Người đàn ông hơn 30 tuổi phải ngủ riêng vì không thể “đáp ứng” được vợ

01/12/2023, 19:33
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tình trạng này của anh H xảy ra 3 năm nay, những lúc bình thường anh không hề có ham muốn tình dục, thậm chí anh phải ngủ riêng vì vợ “gợi ý” nhiều nhưng không đáp ứng được.

TS.BS Nguyễn Đình Liên - Trưởng khoa Phẫu thuật Thận tiết niệu và Nam học (Bệnh viện E) cho biết, gần đây tiếp nhận trường hợp đến khám vì “cậu nhỏ” không thể cương cứng.

Điển hình như trường hợp của anh H. 35 tuổi, có vợ trẻ hơn 8 tuổi, cuộc sống gia đình khá yên ấm, kinh tế cũng rất cơ bản. Tuy nhiên, mỗi lần gần vợ là “cậu nhỏ” của người đàn ông lại không thể cương cứng.

Theo chia sẻ, tình trạng này của anh xảy ra 3 năm nay, những lúc bình thường anh không hề có ham muốn tình dục, thậm chí anh phải ngủ riêng vì vợ “gợi ý” nhiều nhưng không đáp ứng được.

Người đàn ông hơn 30 tuổi phải ngủ riêng vì không thể “đáp ứng” được vợ - 1

(Ảnh minh họa).

Tuy nhiên, những hôm đi nhậu về anh lại “nổi hứng". Anh H. cho biết, khi đó dù anh rất ham muốn nhưng “cậu nhỏ” cứ mềm oặt. Dù làm đủ mọi cách để vợ được thỏa mãn mà anh cũng không thể làm được.

Bác sĩ Nguyễn Đình Liên cho biết, đây là trường hợp điển hình của việc lạm dụng rượu khi quan hệ tình dục. Thực tế, rượu có thể làm tăng hưng phấn, nhưng cũng khiến cho nhiều người không thể kiểm soát được hành vi khi lạm dụng. “Đã có không ít trường hợp lạm dụng rượu gây ra hành vi trái với đạo đức như bạo lực tình dục đối với bạn tình hoặc vợ, cưỡng bức người khác giới. Ngoài ra còn có nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục nếu quan hệ không an toàn…”, bác sĩ Liên chia sẻ.

Theo bác sĩ Liên, nhiều nghiên cứu đều cho thấy, dùng rượu nhiều gây ức chế sản xuất testosteron ở tinh hoàn, tác động xấu đến khả năng tình dục nam, làm giảm ham muốn và rối loạn cương dương. Tuy nhiên, cũng không phủ nhận rượu giúp kích thích, hưng phấn hơn trong "chuyện ấy". Đó là lý do khiến nhiều người thường uống một ly rượu nho để tăng hưng phấn tình dục với vợ hoặc bạn tình.

Theo các bác sĩ, đối với nam giới, việc sử dụng đồ uống có cồn sẽ làm giảm lượng testosterone cũng như chất lượng tinh trùng và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản. Điều này có nghĩa số lượng tinh trùng phóng thích sẽ ít hơn bình thường và một lượng lớn trong số tinh trùng này không đủ sức khỏe để thực hiện một hành trình dài để tìm đến và kết hợp với trứng của người phụ nữ.

Nam giới lạm dụng rượu, bia thì khả năng sinh sản sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Rượu, bia có liên quan đến việc thay đổi một số hóc-môn ở nam giới (làm giảm nồng độ globulin mang hóc-môn giới tính trong huyết thanh); cản trở sự phát triển của tinh trùng.

Rượu có thể làm giảm mức testosterone của nam giới và dẫn đến mất ham muốn tình dục. Nó cũng có thể làm hỏng chất lượng, cấu trúc và sự di chuyển của tinh trùng bằng cách ngăn gan chuyển hóa đúng cách vitamin A.

Uống nhiều rượu hoặc uống nhiều loại đồ uống hỗn hợp cũng có liên quan đến việc giảm sản xuất testosterone. Uống quá nhiều rượu trong thời gian dài có thể làm suy giảm ham muốn tình dục.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người đàn ông hơn 30 tuổi phải ngủ riêng vì không thể “đáp ứng” được vợ