Người mẫu bạch tạng đầu tiên tại Việt Nam làm nàng thơ của NTK Hà Duy

28/03/2023, 20:29
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Quỳnh Ngô chinh phục giới mộ điệu với vẻ đẹp hiếm có trong loạt ảnh mới.

Mới đây, nhà thiết kế (NTK) Hà Duy gây chú ý khi kết hợp cùng cô gái bạch tạng Quỳnh Ngô thực hiện bộ hình thời trang quảng bá BST “Sứ".

Người mẫu bạch tạng đầu tiên tại Việt Nam làm nàng thơ của NTK Hà Duy - 1

Quỳnh Ngô nổi bạt trong thiết của của NTK Hà Duy

Quỳnh Ngô từng gây chú ý khi xuất hiện trên sàn catwalk trình diễn bộ sưu tập “Sứ” cho Hà Duy trong khuôn khổ “VC Fashion Show - Bước chân di sản” vào tháng 10/2022. Trong bộ hình hè 2023 lần này, Hà Duy không ngần ngại mời Quỳnh Ngô một lần nữa, bởi với anh, không có ai phù hợp hơn cô khi thể hiện những thiết kế này.

“Cô gái ấy có một vẻ đẹp siêu thực, không lẫn vào ai. Căn bệnh bạch tạng bẩm sinh từng khiến Quỳnh tự ti, mong manh nhưng nó cũng là nhân tố giúp cô ấy trở nên mạnh mẽ, vững vàng. Câu chuyện của Quỳnh có rất nhiều điểm tương đồng với cảm hứng tôi thiết kế bộ sưu tập. Màu trắng men sứ của làng Bát Tràng mà tôi chọn làm chủ đề sáng tạo chính là quá trình tráng men rồi nung các sản phẩm gốm ở nhiệt độ hơn 1.000 độ C, cuối cùng mới ra thành phẩm hoàn chỉnh, có lớp men ngoài sáng bóng, lung linh. Quỳnh Ngô cũng như vậy, khi vượt qua được sự mặc cảm về căn bệnh, cô ấy toả sáng rực rỡ theo cách của riêng mình”, Hà Duy chia sẻ.

Người mẫu được tạo hình ấn tượng bằng các viên ngọc trai giả đính trên mặt và cơ thể

Để có được bộ ảnh ưng ý cho “nàng thơ” đặc biệt này, ê-kíp của NTK Hà Duy đã mất 2 ngày làm việc liên tục và tìm kiếm những bối cảnh thiên nhiên độc đáo của resort hạng sang để nữ người mẫu trở nên nổi bật nhất.

Người mẫu bạch tạng đầu tiên của Việt Nam thể hiện 8 thiết kế trong BST “Sứ” với tông trắng tinh khiết. Dù diện trang phục nào, Quỳnh Ngô vẫn toát lên vẻ kiêu sa, quyến rũ khó cưỡng nhờ biểu cảm đa dạng. Cô biết cách để thả bản thân và tâm hồn mình vào các thiết kế, giúp chúng nổi bật nhất giữa bối cảnh thiên nhiên.  

Theo tiết lộ của Hà Duy, căn bệnh bạch tạng khiến Quỳnh Ngô gặp khá nhiều hạn chế khi chụp hình dưới ánh nắng mặt trời. Làn da trắng của cô dễ bỏng rát, đôi mắt bị rung giật nhãn cầu và trở nên rất yếu trước ánh sáng. Hiểu rõ “nỗi khổ” của model nên ê-kíp luôn chuẩn bị ô che nắng và hạn chế chụp cô khi trời nắng gắt. Dù được ê-kíp ưu ái nhưng Quỳnh Ngô không bao giờ than vất vả, ngược lại rất nhiệt huyết, lăn xả vì công việc và không ngại tạo dáng ở địa hình khó để có được những bức ảnh thời trang ưng ý nhất. 

"Nàng thơ" của NTK Hà Duy diện các thiết kế màu trắng, khai thác kỹ thuật xếp bèo, xếp tầng trên phom đầm cocktail, đầm dự tiệc high-low, suông 

Khi được hỏi vì sao thường chọn những “nàng thơ” đặc biệt như Quỳnh Ngô hay model khuyết tay Hà Phương trong các dự án của mình, Hà Duy thổ lộ rằng, ở vai trò nhà thiết kế thời trang, làm đẹp cho phụ nữ bằng những bộ váy áo lộng lẫy thì dù họ là ai, thuộc tầng lớp nào, làm công việc gì hay có khiếm khuyết cơ thể ra sao… thì họ vẫn xứng đáng để tôn vinh.

Hà Duy sinh năm 1987, tốt nghiệp khoa Tạo dáng công nghiệp tại Viện Đại học Mở Hà Nội. Anh từng tham gia các cuộc thi Vietnam Collection Grand Prix 2008, Ngôi sao thời trang, Ngôi sao thiết kế thời trang 2013… và dần trở thành NTK dạ hội hàng đầu tại miền Bắc. Rất nhiều Hoa hậu, người mẫu, ca sĩ, diễn viên nổi tiếng đều yêu thích những trang phục của anh. Trong sự nghiệp, Hà Duy đã tổ chức 3 show diễn cá nhân và thu hút sự quan tâm lớn từ truyền thông.  

Một số hình ảnh khác của Quỳng Ngô trong BST "Sứ"

Quỳnh Ngô (tên đầy đủ là Ngô Thúy Quỳnh, sinh năm 1998 tại Hà Nội). Từ khi sinh ra, cô đã khác biệt so với những đứa trẻ đồng trang lứa. Từ tóc, lông mày, lông mi đều trắng toát; làn da trắng dễ bỏng rát cùng đôi mắt bị rung giật nhãn cầu rất yếu trước ánh sáng khiến cô luôn phải chạy trốn ánh mặt trời. Năm 22 tuổi, Quỳnh Ngô “gây bão” trên mạng xã hội nhờ bộ ảnh nghệ thuật cùng vẻ đẹp hiếm có của mình. Từ đó đến nay cô được nhiều tạp chí thời trang săn đón và cơ hội bước chân vào làng thời trang chuyên nghiệp.  

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người mẫu bạch tạng đầu tiên tại Việt Nam làm nàng thơ của NTK Hà Duy