Người phụ nữ vừa bị mất xe máy, vừa bị kẻ gian lừa tiền chuộc xe

03/11/2023, 11:57
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau khi đăng tin tìm chiếc xe máy bị mất, chị H nhận được điện thoại của người lạ mặt yêu cầu chuyển tiền để nhận lại tài sản.

Công an thị xã Thuận Thành (Bắc Ninh) đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Phùng Văn Đông (trú tại tỉnh Bắc Ninh) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Trước đó, ngày 20/10, Công an thị xã Thuận Thành tiếp nhận đơn trình báo của chị P.T.L.H (ở thị xã Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) về việc bị đối tượng lạ gọi điện yêu cầu chuyển tiền để nhận lại chiếc xe máy mà chị đã bị mất trộm. Sau khi chị H chuyển số tiền 4 triệu đồng thì đối tượng ngừng liên lạc với chị.

Người phụ nữ vừa bị mất xe máy, vừa bị kẻ gian lừa tiền chuộc xe - 1

Đối tượng Đông (ảnh tư liệu)

Quá trình điều tra ban đầu, cơ quan công an xác định, sáng 17/10, Đông vào mạng xã hội Facebook thì thấy chị P.T.L.H đăng trên trang cá nhân với nội dung "Vào khoảng 3h30' sáng ngày 17/10, gia đình chị có mất chiếc xe SH trắng biển số: 99F1-476.84 và mong muốn tìm lại xe", kèm theo hình ảnh của chiếc xe và số điện thoại của chị.

Do cần tiền tiêu xài cá nhân nên Đông nảy sinh ý định lừa đảo chị H. Cùng ngày, Đông sử dụng điện thoại gọi điện cho chị H và nói dối đã mua được chiếc xe mà chị H bị mất trộm với giá 9 triệu đồng, yêu cầu chị chuyển khoản số tiền trên để chuộc xe.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người phụ nữ vừa bị mất xe máy, vừa bị kẻ gian lừa tiền chuộc xe