Người phụ nữ bán vé số dạo trả lại 50 triệu cho anh thợ sơn

21/02/2024, 17:14
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Người phụ nữ nghèo bán vé số dạo nhặt được 50 triệu đã nhờ người lên mạng xã hội tìm người đánh rơi, trao trả tài sản.

Ngày 21-2, Công an xã Điện Hồng (thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) cho biết, đơn vị cùng hai người có liên quan tiến hành các thủ tục trao trả 50 triệu đồng bị đánh rơi. Người nhặt được số tiền trên là một phụ nữ bán vé số dạo tại địa phương.

Nhặt được số tiền lớn

Sáng 8-2 (29 Tết), chị Trần Thị Lũy (49 tuổi, trú tại thôn Thanh An, xã Điện Hồng) đi bán vé số dạo trên đường ĐT605. Thời điểm này, một ô tô khách tuyến Sài Gòn - Đại Lộc (Quảng Nam) chạy ngang qua.

Chị Lũy bán vé số dạo đã nhặt được 50 triệu của anh Cường và trao trả lại. Ảnh: CA

Chị Lũy bán vé số dạo đã nhặt được 50 triệu của anh Cường và trao trả lại. Ảnh: CA

Thoáng nhìn, chị Lũy thấy cửa thùng chở hàng trên xe mở toang, cùng lúc là chiếc túi xách nằm ngay trên cầu Bình Long (xã Điện Phước, thị xã Điện Bàn).

Chị nghĩ bụng chiếc túi xách này từ trên xe rơi xuống, vội vàng chạy theo với ý định sẽ trả lại cho hành khách nào đó trên xe. “Nhưng tôi đi xe máy không quen, xe khách lại chạy nhanh nên tôi không đuổi kịp”, chị Luỹ kể.

Chưa trả được tài sản, chị Lũy mang theo túi xách đi bán vé số dạo đến chiều. Với ý định sẽ trả lại cho người đánh rơi nên chị không màng chuyện kiểm tra bên trong túi xách có tài sản gì.

Đến chiều, chị về nhà mở ra xem thấy trong túi có rất nhiều tiền. Chị Lũy liền nhờ người em trai lên mạng tìm người đánh rơi để trả lại.

“Nhà tôi cửa ngõ không có khoá nên tôi gửi túi xách, tiền bạc bên trong cho em trai ở TP Đà Nẵng cất, rồi tìm người đánh rơi trả lại”, chị Lũy chia sẻ.

Khi người này đăng lên facebook, nhiều tài khoản nhắn tin nhận vơ tài sản đánh rơi là của mình. “Nhưng khi hỏi kiểm tra, không ai biết bên trong có gì và bao nhiêu tiền”, chị nói.

Trong số những người liên hệ nhận lại tài sản, anh Nguyễn Quốc Cường (38 tuổi, ngụ thôn Trúc Hà, xã Đại Hưng, huyện Đại Lộc) đã vượt qua “bài test” của em trai chị Lũy. Anh Cường đã chứng minh được tài sản đánh rơi là của mình. Nhưng kiêng kị dịp đầu năm mới nên phải đến ngày 20-2, việc trao trả tài sản mới được thực hiện.

Người nhặt và người đánh rơi cùng vui

Theo chị Lũy, bao năm ngược xuôi bôn ba từ Sài Gòn rồi ra Đà Nẵng... làm đủ thứ việc nên chị hiểu những người lao động xa quê mưu sinh vất vả cả năm mới dành dụm được ít tiền mang về quê ăn Tết. Mất là xót lắm nên bà mong tìm lại người đánh mất để trả lại.

Lúc dịch COVID-19 hoành hành, chị mang theo con gái nhỏ về quê. Mẹ già cho mảnh đất nhỏ ở xã Điện Hồng. Chị vay mượn người thân cất căn nhà nhỏ. Đến nay, nợ nần chưa trả hết.

Hàng ngày, chị Lũy bán hàng rong khắp các tuyến đường quanh huyện, với thu nhập ba cọc ba đồng nuôi con gái nhỏ đang tuổi ăn học. Gần Tết, gánh hàng rong ế ẩm, chị chuyển sang bán vé số dạo kiếm thêm thu nhập. Nhưng khi nhặt số tiền lớn, chị không nghĩ sẽ giữ lấy mà nhất quyết tìm người trả lại.

“Tôi nghèo, làm lụng vất vả mới có tiền trang trải cuộc sống. Nhưng khi biết trong túi có 50 triệu, tôi liền nghĩ cho người đánh rơi. Đi làm cực khổ cả năm mà mất số tiền lớn như vậy chắc chắn họ sẽ buồn, khóc. Tự trong đáy lòng mình nghĩ phải tìm cách trả lại.

Nhiều người nói đùa rằng, tôi khó khăn, khổ cực kiếm từng đồng mà sao trả lại làm chi. Tôi chỉ biết cười. Thật lòng thấy tiền ai không ham, nhưng mà tội cho họ”, chị Lũy tâm sự.

Khi tài sản về với người đánh rơi, chị cảm thấy vui trong lòng, người nhẹ nhỏm hẳn. “Mình khó khăn, cố gắng làm từ từ trả nợ, lấy của họ tội lắm”, chị Lũy nói.

Trong khi đó, anh Nguyễn Quốc Cường là người đánh rơi số tiền cho biết, anh làm nghề sơn nước ở TP.HCM. Số tiền đánh rơi là công sức cả năm làm lụng để dành về tết. Khi đánh rơi tài sản, anh nghĩ mình đã mất nhưng may mắn gặp người tốt nhặt được.

“Tôi nghĩ mình đã mất số tiền này. Tôi thực sự bất ngờ và rất cảm động. Tôi không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn chân thành, sâu sắc nhất đến chị Lũy và Công an xã Điện Hồng đã hỗ trợ”, anh Cường cho hay.

Lãnh đạo Công an xã Điện Hồng cho hay, nghĩa cử cao đẹp của chị Lũy xứng đáng là tấm gương sáng, hành động đẹp và mang giá trị nhân văn cần được lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng để mọi người học tập.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người phụ nữ bán vé số dạo trả lại 50 triệu cho anh thợ sơn