Nguyên nhân đau bụng kinh và giải pháp từ thảo dược

30/08/2023, 08:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đau bụng kinh là hiện tượng khá phổ biến ở chị em trong độ tuổi sinh sản. Tình trạng này không những ảnh hưởng đến tâm lý, học tập, công việc, sinh hoạt mà còn tiềm ẩn nhiều rủi ro về sức khỏe. Những nguyên nhân gây đau bụng kinh nguyệt trong bài viết dưới đây sẽ giúp chị em sớm nhận biết và có biện pháp điều chỉnh kịp thời.

Nguyên nhân gây đau bụng kinh

Đau bụng kinh (thống kinh) là một triệu chứng phổ biến xảy ra trong thời kỳ kinh nguyệt của phụ nữ. Nguyên nhân gây đau bụng kinh có thể do nhiều yếu tố. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến dẫn đến tình trạng đau bụng kinh:

- Co bóp tử cung: Trong quá trình “rụng dâu”, tử cung co bóp để đẩy niêm mạc và máu kinh ra bên ngoài. Những co bóp này có thể gây đau bụng ở một số chị em phụ nữ.

Nguyên nhân đau bụng kinh và giải pháp từ thảo dược - 1

Tử cung co bóp quá mạnh là nguyên nhân gây đau bụng kinh

- Hormone prostaglandin: Prostaglandin là một loại hợp chất tự nhiên trong cơ thể. Ở một số phụ nữ quá trình sản xuất prostaglandin nhiều hơn khi đến kỳ kinh nguyệt. Khi niêm mạc tử cung bắt đầu đến giai đoạn bong ra, prostaglandin được giải phóng, gây co bóp tử cung, kích thích các dây thần kinh dẫn đến đau bụng kinh.

- Bệnh lý ở tử cung và buồng trứng: Các vấn đề về tử cung và buồng trứng như viêm nhiễm, u xơ tử cung, buồng trứng đa nang (PCOS), lạc nội mạc tử cung, viêm cổ tử cung,... cũng có thể gây đau bụng kinh. Đặc biệt là bệnh lạc nội mạc tử cung sẽ gây đau đớn dữ dội khi đến kỳ kinh nguyệt, tình trạng này càng ngày càng trầm trọng theo thời gian, thậm chí có thể gây vô sinh nếu không kịp thời điều trị.

Nguyên nhân đau bụng kinh và giải pháp từ thảo dược - 2

Đau bụng kinh là dấu hiệu điển hình của bệnh lạc nội mạc tử cung

- Stress và tâm lý: Khi cơ thể bị stress và tâm lý không ổn định khiến cho hormone cortisol được giải phóng để chống lại tình trạng này. Điều này lại kéo theo sự rối loạn của hormon sinh sản estrogen, progesteron và gây ra tình trạng đau bụng kinh.

- Di truyền: Một số nghiên cứu cho thấy, đau bụng kinh có thể di truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác.

Ngoài ra, đau bụng kinh cũng có thể do các yếu tố khác nhau, bao gồm thay đổi cân nặng, tình trạng sức khỏe tổng thể, ăn uống thiếu khoa học hoặc sự thay đổi về môi trường sống.

Lưu ý rằng mức độ và cảm nhận về đau bụng kinh có thể khác nhau đối với từng phụ nữ. Nếu bạn gặp phải đau bụng kinh nghiêm trọng hoặc có biểu hiện bất thường kèm theo thì nên đến các cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Nguyên nhân đau bụng kinh và giải pháp từ thảo dược - 3

Đau bụng kinh có thể do ăn uống không khoa học

Phụ Lạc Cao EX giúp cải thiện tình trạng đau bụng kinh an toàn

Hiện nay, nhiều chị em tìm đến nhiều biện pháp giảm đau để giải quyết tình trạng đau bụng kinh bởi có thể cho tác dụng nhanh, tiện lợi nhưng các biện pháp nayfchi giải quyết phần ngọn chứ ko giải truyết phần rễ. Do đó, để tìm kiếm một giải pháp giảm đau bụng kinh hiệu quả và an toàn, các nhà nghiên cứu tại Việt Nam đã bào chế thành công viên uống Phụ Lạc Cao EX. Sản phẩm kế thừa tinh hoa từ những bài thuốc y học cổ truyền hỗ trợ cải thiện đau bụng kinh nhiều năm nay.

Nguyên nhân đau bụng kinh và giải pháp từ thảo dược - 4

Phụ Lạc Cao EX hỗ trợ cải thiện tình trạng đau bụng kinh

Phụ Lạc Cao EX là sản phẩm thảo dược đầu tiên trên thị trường chứa thành phần chính là N-Acetyl L-Cysteine. Vào năm 2013, thành phần này đã được nghiên cứu tại Ý cho thấy tác dụng giúp chống oxy hóa, giảm gốc tự do, tăng cường chức năng hệ miễn dịch từ đó giúp giảm đau bụng kinh hiệu quả. Sản phẩm còn có sự kết hợp của các thảo dược đan sâm, đương quy, hương phụ, nga truật, sài hồ bắc giúp lưu thông khí huyết, điều hoà nội tiết tố,  từ đó góp phần cải thiện tình trạng đau bụng kinh.

Nguyên nhân đau bụng kinh và giải pháp từ thảo dược - 5

Các thành phần thảo dược trong Phụ Lạc Cao EX giúp giảm đau bụng kinh an toàn

Đặc biệt, Phụ Lạc Cao EX với thành phần từ tự nhiên nên rất an toàn, thân thiện với cơ thể, dễ hấp thu, không gây tác dụng phụ, không ảnh hưởng tới sức khỏe khi dùng lâu dài.

Do đó, để cải thiện tình trạng đau bụng kinh an toàn và hiệu quả, ngoài việc xây dựng chế độ ăn uống, ngủ nghỉ khoa học, chị em nên kết hợp sử dụng thêm viên uống Phụ Lạc Cao EX mỗi ngày 4-6 viên chia làm 2 lần nhé!

Đặc biệt, từ 01/4/2023-31/12/2023, khi mua Phụ Lạc Cao EX, quý khách được tham gia chương trình "Tích điểm trúng Vàng, ngập tràn quà tặng" và có cơ hội trúng giải thưởng 01 chỉ Vàng SJC 9999 cùng nhiều giải thưởng hấp dẫn khác.

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc!

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nguyên nhân đau bụng kinh và giải pháp từ thảo dược