Người thuộc cung mệnh Hoả: Hành Hoả trong tương quan ngũ hành

HP | 07/10/2023, 06:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Mệnh Hoả có đặc điểm tính cách và ý nghĩa khác nhau. Từ đó, con người có thể đưa ra những quyết định đúng đắn, lựa chọn đường hướng cuộc đời.

menh-hoa-2.jpeg
Người thuộc cung mệnh Hoả: Hành Hoả trong tương quan ngũ hành.

Hành Hỏa

Hành Hoả là một trong năm yếu tố quan trọng cấu thành lên quy luật âm dương ngũ hành là Kim, Mộc, Thuỷ, Hoả, Thổ.

Hoả là “Viêm thượng”. Viêm là nóng, thượng là hướng lên trên. Hoả có tính phát nhiệt, ấm áp, hướng thượng.

Hoả còn có chức năng đuổi lạnh, sưởi ấm, trừ âm, hun đúc, tôi luyện kim loại.

Hành Hoả tượng trưng cho Mặt trời, đèn, nến, những vật có hình tam giác và màu đỏ.

Người hành Hoả nếu có năng lượng vừa phải sẽ mang tới cho mọi người cảm giác ấm áp, an toàn, nhiều nhiệt huyết nhưng nếu mạnh quá thì sẽ mang tính huỷ diệt.

Ở năng lượng tích cực, Hoả mang đến danh dự và sự công bằng. Ở năng lượng tiêu cực, Hoả chính là sự nóng nảy, phá huỷ, chiến tranh.

Mệnh Hoả đại diện cho sự công minh, bộc trực, công bằng, đam mê và nhiệt huyết. Mọi thứ đối với họ đều muốn thực hiện nhanh chóng, gọn lẹ, không ù lì chậm chạm mà đôi khi nếu học là những người quản lý sẽ vô tình gây áp lực cho nhân viên.

2.jpg

Hành Hỏa trong tương quan ngũ hành

Ngũ hành Hoả có hai trạng thái là Dương hoả (Bính Hoả) hoặc Âm hoả (Đinh hoả).

Dương hoả chính là hoả thuần dương. Hình ảnh của Bính hoả là ánh sáng mặt trời. Bính hoả đứng đầu các loại hoả. Nó có nghĩa là trí tuệ, dám nghĩ, dám làm, nhiệt huyết, bồng bột, hào phóng.

Âm hoả là hoả thuần âm. Đại diện là hình ảnh lửa của ngọn đèn, của lò bếp. Thế của ngọn lửa không ổn định, gặp thời thì lửa mạnh, không gặp thời thì lửa yếu. Đinh hoả là em gái của hoả, có tính cách bên ngoài trầm tĩnh, bên trong sôi nổi.

Theo quy luật tương sinh, Hoả tương sinh với Mộc (Mộc sinh Hoả) và Thổ (Hoả sinh Thổ).

Theo quy luật tương khắc thì Hoả khắc với Kim (Hoả khắc Kim) và Thuỷ (Hoả khắc Thuỷ).

Ngũ hành nạp âm của hành Hoả

Hành Hoả gồm 6 nạp âm: Lư Trung Hoả (Lửa trong lò), Sơn Đầu Hoả (lửa đầu/đỉnh núi), Tích Lịch Hoả (Lửa sấm sét), Sơn Hạ Hoả (Lửa dưới núi), Phú Đăng Hoả (Lửa đèn dầu), Thiên Thượng Hoả (Lửa trên trời).

Trong 6 nạp âm đó thì 4 nạp âm là Phú Đăng Hoả, Lư Trung Hoả, Sơn Đầu Hoả, Sơn Hạ Hoả khi gặp hành Thuỷ là khắc kỵ. Lửa này khi gặp nước ắt sẽ bị dập tắt, đúng nghĩa Thuỷ khắc Hoả, thuộc diện khắc nhập mất phần phúc.

nam-sinh-menh-hoa.jpeg
Nạp âm người mệnh Hoả.

Còn Thiên Thượng Hoả và Tích Lịch Hoả lại cần kết hợp với hành Thuỷ bởi khi có nước thì càng phát huy được tính chất, khí âm (thuỷ) gặp khí dương (hoả) sẽ gây ra sấm sét. Nên kết hợp với nhau mới phát huy được tối đa tính chất, cuộc đời sẽ càng sáng lạn hơn.

Tích Lịch Hoả nghĩa là lửa sấm sét, đột nhiên phát ra âm thanh vang động. Tích Lịch Hoả lẫm liệt như tiếng sấm vang, nhanh tựa tia điện. Nhưng Hoả này phải có nước, gió, lửa, lôi tương trợ thì mới có thể biến hoá. Những người sinh năm Mậu Tý (1888, 1948, 2008) và Kỷ Sửu (1889, 1949, 2009) là thuộc ngũ hành nạp âm Tích Lịch Hoả.

