Người béo phì nên ăn uống thế nào trong ngày Tết để giữ gìn sức khỏe?

12/01/2023, 14:44
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Giải pháp giúp cân bằng dinh dưỡng trong ngày Tết là chúng ta không nên tiêu thụ quá nhiều thực phẩm chứa nhiều chất béo, chất bột đường, thay vào đó là nên bổ sung các loại rau củ quả trong các bữa ăn.

Tết là thời điểm nhiều người thường bị mất cân bằng dinh dưỡng, điều này có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Chính vì vậy, chế độ ăn uống hợp lý là điều cần thiết cho người thừa cân béo phì trong dịp Tết.

Người béo phì nên ăn uống thế nào trong ngày Tết để giữ gìn sức khỏe? - 1

Những thực phẩm được tiêu thụ nhiều trong những ngày Tết thường chứa nhiều tinh bột, chất béo, đường. Ảnh: TQ

Theo thông tin từ Viện dinh dưỡng quốc gia, những giải pháp giúp cân bằng dinh dưỡng trong ngày Tết là không nên tiêu thụ quá nhiều thực phẩm chứa nhiều chất béo, chất bột đường, thay vào đó là nên bổ sung các loại rau củ quả trong các bữa ăn. Ngoài ra, chúng ta không nên ăn liên tục một món, nên tiêu thụ nhiều loại thức ăn khác nhau, điều này giúp tránh dư thừa chất và đảm bảo đa dạng thực phẩm.

Đối với những người thừa cân béo phì chúng ta nên ăn nhiều rau xanh, trái cây chúng sẽ làm chúng ta cảm thấy no hơn, từ đó giảm bớt cảm giác thèm ăn.

Ngoài ra, việc uống đủ nước trong những ngày này là rất quan trọng, chúng giúp thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố, làm sạch dạ dày, chuyển hóa thức ăn tốt hơn. Uống đủ nước còn giúp người béo phì tránh tăng cân.

Bên cạnh đó, chúng ta cần ăn uống đủ bữa, đúng bữa và hạn chế ăn vặt để giữ sức khỏe. Việc ăn uống không đúng giờ sẽ làm cho chúng ta khó kiểm soát cân nặng và có thể gây tăng cân bất thường, dẫn đến những vấn đề về sức khỏe.

Thời điểm tốt nhất để ăn sáng là khoảng từ 7 giờ đến 8 giờ, bữa trưa cách bữa sáng khoảng 4 giờ, bữa ăn tối cách lúc đi ngủ ít nhất 3 giờ.

Cạnh đó, nếu chúng ta lựa chọn các loại thức ăn vặt như bánh, mứt, kẹo thì đây là nguyên nhân dễ dẫn đến tình trạng tăng cân, béo phì. Do trong những thực phẩm này chứa nhiều calo, chất béo và đường.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người béo phì nên ăn uống thế nào trong ngày Tết để giữ gìn sức khỏe?