Người phụ nữ mắc bệnh khiến ngực to lên liên tục

20/01/2023, 21:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Pamelia, 27 tuổi nhận ra vòng ngực tăng từ 99 lên 129 cm - thêm 30 cm chỉ trong vòng 8 tháng bởi căn bệnh hiếm gigantomastia - chứng vú to.

Người phụ nữ có bộ ngực khủng, cứ to lên liên tục - 1

Pamelia J và bộ ngực ngoại cỡ

Pamelia nói với SWNS: “Lúc đầu, thật vui và thú vị khi thấy chúng phát triển, nhưng gần đây tôi thấy không thoải mái và tôi ước mình có bộ ngực cỡ bình thường."

Người phụ nữ Úc này được giới thiệu đến một bác sĩ phẫu thuật vào tháng 3 năm 2022 và được chẩn đoán mắc một tình trạng rất hiếm gặp có tên là gigantomastia (chứng vú to) sau khi ngực của cô tăng thêm 30 cm chỉ trong vòng 8 tháng.

Gigantomastia là một tình trạng rất hiếm gặp và chưa được hiểu đúng, gây ra sự phát triển nhanh chóng và quá mức của các mô vú. Nó có thể gây đau vú, loét hoặc nhiễm trùng, các vấn đề về tư thế, đau lưng và tổn thương lực kéo mãn tính đối với các dây thần kinh liên sườn dẫn đến mất cảm giác ở núm vú, theo Trung tâm Khoa học Tiến bộ Quốc gia của Mỹ.

Tình trạng này có thể do nhiều yếu tố gây ra, bao gồm thay đổi nội tiết tố, thuốc men và các bệnh tự miễn dịch, nhưng nguyên nhân khiến Pamelia mắc bệnh hiện vẫn chưa được biết rõ.

Ngoài ra, Pamelia cũng mắc hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS) và đang được xét nghiệm để xem liệu hai tình trạng này có liên quan với nhau hay không, nhưng chưa có lời giải thích nào về tình trạng của cô.

Cô ấy nói: “Thật khó chịu - chúng quá nặng và tôi có thể bị đau rất nhiều.”

Ngoài nỗi đau về thể xác, bộ ngực khủng của Pamelia còn dẫn đến những khó khăn về sức khỏe tinh thần khi cô gặp khó khăn trong việc tìm quần áo cũng như đối phó với những cái nhìn và phán xét của người lạ.

Pamelia chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất tự ti khi ra ngoài nơi công cộng. Tôi cảm thấy xấu hổ vì có bộ ngực lớn như vậy, vì vậy tôi có xu hướng ở nhà - sức khỏe tinh thần của tôi đã bị ảnh hưởng vì điều đó”.

Pamelia đã cố gắng giảm cân, nhưng bộ ngực của cô vẫn tiếp tục phát triển trong khi cô giảm được vài cân. Bước tiếp theo của cô sẽ là phẫu thuật thu nhỏ ngực.

Cuộc sống vật lộn với bộ ngực quá khổ, bao gồm cả nỗi đau thể xác và những cái nhìn chằm chằm liên tục đã ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của Pamelia.

Người mẹ một con này mơ ước được sinh thêm con nhưng được các chuyên gia y tế khuyên nên đợi sau khi sinh xong mới làm thủ thuật thu nhỏ ngực.

Bài liên quan
Công đoàn Giáo dục Quảng Trị thăm, tặng quà nhà giáo mắc bệnh hiểm nghèo
Công đoàn ngành Giáo dục Quảng Trị dành nhiều suất quà động viên người lao động là cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên mắc bệnh hiểm nghèo.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người phụ nữ mắc bệnh khiến ngực to lên liên tục