Người mẹ Trung Quốc dọa nạt cửa hàng bán đồ ăn vặt cho con

24/04/2023, 20:49
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Muốn cửa hàng thay đổi loại quà vặt bán cho học sinh, một phụ huynh ở Trung Quốc đã dọa chủ cửa hàng bằng cách nói rằng bà có quen biết quan chức trong khu vực.

Một phụ huynh Trung Quốc sốc sốc trước hàng loạt đồ uống ngọt và đồ ăn nhẹ được bày bán tại cửa hàng cạnh cổng trường. Ảnh: SCMP.

Trong một bài đăng trên mạng xã hội, người mẹ đến từ Bắc Kinh (Trung Quốc) cho biết cô đã bất ngờ sau khi kiểm tra cặp sách của con và phát hiện một núi đồ ăn vặt không bổ dưỡng và có hại cho sức khỏe.

Ngay sau đó, phụ huynh này đã đến cửa hàng cạnh cổng trường (nơi bán đồ ăn vặt cho con) và sốc trước hàng loạt đồ uống ngọt, đồ ăn nhẹ được bày bán tại đây. Để thuyết phục cửa hàng thay đổi, chỉ bán các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, người mẹ này đã phải đi lại nhiều lần.

Cô cũng cho chủ cửa hàng xem Hướng dẫn chế độ ăn uống cho người dân Trung Quốc và khuyến cáo về giới hạn lượng đường do chính phủ ban hành.

Tuy nhiên, chủ tiệm cho biết tất cả sản phẩm bày bán đều hợp pháp và họ chọn bán các nhãn hiệu rẻ hơn vì chúng có nhiều lợi nhuận.

"Nếu bạn nghĩ rằng chúng không tốt cho sức khỏe, bạn có thể yêu cầu con bạn không mua chúng", chủ cửa hàng nói với người mẹ.

Tuy nhiên, nữ phụ huynh vẫn khăng khăng rằng cửa hàng nên hoàn thành trách nhiệm xã hội, đồng thời dọa rằng cô có người quen làm việc tại Văn phòng Thương mại và Công nghiệp của thành phố.

Cuối cùng, dù vẫn bán các mặt hàng cũ, chủ cửa hàng đã phải giảm bớt bằng cách bày các sản phẩm tốt cho sức khỏe hơn trên kệ hàng.

Chia sẻ trên mạng xã hội, người mẹ này rất tự hào về hành động của mình. Tuy nhiên, cô lại nhận về chỉ trích nặng nề từ cộng đồng mạng. Nhiều người gọi cô là kẻ thích kiểm soát, đúng ra cô nên dạy con mình không mua đồ ăn vặt thay vì ép chủ cửa hàng làm trái ý họ.

“Thật không thể tin những bậc cha mẹ như vậy lại tồn tại, không dạy con tự chịu trách nhiệm mà bắt người khác phải trả giá cho lỗi lầm của con mình”, một người bình luận.

“Nếu con trở thành một thiếu niên hút thuốc, uống rượu và đến các quán cà phê Internet, bạn có yêu cầu thế giới thực hiện trách nhiệm của mình không?”, một người khác đặt câu hỏi.

Trong khi đó, một số người khác lại thách thức bà mẹ, cho rằng thay vì bắt nạt tiểu thương, cô hãy thử yêu cầu các hãng lớn ngừng bán cho trẻ em. Tuy nhiên, người phụ nữ vẫn khẳng định hành động của bản thân là đúng.

Bài liên quan
Người mẹ Trung Quốc dọa nạt cửa hàng bán đồ ăn vặt cho con
Muốn cửa hàng thay đổi loại quà vặt bán cho học sinh, một phụ huynh ở Trung Quốc đã dọa chủ cửa hàng bằng cách nói rằng bà có quen biết quan chức trong khu vực.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người mẹ Trung Quốc dọa nạt cửa hàng bán đồ ăn vặt cho con