"Người có nhiều bằng sở hữu trí tuệ nhất thế giới"

Th | 14/11/2021, 17:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Theo tham luận của Công ty cổ phần khoa học công nghệ Việt Nam, anh hùng lao động Hoàng Đức Thảo là "... người có nhiều bằng sở hữu trí tuệ nhất thế giới".

hoang-duc-thao-1.jpeg
Anh hùng lao động Hoàng Đức Thảo - "... người có nhiều bằng sở hữu trí tuệ nhất thế giới" với công trình kè Hồ Gươm - Hà Nội.

Tháng 9/2021, Liên hiệp Các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phát ra tài liệu hội nghị với nội dung: "Đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ Việt Nam triển khai thực hiện nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng".

Có 29 báo cáo và tham luận được đưa vào tài liệu này. Báo cáo và tham luận số 22 có tên: "Busadco - doanh nghiệp KHCN với việc thúc đẩy sáng tạo và ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất kinh doanh". Tham luận này đứng tên anh hùng lao động Hoàng Đức Thảo - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần KHCN Việt Nam (Busadco).

Theo báo cáo và tham luận, Busadco tiền thân là công ty Thoát nước và phát triển đô thị tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Đây cũng là doanh nghiệp khoa học và công nghệ đầu tiên tại Việt Nam.

Hoang-Duc-Thao
Báo cáo và tham luận số 22 có tên: "Busadco - doanh nghiệp KHCN với việc thúc đẩy sáng tạo và ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất kinh doanh"

Theo tổ chức Kỷ lục Việt Nam đăng tải trên trang kyluc.vn, ông Hoàng Đức Thảo sinh năm 1960 tại Thái Bình và lập nghiệp ở Bà Rịa - Vũng Tàu. Dù không phải dân khoa học, thế nhưng ông luôn say mê nghiên cứu, tiên phong trong sáng tạo.

"Đến nay, ông Thảo là tác giả của hàng trăm công trình khoa học, sáng tạo đã và đang được ứng dụng rộng rãi. Năm 2011, ông Thảo được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động. Ông cũng được Cục Sở hữu trí tuệ xác nhận là tác giả có nhiều bằng sáng chế nhất Việt Nam", theo kyluc.vn.

Ngày 9/1, kyluc.vn đưa tin: "Anh hùng Lao động, Nhà khoa học Hoàng Đức Thảo sinh năm 1960 tại Thái Bình, được mệnh danh là "Vua sáng chế" của Việt Nam vừa chính thức được xác lập Kỷ lục Việt Nam là "Tác giả có nhiều bằng Độc quyền Sáng chế và Giải pháp Hữu ích nhất Việt Nam". Đây là Kỷ lục Việt Nam thứ 5 của ông được xác lập từ năm 2010 đến nay.

Tính đến thời điểm được xác lập Kỷ lục (tháng 10/2020), ông Hoàng Đức Thảo sở hữu 102 bằng độc quyền Sáng chế và bằng Độc quyền Giải pháp Hữu ích hiện còn hiệu lực cùng 223 bằng kiểu dáng công nghiệp. Ông cũng vinh dự đón nhận 17 giải thưởng quốc tế về sáng tạo khoa học công nghệ từ chính quá trình nghiên cứu, thực hành và thực chứng kết quả trong thực tiễn để phục vụ lợi ích chung của cộng đồng, xã hội."

Hoang-Duc-Thao
Phần nội dung báo cáo tham luận thể hiện anh hùng lao động Hoàng Đức Thảo là "... người có nhiều bằng sở hữu trí tuệ nhất thế giới".

Vẫn theo kyluc.vn: "Với sự đề cử của Tổ chức Kỷ lục Việt Nam, Nhà khoa học Hoàng Đức Thảo chính thức được Liên minh Kỷ lục Thế giới (WorldKings) công nhận Kỷ lục Thế giới là Nhà khoa học nghiên cứu, ứng dụng thực hành và thực chứng kết quả đồng bộ, với quá trình nghiên cứu, chế tạo, sáng tạo giải pháp, điều phối thi công và vận hành các sản phẩm từ chính hoạt động Khoa học công nghệ theo chu trình khép kín, đã được ứng dụng vào các lĩnh vực, công trình hệ thống hạ tầng kỹ thuật đô thị và nông thôn, phục vụ dân sinh, bảo vệ môi trường, phòng chống thiên tai và ứng phó biến đổi khí hậu đạt số lượng bằng Sở hữu Trí tuệ nhiều nhất thế giới."

Vậy, anh hùng lao động Hoàng Đức Thảo có phải là "... người có nhiều bằng sở hữu trí tuệ nhất thế giới"?

Bài liên quan
Điểm chuẩn đại học năm nay tăng cao kỷ lục
Nếu như năm 2020, điểm chuẩn đại học ‘bùng nổ’ khiến nhiều thí sinh ngỡ ngàng thì năm nay, điểm chuẩn nhiều ngành tiếp tục xác lập kỷ lục mới. Có những ngành mà điểm chuẩn đã tăng đến 9 điểm, mức tăng từ 2- 4 điểm cũng không hiếm.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
"Người có nhiều bằng sở hữu trí tuệ nhất thế giới"