Người hùng tuyển Croatia xin lỗi vì loại Nhật Bản

PV | 06/12/2022, 08:10
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thủ thành Dominik Livakovic có hành động đẹp sau chiến thắng của Croatia trước Nhật Bản tại vòng 16 đội World Cup 2022 đêm 5/12 (giờ Hà Nội).

Highlights Nhật Bản 1-1 Croatia (pen: 1-3) Tuyển Nhật Bản dừng chân ở vòng 16 đội World Cup 2022 sau khi để thua 1-3 trước Croatia ở loạt luân lưu 11 m.

Sau khi trở thành người hùng giúp Croatia vượt qua Nhật Bản trên loạt luân lưu may rủi, thủ thành Livakovic tiến đến gặp mặt và giơ tay xin lỗi vì đã loại thầy trò HLV Hajime Moriyasu khỏi giải đấu. Hình ảnh đẹp này nhanh chóng được cánh phóng viên chụp lại và gây bão trên các trang mạng xã hội.

"Đây có lẽ là chàng trai tốt tính nhất ở World Cup 2022", trang AZR nhận định. Trong khi đó, tài khoản có tên Mark bình luận: "Livakovic là điểm sáng trong màn trình diễn của Croatia. Anh ấy còn đốn tim khán giả bằng hành động ý nghĩa sau trận".

Dominik Livakovic anh 1
Livakovic tiến đến xin lỗi tập thể Nhật Bản sau trận đấu. Ảnh: Marca.

Livakovic rực sáng ở trận gặp Nhật Bản khi cản phá 3 cú sút 11 m của đối thủ, giúp Croatia điền tên mình vào vòng tứ kết World Cup 2022. Anh đi vào lịch sử World Cup khi là người thứ ba cản được 3 quả 11 m trong một trận đấu sau Ricardo Pereira (Bồ Đào Nha) và người đàn anh Danijel Subasic (cũng của Croatia).

Zlatko Dalic, HLV trưởng tuyển Croatia, khen ngợi màn trình diễn của Livakovic: "Cậu ấy là một thủ môn xuất sắc. Chúng tôi tập luân lưu ở buổi tập hôm qua, cậu ấy đã thực hiện nhiều pha cứu thua. Tôi rất yên tâm và tin tưởng vào tài năng của Livakovic khi bước vào loạt luân lưu ở trận vừa qua".

Chia sẻ về bí quyết cản 11 m, Livakovic cho biết: “Chúng tôi đã phân tích các cầu thủ Nhật Bản. Chúng tôi biết rõ ưu điểm cũng như khuyết điểm của họ. Tôi đã cản phá được một vài quả 11 m nhờ vào trực giác của mình. Tôi nghĩ cả đời mình đã trải qua những quả đá phạt đền như thế này nhưng tôi phải tập trung cho trận kế tiếp. Điều quan trọng nhất là đội tuyển giành chiến thắng và các cầu thủ đều hạnh phúc”.

Trong quá khứ, Livakovic đã cản phá thành công 14 quả phạt đền, hầu hết đều ở giải vô địch quốc gia Croatia. Có hai lần Livakovic cản phá quả 11 m ở đấu trường châu Âu là tại vòng sơ loại Champions League (gặp Cluj mùa 2020/21) và Europa League (gặp Feyenoord cùng mùa giải).

Livakovic cao 1,88 m, sinh năm 1995, hiện là thủ thành của Dinamo Zagreb. Anh ra mắt tuyển Croatia từ năm 2017 và có 37 lần ra sân. Tại World Cup 2018, Livakovic chỉ sắm vai dự bị cho đàn anh Subasic.

Bài liên quan
Ba phương án tổ chức World Cup 2026
Ông Arsene Wenger, Giám đốc Phát triển Bóng đá Toàn cầu của FIFA, cho biết quyết định cuối cùng vẫn chưa được đưa ra về thể thức World Cup 2026 do Mỹ, Mexico và Canada đăng cai.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người hùng tuyển Croatia xin lỗi vì loại Nhật Bản