Người hùng của Morocco phải tiêm thuốc để đánh bại Tây Ban Nha

PV | 07/12/2022, 14:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tiền vệ phòng ngự Sofyan Amrabat của Morocco tiết lộ anh phải thức đến 3 giờ sáng trong ngày đối đầu Tây Ban Nha để điều trị chấn thương.

Amrabat khiến Gavi và các cầu thủ Tây Ban Nha "tắt điện". Ảnh: Reuters.

"Tôi rất xúc động. Tôi đã tự hỏi rằng liệu mình có thể thi đấu ở trận này không. Đêm qua, tôi đã thức đến 3 giờ sáng (giờ địa phương) với bác sĩ vật lý trị liệu và phải tiêm thuốc trước giờ bóng lăn. Tôi không thể bỏ lại các đồng đội cũng như cả đất nước mình", Amrabat chia sẻ sau chiến thắng trước Tây Ban Nha ở vòng 1/8 World Cup 2022.

Trong lúc trả lời phỏng vấn, Amrabat tỏ ra xúc động và khóc. Anh cùng đồng đội trải qua 120 phút kịch tính, không bàn thắng với Tây Ban Nha. Sau đó, Morocco giành chiến thắng 3-0 ở loạt đá luân lưu và có lần đầu tiên vào tứ kết World Cup trong lịch sử.

tay ban nha vs morocco anh 1
Đôi mắt Amrabat đỏ hoe sau khi kể về việc mình phải tiêm thuốc trước trận gặp Tây Ban Nha.

Cá nhân Amrabat chơi một trận xuất sắc. Ở vị trí tiền vệ phòng ngự, anh có mặt tại mọi điểm nóng và ngăn chặn được rất nhiều tình huống nguy hiểm của Tây Ban Nha. Theo Sofascore, anh thực hiện 7 pha tranh chấp tay đôi, đạt tỷ lệ thành công 100%, một lần giải vây, một lần đánh chặn và có 4 cú tắc bóng.

Ngoài ra, Amrabat còn có khả năng che chắn bóng tốt, khiến đối phương phải phạm lỗi 3 lần. Màn trình diễn của cầu thủ thuộc biên chế Fiorentina làm lu mờ bộ ba Sergio Busquets - Gavi - Pedri bên phía Tây Ban Nha.

Tại World Cup 2022, Amrabat đã chơi trọn vẹn 390 phút cho Morocco, góp công lớn đưa đại diện châu Phi vào tứ kết. Đối thủ tiếp theo của "Những chú sư tử Atlas" là Bồ Đào Nha, đội vừa hủy diệt Thụy Sĩ 6-1 tại vòng 1/8.

tay ban nha vs morocco anh 2

Loạt luân lưu đưa Morocco vào tứ kết World Cup 2022 Hòa không bàn thắng sau hơn 120 phút thi đấu, Morocco hạ Tây Ban Nha 3-0 ở loạt luân lưu 11 m tại vòng 16 đội World Cup 2022.
Bài liên quan
Bồ Đào Nha vào tứ kết World Cup sau chiến thắng 6-1
Rạng sáng 7/12 (giờ Hà Nội), thầy trò HLV Santos nhấn chìm Thụy Sĩ để gặp Morocco ở tứ kết World Cup.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người hùng của Morocco phải tiêm thuốc để đánh bại Tây Ban Nha