Người mệnh Thổ chọn vật phẩm phong thuỷ thế nào để tránh rủi ro?

Hà Thuỷ (T/h) | 13/12/2023, 06:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Người mệnh Thổ vốn ưa cuộc sống hoà bình, không sóng gió đôi co với người khác. Dù vậy, người mệnh Thổ sẽ gặp nhiều may mắn, hanh thông tránh rủi ro hơn khi sử dụng các vật phẩm phong thuỷ phù hợp.

menh-tho.jpg
Người mệnh Thổ chọn vật phẩm phong thuỷ như thế nào để tránh rủi ro.

Theo quy luật ngũ hành, tương sinh với mệnh Thổ là Thổ sinh Kim và Hoả sinh Thổ. Tương hợp với mệnh Thổ là Thổ hợp Thổ và tương khắc với mệnh Thổ là Thổ khắc Thuỷ và Mộc khắc Thổ.

Người mệnh Thổ hầu hết đều là những người có tâm hồn thiện lương, tốt bụng, biết bao dung, tha thứ cho những lỗi lầm của người khác. Khuynh hướng sống của họ là hoà bình, không sóng gió, đôi co với người khác.

Vì vậy, những người mệnh Thổ có thể là những người bạn đồng hành đáng tin tưởng để có thể gửi gắm, trút bầu tâm sự, là một người nhân viên tốt để cùng đồng nghiệp chia sẻ và để cấp trên giao phó. Người mệnh Thổ cũng khá điềm đạm, giữ chữ tín. Tuy nhiên, họ đôi khi lại quá máy móc trong việc thực hiện các kế hoạch đề ra.

Người mệnh Thổ sinh vào các năm: Mậu Dần (1938, 1998), Tân Sửu (1961, 2021), Canh Ngọ (1990, 1930), Kỷ Mão (1939, 1999), Mậu Thân (1968, 2028), Tân Mùi (1991, 1931), Bính Tuất (1946, 2006), Kỷ Dậu (1969, 2029), Đinh Hợi (1947, 2006), Bính Thìn (1969, 2029), Canh Tý (1960 2020), Đinh Tỵ (1977, 2037)

Khi lựa chọn vật phẩm phong thuỷ, gia chủ mệnh Thổ nên dùng các vật phẩm tương sinh có màu đỏ, hồng, cam, tím thuộc hành Hoả và tương hợp màu bản mệnh của mình là các màu nâu và vàng sậm để nhận được nhiều may mắn, mang lại cho bạn tiền bạc, của cải và sức khoẻ. Người mệnh Thổ nên dùng các đồ vật có nguồn gốc từ đất.

menh-tho-chon-vp.jpg

Tượng Phật Bà Quan Âm

Tượng Phật Bà Quan Âm chính là biểu tượng của những điều tốt lành. Chỉ cần tâm hướng Phật thì tự khắc trời xanh sẽ phù hộ cho cuộc sống của bạn. Đặt tượng Phật Bà Quan Âm trong nhà như một cách để hoá giải những điều không may mắn, trừ tà, cầu mong bình an.

Tượng Phật Di Lặc

Phật Di Lặc là vị Phật mang đến sự sung túc, an nhàn, giúp gia chủ hoá giải mọi muộn phiền, giận dữ, lo âu trong cuộc sống. Tượng Phật Di Lặc giúp người mệnh Thổ dồi dào niềm vui, sự hân hoan, phấn khởi trong cuộc sống.

doi-gay-nhu-y.jpg

Vương trượng gậy như ý dát vàng

Vật phẩm này rất thích hợp cho những người có địa vị cao muốn củng cố quyền lực, tránh kẻ tiểu nhân, cấp dưới lấn quyền. Tăng thêm công danh, uy quyền, sự tôn nghiêm cho người sở hữu. Có thể đặt gây như ý tại phòng khách, phòng làm việc, trên bàn làm việc, tư gia. Tránh đặt gậy Như Ý ở nơi ẩm thấp tối tăm.

Cặp lộc bình gốm sứ Bát Tràng

Một cặp lộc bình cao từ 1m4 – 1m8 rất phù hợp để người mệnh Thổ trưng bày tại nhà ở, nơi thờ cúng gia tiên, hay trưng bày tại công ty, văn phòng. Lộc bình cho người mệnh Thổ cao cấp với chất liệu gốm sứ càng làm tăng tác dụng tâm linh, đem lại điều tốt đẹp cho gia chủ.

