Ngừng tim do hóc tràng lợn

VH | 04/11/2021, 11:42
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Ngày 29/10, Khoa cấp cứu A9 - Bệnh viện 19-8 Bộ Công an tiếp nhận một bệnh nhân tiên lượng nặng do hóc tràng lợn.

Thượng tá, Bác sĩ chuyên khoa II Mạch Thọ Thái - Trưởng khoa Cấp cứu A9, cho biết bệnh nhi sinh năm 2011, địa chỉ ở phố Trần Bình, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy nhập viện trong tình trạng nguy kịch, tím tái, không còn phản xạ, ngừng tim, ngừng thở, tiên lượng tử vong cao.

Bệnh nhi được gia đình đưa vào khoa cấp cứu trong tình trạng ngừng tuần hoàn, nguy kịch đến tính mạng. Theo lời kể của người nhà, trước đó ít phút, bệnh nhi ăn cơm trưa có món lòng lợn, tràng lợn. Do bất cẩn nên bị hóc tràng lợn ở trong khí quản, dẫn tới nghẹn thở.

hoc-trang-lon.png
Các bác sĩ thành công lấy dị vật ra khỏi khí quản bệnh nhân. Ảnh: BVCC.

Ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu ngừng tuần hoàn, lấy dị vật trong khí quản của bệnh nhân là một miếng tràng lợn dài 2,5cm.

Ê kíp cấp cứu đã tiến hành đặt nội khí quản bóp bóng oxy, làm các biện pháp cấp cứu ở mức cao nhất. Sau ít phút, bệnh nhân dần hồi tỉnh, da niêm mạc hồng hào, mạch 112 lần/ phút; huyết áp 100/60mmHg… Sau đó, bệnh nhân được chuyển đến Bện viện Nhi Trung ương để tiếp tục điều trị.

Theo bác sĩ Thái, hóc dị vật đường thở là một cấp cứu tối khẩn cấp. Nếu thấy trẻ đột nhiên xuất hiện tím tái, ngừng thở, bất tỉnh khi đang ăn uống, rất có thể bé đã bị hóc dị vật đường thở. Gia đình cần đưa đến bệnh viện gần nhất để cấp cứu.

Bài liên quan
Nam sinh ở Nghệ An đâm 2 mẹ con bạn gái nguy kịch
Nam sinh ở Nghệ An đã dùng dao đâm vào bụng và lưng bạn gái. Người mẹ nghe tiếng con gái kêu cứu lao ra ngăn cản cũng bị thương nghiêm trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngừng tim do hóc tràng lợn