Lư Trung Hoả nghĩa là lửa trong lò. Lư Trung Hoả được xem là một loại lò có lửa cực mạnh, cháy rất lâu, có sức nóng cực kì lớn. Những người sinh năm Bính Dần (1986), Đinh Mão (1987) là thuộc hành Lư Trung Hoả.

Phúc Đăng Hoả nghĩa là lửa đèn dầu, được xem là một ngọn lửa ấm phát ra từ chiếc đèn mang đến sự sung túc, hạnh phúc cho con người. Phúc Đăng Hoả lấy nhật nguyệt làm đèn, ánh sáng phủ khắp nơi thì đèn này lớn.

Nếu là loại đèn để thường thì ánh sáng bị hạn chế nên đèn này, lửa này thì nhỏ. Giữa ban ngày, ánh lửa đèn không thể phát huy tác dụng. Những người sinh năm Giáp Thìn (1904, 1964, 2024) và Ất Tỵ (1905, 1965, 2025) có ngũ hành nạp âm là Phúc Đăng Hoả.

Thiên Thượng Hoả nghĩa là Lửa trên trời. Một nguồn ánh sáng vô cùng to lớn lan toả khắp vùng trời, đất bao la hoặc nói cách khác nguồn ánh sáng lan toả đến khắp mọi nơi. Lửa trên trời có 02 loại là Thái Dương và Thái Âm. Thái Dương nghĩa là cao quý, chiếu rọi thiên không nên còn gọi là dương cương hoả. Thái Âm nghĩa là âm đức hiền hoà, ánh sáng trắng lan toả dân gian nên gọi âm nhu hoà. Những người sinh năm Mậu Ngọ (1918, 1978) và Kỷ Mùi (1919, 1979) thuộc nạp âm Thiên Thượng Hoả.

Sơn Hạ Hoả nghĩa là ánh mặt trời sắp rơi xuống chân núi phía Tây, khí của nó sắp tàn, hình của nó sắp lụi, sức mạnh thế lực cũng vì thế mà yếu dần. Những người sinh năm Bính Thân (1956, 1869, 2017) và Đinh Dậu (1957, 1896, 2016) thuộc nạp âm Sơn Hạ Hoả.

Sơn đầu hoả dùng núi để ẩn náu, bên trong sáng lạn, rõ ràng, bên ngoài ẩn giấu bí hiểm khó lương. Ẩn mà không lộ, ánh sáng bay cao đầu vào càn rồi nghỉ ngơi.

Sơn Đầu Hoả là ngọn lửa hoang dã, sinh giữa chốn thiên nhiên nên kéo rất dài, chiếu rất xa, khi tàn thì như ánh hoàng hôn đang lặn, như ngày rơi xuống anh sáng phía Tây kia vậy. Những người sinh năm Giáp Tuất (1934, 1994) và Ất Hợi (1935, 1995) thuộc nạp âm Sơn Đầu Hoả.

Về cơ bản, người thuộc hành Hoả đã là người có nguồn năng lượng dồi dào, mạnh mẽ, quyết đoán. Vì mang các đặc tính của hành Hoả nên người mệnh Hoả khá hợp với những công việc liên quan tới lãnh đạo, truyền cảm hứng.

Họ cũng hợp với những ngành nghề kinh doanh nhà hàng, thực phẩm, công nghệ điện khí, thể thao. Các nghề nghiệp có áp lực cao như marketing, tổ chức sự kiện,.. cũng hợp với người mệnh Hoả do năng lượng của họ có thể đáp ứng được.

Nếu kết bạn với người mệnh Hoả, bạn cần sẵn sàng lắng nghe họ và bỏ qua những sự áp đặt hay sốc nổi của họ.

( Còn tiếp)

(*) Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo

Bài liên quan
Tử vi thứ 5 ngày 16/5/2024 của 12 con giáp: Dần có tiền, Tý hạnh phúc
Tử vi hàng ngày 16/5/2024, Thiên Tài mang tới cho tuổi Dần một khoản tiền kha khá. Lúc này bạn hoàn toàn xứng đáng có một buổi tụ tập, ăn mừng thành quả tốt đẹp thời gian qua, nhưng nên thận trọng, đừng sa đà vào các cuộc vui quá mức. Bạn nên vui chơi trong giới hạn và an toàn lành mạnh nhé!

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người thuộc cung mệnh Hoả: Hành Hoả trong tương quan ngũ hành