Không chỉ vậy, lộc bình cho người mệnh Thổ còn là món quà mừng phù hợp với các như tân gia, mừng thọ.

Trang sức từ đá ruby hồng ngọc

Ruby là dòng đá quý hiếm, có màu đỏ mang ý nghĩa tượng trưng cho lửa và màu, đem lại sự ấm cúng cho cuộc sống con người. Loại đá này cũng được coi như lá bùa may mắn, giúp những người mệnh Hoả tránh được vận xui, mang lại niềm vui và luôn bình an trước mọi biến cố của cuộc sống. Do Hoả sinh Thổ nên ruby hồng ngọc cũng phù hợp với người mệnh Thổ.

cho-vang-2.jpg

Tượng chó phong thuỷ dát vàng

Theo phong thuỷ, con vật hợp với người mệnh Thổ nhất chính là con chó. Ngoài việc nuôi chó, người mệnh Thổ cũng nên chọn một tượng chó đặt trên bàn làm việc.

Loài vật này tượng trưng cho sự thông minh, nhanh nhẹn, sự bảo vệ và chống lại kẻ xấu. Đặt tượng chó trên bàn làm việc, người mệnh Thổ sẽ luôn có sự nghiệp vững chắc, chống lại được những kẻ xấu muốn hãm hại họ.

Tỳ hưu màu đỏ

Tỳ hưu màu đỏ sẽ giúp những người mệnh Thổ gặp nhiều may mắn trên đường công danh, có được quý nhân phù trợ.

Ngoài ra, các tỳ hưu màu vàng, nâu đất, hồng, tím sẽ mang lại không khí hoà thuận và ấm áp trong gia đình, giúp người mệnh Thổ cởi mở hơn trong giao tiếp.

trau-vang-1.jpg

Tượng trâu phong thuỷ

Trâu là linh vật thuộc hành Thổ. Người mệnh Thổ đặt tượng Trâu trong nhà hay nơi làm việc sẽ giúp tạo nên sự vững chắc không thể nào lay chuyển, giúp gia chủ mệnh Thổ thêm quyết đoán, kiên định và mạnh mẽ trong mọi quyết định của sự nghiệp và cuộc sống.

Tượng trâu vàng cũng giúp gia đình chiêu nạp tài lộc và may mắn, nhiều thuận lợi.

Đặt thạch anh trên bàn làm việc

Thạch anh là loại đá quý được hình thành qua hàng triệu năm nên dương khí rất mạnh. Đặt thạch anh trên bàn làm việc sẽ thu hút nguồn năng lượng cực lớn, mang đến sự may mắn trong công việc.

Ngoài ra, thạch anh còn tốt cho sức khoẻ con người. Đây là loại đá phù hợp nhất với người mệnh Thổ.

Hồ ly Thạch anh đỏ

Nếu người mệnh Thổ đeo một chiếc vòng tay Hồ Ly thạch anh đỏ, sẽ giảm căng thẳng, giảm stress và kiềm chế được sự nóng giận của bản thân.

Vòng tay đá Thạch anh tím

Thạch anh tím được đánh giá là loại thạch anh toàn năng nhất, mang lại tài lộc cho người mệnh Thổ. Thạch anh tím là biểu tượng cho sự tinh khiết, trong trắng, có khả năng bảo vệ chủ nhân cũng như chữa bệnh.

Như vậy, người mệnh Thổ có thể sử dụng linh hoạt các vật phẩm phong thuỷ trong không gian nhà ở, nơi làm việc, phòng đọc sách… để kết hợp linh hoạt, phát huy tác dụng của các vật phẩm phong thuỷ./.

(Còn tiếp)

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Bài liên quan
Người Mệnh Mộc chọn vật phẩm phong thủy nào để gặp nhiều may mắn?
(GDTĐ) - Theo ngũ hành, các vật phẩm phong thuỷ cho người mệnh Mộc cần kích hoạt thuỷ khí trong nhà, kết hợp vật phẩm thu hút tài lộc để chiêu tài, vượng khí.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người mệnh Thổ chọn vật phẩm phong thuỷ thế nào để tránh rủi ro?