Bé trai 4 tuổi nguy kịch do nhầm thuốc cai nghiện thành nước giải khát

VH | 19/08/2021, 12:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTD) - Bệnh nhi nhập viện trong tình trạng hôn mê, suy hô hấp nặng, tím tái do tưởng thuốc cai nghiện là nước giải khát.

Bệnh nhi 4 tuổi ở xã Phấn Mễ (Phú Lương) bị ngộ độc methadone do nhầm là nước giải khát. Bệnh nhi được cấp cứu tại Khoa Nhi, Bệnh viện A Thái Nguyên. 

Bệnh nhi nhập viện trong tình trạng hôn mê, suy hô hấp nặng, tím tái. Các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu, đặt nội khí quản, bóp bóng và chuyển máy thở xâm nhập, rửa dạ dày, truyền và tiêm thuốc giải độc cho cháu bé.

Sau 2 giờ cấp cứu, bệnh nhi được cai máy thở. Hiện, bệnh nhi tiếp tục được theo dõi, cho thở ô xy, tiêm và truyền thuốc giải độc.

Bác sĩ CKI Nguyễn Thị Yến - Trưởng Khoa Nhi, Bệnh viện A Thái Nguyên cho biết: "Hầu hết các trường hợp ngộ độc methadone đều dẫn đến tử vong. Nhiều trường hợp cứu được nhưng mất não, phải sống thực vật. Tuy nhiên, trường hợp cháu bé này may mắn được phát hiện và đưa đến bệnh viện kịp thời".

uong-nham-thuoc-cai-nghien1.jpeg
Bệnh nhi đã được cai máy thở. Ảnh: BVCC.

Theo mẹ bệnh nhi, anh trai của bố cháu đang điều trị cai nghiện bằng methadol và thường để thuốc trong tủ lạnh. Do không phân biệt được nước giải khát và Methadone nên cháu đã uống nhầm.

Theo lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Phú Lương, những người cai nghiện ma túy bằng methadone bắt buộc phải đến tại các điểm điều trị của đơn vị và uống thuốc dưới sự giám sát chặt chẽ của nhân viên y tế. Tuy nhiên, người bác của cháu bé không phải là bệnh nhân do Trung tâm quản lý.

Khoảng một năm trước, tại xã Hợp Thành (Phú Lương) cũng đã có trường hợp cháu bé bị tử vong do ngộ độc methadone. Do đó, các bác sĩ Bệnh viện A Thái Nguyên khuyến cáo, những người có mong muốn điều trị cai nghiện không nên mua loại thuốc này trôi nổi trên thị trường.

Thay vào đó, nên đến các trung tâm y tế tuyến huyện để được đăng ký và sử dụng methadone theo sự chỉ định của cán bộ y tế. Qua đó, họ vừa được chăm sóc, điều trị đúng phác đồ, vừa bảo đảm an toàn sức khỏe cho người thân trong gia đình…

Bài liên quan
Hà Nội: Một thí sinh lỡ kỳ thi tốt nghiệp THPT vì phải nhập viện cấp cứu
Thí sinh Nguyễn Ngọc Ánh, học sinh THPT Phan Đình Phùng, Hà Nội bất ngờ phải nhập viện cấp cứu ngay sáng 7/7, khi đang trên đường đến trường thi tốt nghiệp THPT.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bé trai 4 tuổi nguy kịch do nhầm thuốc cai nghiện thành nước giải khát