Người nước ngoài nhận xét tiếng Anh của Lê Hoàng Phương: Phát âm không tốt nhưng vẫn có khả năng cải thiện

Đông, | 30/10/2023, 06:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bạn nghĩ sao về khả năng ngoại ngữ của đại diện Việt Nam tại Miss Grand International 2023?

Đêm chung kết Miss Grand International 2023 đã chính thức khép lại với ngôi vị Hoa hậu thuộc về người đẹp Peru, đại diện Việt Nam Lê Hoàng Phương giành ngôi vị Á hậu 4. Dù không đạt được vị trí cao nhất, nhưng Hoàng Phương vẫn khiến fan yêu thích sắc đẹp không khỏi tự hào bởi hành trình nỗ lực không ngừng nghỉ của mình. Đến hiện tại, các phần thi trong Miss Grand International 2023 của nàng Hậu vẫn được mọi người quan tâm không ngớt.

Người nước ngoài nhận xét tiếng Anh của Lê Hoàng Phương: Phát âm không tốt nhưng vẫn có khả năng cải thiện - Ảnh 1.

Lê Hoàng Phương giành ngôi vị Á hậu 4 cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2023

Thầy Jack Zissler - một cựu giám khảo IELTS mới đây đã chấm khả năng tiếng Anh của Lê Hoàng Phương trong phần thi trả lời ứng xử top 5 tại cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2023. Nói là "chấm điểm", bởi thầy Jack đã sử dụng kinh nghiệm làm giám khảo IELTS của mình để nhận xét về trình ngoại ngữ của nàng Hậu dựa trên thang điểm phần nói trong bài thi IELTS. Nhưng cũng phải lưu ý một điều rằng vì không phải là phần thi IELTS thực thụ, nên mọi người chỉ nên xem cho vui thôi nhé.

Thầy Jack chấm điểm trình tiếng Anh của Lê Hoàng Phương (Nguồn TikTok: @askjack)

Chia sẻ một cách thật lòng, thầy Jack không thực sự thích cách phát âm của đại diện Việt Nam. Thầy nghĩ Lê Hoàng Phương nên phát âm rõ nét, tròn vành rõ chữ hơn. Ngược lại, cựu giám khảo IELTS lại rất thích ngữ điệu vô cùng mạnh mẽ của nàng Hậu và thông điệp cô gửi gắm trong phần ứng xử. Cân nhắc một cách công bằng, thầy Jack thấy Hoàng Phương rất có tiềm năng nhưng chỉ xét riêng trong phần ứng xử này, cựu giám khảo IELTS chấm nàng Hậu ở ngưỡng 5.5 IELTS Speaking.

Không dừng lại ở đó, thầy Jack cũng chấm điểm tiếng Anh của Luciana Fuster - Tân Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2023. Theo đó, người đẹp Peru có một số lỗi về ngữ pháp xong phát âm lại khá chuẩn. Vậy nên, thầy Jack đã chấm Luciana Fuster ở mức 6.0 IELTS.

Người nước ngoài nhận xét tiếng Anh của Lê Hoàng Phương: Phát âm không tốt nhưng vẫn có khả năng cải thiện - Ảnh 3.

Luciana Fuster - Tân Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2023

Quay trở lại với đại diện Việt Nam, ít người biết rằng trước đó Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2023 từng trượt Đại học. Cô đã có suy nghĩ rằng bằng đại học không quan trọng. Nhưng sau này, khi ngồi suy nghĩ lại về hành trình của mình, Lê Hoàng Phương mới nhận ra giá trị của tri thức và tấm bằng đại học.

"Sẽ có những bạn nghĩ rằng bằng tốt nghiệp không quan trọng. Tôi là người theo đuổi cả hai lĩnh vực là nghệ thuật và kiến trúc. Có những lúc trong hành trình học của tôi gặp rất nhiều khó khăn khiến tôi muốn từ bỏ và từng nghĩ rằng bằng đại học cũng không quan trọng đến vậy. Nhưng cho đến khi tôi ngồi lại với bản thân thì mới nhận ra rằng bằng tốt nghiệp rất giá trị, là nền tảng vững chắc cho các bạn trong tương lai, giúp các bạn tự tin hơn và thăng tiến trong sự nghiệp", nàng Hậu chia sẻ.

Vậy nên, Lê Hoàng Phương đã quyết định đăng ký theo học và tốt nghiệp ngành Kiến trúc tại trường Đại học Công nghệ TP.HCM - HUTECH. Không lâu sau khi đăng quang Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2023, Lê Hoàng Phương cũng khiến người hâm mộ thích thú khi đăng tải khoảnh khắc đi làm thủ tục nhập học bậc Thạc sĩ cũng tại trường HUTECH.

Bài liên quan
Hà Nội có khoảng 90.000 trẻ em mẫu giáo được làm quen với tiếng Anh
Ngày 23/4, Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm triển khai chương trình làm quen với tiếng Anh dành cho trẻ em mẫu giáo.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người nước ngoài nhận xét tiếng Anh của Lê Hoàng Phương: Phát âm không tốt nhưng vẫn có khả năng cải thiện