Người hùng của Nhật Bản từng không biết HLV tuyển Đức là ai

PV | 24/11/2022, 07:31
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tiền đạo tuyển Nhật Bản Takuma Asano "đứng hình" khi bị phóng viên hỏi về HLV Hansi Flick của tuyển Đức trong quá khứ.

Highlights Đức 1-2 Nhật Bản Ritsu Doan và Takuma Asano lần lượt ghi bàn, giúp tuyển Nhật Bản thắng ngược Đức với tỷ số 2-1 ở trận ra quân tại World Cup 2022 tối 23/11.

"Hansi Flick, đó là cái gì vậy?", Asano hỏi ngược lại phóng viên sau trận đấu giữa Bochum và Hoffenheim tại Bundesliga diễn ra ngày 4/4. Sau đó, khi được nhắc rằng Flick là HLV trưởng của tuyển Đức, Asano chỉ biết cười trừ.

RTL tiết lộ HLV Flick có mặt trên khán đài để theo dõi trận đấu giữa Bochum và Hoffenheim vào hôm đó. Trang báo thể thao Đức bình luận: "Cầu thủ Nhật Bản này sẽ sớm biết HLV của chúng ta là ai mà thôi". Thời điểm đó, buổi lễ bốc thăm chia bảng World Cup 2022 đã tổ chức xong và Asano cùng đồng đội ở tuyển Nhật Bản biết mình sẽ phải chạm mặt với tuyển Đức.

7 tháng sau cuộc phỏng vấn, Asano lại là người sút tung lưới Manuel Neuer và giúp Nhật Bản lội ngược dòng thắng Đức 2-1 và tạo ra địa chấn ở World Cup 2022. Người ghi bàn còn lại của Nhật Bản là Ritsu Doan.

Asano (28 tuổi) gia nhập Bochum từ mùa hè 2021. Tuy nhiên, anh có phong độ không cao ở mùa giải 2022/23 khi mới ghi một bàn sau 7 trận. Trước khi gia nhập Bochum, Asano từng thi đấu cho Stuttgart II và Hannover 96 theo dạng cho mượn từ Arsenal.

Gia nhập "Pháo thủ" là điểm nhấn trong sự nghiệp của tiền đạo 28 tuổi này. HLV Arsene Wenger từng khen Asano là "tiền đạo trẻ tài năng và đầy hứa hẹn". Tuy nhiên, anh không thi đấu phút nào cho đội bóng thành London vì trục trặc giấy phép lao động.

Trong màu áo tuyển quốc gia, chân sút 28 tuổi này chơi 38 trận và ghi 8 bàn. Asano góp mặt trong danh sách 26 tuyển thủ Nhật Bản dự World Cup 2022 nhờ có nhiều kinh nghiệm chơi bóng ở châu Âu.

Ở hai lượt đấu tới, đoàn quân của HLV Hajime Moriyasu sẽ đụng độ Costa Rica (27/11) và Tây Ban Nha (2/12).

Bài liên quan
Hành trình vô địch của học sinh Việt Nam tại World Scholar’s Cup 2022
Các nữ sinh lớp 10 Trường Phổ thông Olympia (Hà Nội) đã nỗ lực để giành những tấm Huy chương Vàng tại VCK World Scholar’s Cup 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người hùng của Nhật Bản từng không biết HLV tuyển Đức là ai