Bên cạnh khoai lang và thanh long, trái nhãn Việt Nam đang được bày bán tại siêu thị Tops ở Thái Lan
Ông Paul Le, Phó Chủ tịch Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam, cho biết trái nhãn của Việt Nam đang vào mùa. Năm ngoái, Central Retail Việt Nam đã thử nghiệm xuất khẩu gần 1 tấn trái nhãn sang Thái Lan. Người tiêu dùng Thái Lan rất thích sản phẩm này.
"Năm nay, chúng tôi tăng sản lượng nhãn xuất khẩu sang Thái khoảng 40% so với năm 2022. Chúng tôi đang nỗ lực để có thể xuất khẩu trái nhãn của Việt Nam sang Thái Lan tăng trưởng đều đặn qua từng năm" – ông Paul Lê nói.
Khách hàng Thái chọn mua trái cây Việt Nam
Trước đó, vào giữa tháng 7 năm nay, Central Retail Việt Nam đã phối hợp cùng đối tác thực hiện xuất khẩu chính ngạch 3 tấn vải thiều Lục Ngạn, Bắc Giang sang thị trường Thái Lan.
Trái vải của Việt Nam đã được bày bán bắt mắt trên quầy kệ của hệ thống đại siêu thị Tops, Central Food Hall (Chuỗi kinh doanh bán lẻ thực phẩm của tập đoàn Central Group) để bán cho người tiêu dùng ở thủ đô Bangkok.
Giá bán vải thiều của Việt Nam tại Thái Lan là 259 bath/hộp, tương đương 173.000 đồng/kg.
Việc Central Retail phối hợp cùng đối tác liên tiếp thực hiện xuất khẩu thành công trái vải và nhãn sang Thái Lan, cho thấy thị trường này có nhiều tiềm năng, và nhiều cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm cơ hội hợp tác, kinh doanh.