Người đàn ông bất ngờ trở thành đồng phạm giết người vì một túi gạch vụn

05/09/2023, 19:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Giúp bạn thân từng làm sĩ quan cảnh sát đem vứt túi gạch vụn, người đàn ông đến từ Colombia không ngờ rằng mình lại trở thành đồng phạm trong một vụ án giết người.

Cuối tháng 1/2022, thi thể của cô gái tên Julieth Jhoann Alvarez Mejia (22 tuổi) được người dân tìm thấy trong một chiếc túi lớn ở ven đường gần Công viên Bolivar, thành phố Bucaramanga, tỉnh Santander, Colombia.

Chia sẻ với báo giới, các nhà điều tra nhận định hung thủ đã rất tinh vi khi cố tình xếp thêm một lớp gạch lên trên thi thể nạn nhân để đánh lừa thị giác của người xung quanh.

Song, giấy không thể bọc được lửa, cảnh sát sau đó thu được một đoạn CCTV ghi lại khoảnh khắc 2 người đàn ông khệ nệ xách chiếc túi đựng xác chết bước đi trên đường phố.

Người đàn ông bất ngờ trở thành đồng phạm giết người vì một túi gạch vụn - 1

Người đàn ông giúp bạn phi tang thi thể của Julieth Jhoann Alvarez Mejia (22 tuổi) mà không hề hay biết. Ảnh: The Mirror

Khi đoạn phim được phổ biến trên các kênh truyền hình và mạng xã hội, một trong hai nghi phạm đã tự đến đầu thú và khẳng định bản thân đồng ý giúp một người bạn có tên Edwin Yesid Ardila (33 tuổi) đem bỏ chiếc túi mà không hề biết trong đó có chứa thi thể người.

Dựa trên lời khai đó, kẻ chủ mưu của vụ án ngay lập tức bị bắt giữ. Theo những điều tra từ phía cảnh sát, sau khi cùng nhau tiến hành mua bán mại dâm, hung thủ đã đồng ý trở về nghỉ ngơi ở căn hộ của nạn nhân. Tuy nhiên, nhân lúc nạn nhân Mejia còn đang say giấc, Ardila lại bất ngờ ra tay sát hại cô bằng cách bóp cổ.

Sau khi ra tay giết người, kẻ sát nhân đặt thi thể nạn nhân vào chiếc túi du lịch kích cỡ lớn rồi nói với rằng bên trong chỉ toàn là gạch vụn để lừa một người bạn đến giúp bản thân đem đi phi tang.

Blu Radio đưa tin, Ardila từng là một cảnh sát nhưng đã bị sa thải từ 10 năm trước vì bị phát hiện sử dụng ma túy và có vấn đề về sức khỏe tâm thần.

Chuyên gia tâm lý tội phạm Sonia Ayala - người được mời đến tư vấn cho cụ án cũng nhận định gã có vấn đề tâm lý rất nghiêm trọng và dường như không có bất kì cảm xúc gì về tội ác của mình gây ra.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người đàn ông bất ngờ trở thành đồng phạm giết người vì một túi gạch vụn