Người thuộc cung mệnh Mộc: Bài 2: Sự kiên cường của người mệnh Mộc

HP | 26/09/2023, 06:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Với ý nghĩa tượng trưng cho cây cối, mùa xuân tượng trưng cho sự sống, sự sinh sôi nảy nở, người mệnh Mộc có bản chất thiện lương, hiền lành và tốt bụng.

hanh-moc.png
Sự kiên cường của người mệnh Mộc.

Đặc tính của hành Mộc

Hành Mộc là tượng trưng cho cho mọi thực vật sống trên đất. Nó là hiện diện của sự sống không ngừng nghỉ, luôn vươn tới trời xanh để hút khí trời trong lành.

Ngoài ra, mộc còn là cây cối bảo vệ che chở cho những vạn vật yếu thế khác trên trái đất. Do đó, hành mộc đại diện cho vạn vật có sức sống mãnh liệt và bền bỉ như cỏ cây hoa lá cho dù môi trường khắc nghiệt như thế nào cũng không làm lụi bại ý chí tồn lụi bại ý chí tồn tại của chúng

Người mệnh Mộc

Những người mệnh Mộc thường có tính cách mạnh mẽ, năng động, tư duy linh hoạt, có khả năng thích nghi tốt và luôn tràn đầy năng lượng.

Những người sinh vào năm Mậu Thìn 1928, 1988 và Kỷ Tị 1929, 1989 có nạp âm Đại Lâm Mộc rất dễ gần, có lòng trắc ẩn, luôn đặt chữ tâm và chữ nghĩa lên trên hết. Họ có trí tuệ hơn người và tính cách rất cương trực, quyết đoán nên rất có tài lãnh đạo.

Những người sinh vào năm Nhâm Ngọ 1942, 2022 và Quý Mùi 1943, 2003 có nạp âm Dương Liễu Mộc là người tinh tế, thấu hiểu, biết cương biết nhu đúng lúc, sống kín đáo, nhạy bén với thực tế nhưng cũng dễ bị ảnh hưởng bởi những yếu tố bên ngoài.

Những người sinh vào năm Canh Dần 1950, 2010 và Tân Mão 1951, 2011 thuộc hành Tùng Bách Mộc là những người có tính cách cương trực, chân thành, lâm lý vững chắc. Họ cũng là người cầu tiến, biết phấn đấu và có năng lực làm lãnh đạo.

Những người sinh năm Nhâm Tý 1972, 2032 và Quý Sửu 1973, 2033 thuộc hành Bình Địa Mộc là người có tính cách hoà nhã, thân thiện, dễ gần. Họ thường rất mạnh mẽ, có ý chí và luôn lạc quan, vui vẻ trong mọi hoàn cảnh. Với khả năng giao tiếp tốt, họ luôn nhận được sự yêu mến từ những người xung quanh.

Những người sinh vào năm Nhâm Tý 1972, 2032 và Quý Sửu 1973, 2033 thuộc hành Tang Đố Mộc là những người có tính cách kiên định, quyết đoán, luôn biết phân biệt rạch ròi mọi thứ. Họ là những người rất năng động, dễ thích nghi với môi trường mới.

Những người sinh vào năm Canh Thân 1860, 1920, 1980, 2040 và Tân Dậu 1921, 1981, 2041 thuộc hành Thạch Lựu Mộc là người rất kiên trì, cứng cỏi. Họ có tính cẩn trọng, chín chắn và rất tập trung. Tuy vậy, người thuộc hành Thạch Lựu Mộc lại có ít khả năng nhạy bén với những biến động trong cuộc sống.

menh-moc-11.jpeg
Những màu hợp với người mệnh Mộc.

Người mệnh Mộc hợp và khắc với những tuổi nào?

Mệnh Mộc hợp với mệnh Thuỷ và Hoả nên người mệnh Mộc sẽ hợp với các tuổi thuộc mệnh Thuỷ và mệnh Hoả. Bên cạnh đó, mệnh Mộc cũng hợp với tuổi của những người có cùng cung mệnh.

Về Can chi, mệnh Mộc bao gồm các Thiên Can sau: Mậu, Kỷ, Nhân, Quý, Canh, Tân. Mệnh Mộc có các cặp Thiên can hợp như: Mậu – Quý, Ất – Canh, Kỷ - Giáp, Bính – Tân, Đinh – Nhâm.

Theo đó, các tuổi hợp với mệnh Mộc gồm: Bính Tý, Đinh Sửu, Nhâm Tuất, Quý Hợi, Bích Ngọc, Đinh Mùi, Giáp Thân, Giáp Dần, Ất Dậu, Ất Mão, Nhâm Thìn, Đinh Dậu, Giáp Tuất, Bính Dần, Ất Hợi, Đinh Mão, Giáp Thìn, Ất Tỵ, Mậu Tý, Mậu Ngọ, Kỷ Sửu, Kỷ Mùi, Bính Thân.

Mệnh Mộc khắc mệnh Kim và Thổ nên sẽ khắc với những tuổi sau: Tân Tỵ, Canh Thìn, Nhâm Thân, Giáp Tý, Quý Dậu, Ất Sửu, Tân Hợi, Canh Tuất, Nhâm Dần, Giáp Ngọ, Quý Mão, Ất Mùi, Tân Sửu, Mậu Dần, Kỷ Mão, Canh Ngọ, Tân Mùi, Mậu Thân, Bính Tuất, Kỷ Dậu, Bính Thìn, Đinh Hợi, Đinh Tỵ, Canh Tý.

Nghiên cứu đặc trưng tính cách của người mệnh Mộc và những tuổi tương sinh, tương hợp với người mệnh Mộc để hiểu tính cách của bản thân, kết bạn và thiết lập các mối quan hệ công việc, kinh doanh .. để cùng phát triển và cùng xây dựng sự nghiệp.

( Còn tiếp)

(*) Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo

Bài liên quan
Tử vi thứ 7 ngày 18/5/2024 của 12 con giáp: Tý ấm ức, Ngọ hay quên
Tham khảo tử vi hàng ngày 18/5/2024 của 12 con giáp cho ta nắm trước những thay đổi trong vận trình của ngày mới, mọi sự đều đã có sự sắp đặt trước từ số phận.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người thuộc cung mệnh Mộc: Bài 2: Sự kiên cường của người mệnh Mộc