Nhà chế tạo Bell hỗ trợ điều tra vụ máy bay rơi

06/04/2023, 22:59
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hiện Cục hàng không Việt Nam đã nhận được thư của nhà sản xuất chế tạo Bell và Ủy ban An toàn vận tải Canada - cơ quan thực hiện điều tra về tai nạn tàu bay đề nghị hỗ trợ

"Do Bell-505 có tải trọng nhỏ hơn 5.700kg nên không có quy định phải mang thiết bị tham số bay. Tuy nhiên, máy bay lại được trang bị Vision 1000 có chức năng ghi lại hình ảnh trong buồng lái và khả năng chống va đập. Đây là thiết bị có khả năng hỗ trợ công tác điều tra về nguyên nhân xảy ra tai nạn", ông Tấn khẳng định.

Thông tin thêm về việc khai thác tàu bay, ông Tấn cho biết, Công ty trực thăng miền Bắc là doanh nghiệp Nhà nước thuộc Tổng công ty trực thăng Việt Nam, Binh đoàn 18, Bộ Quốc phòng. Công ty có chức năng, nhiệm vụ bay thăm dò khai thác dầu khí; bay phục vụ chương trình tìm kiếm quân nhân, người bị mất tích trong chiến tranh Việt Nam; bay dịch vụ du lịch, tìm kiếm cứu hộ và cấp cứu y tế.

Công ty trực thăng miền Bắc được Cục Hàng không Việt Nam cấp giấy chứng nhận khai thác tàu bay số 200405, được gia hạn hiệu lực tới ngày 28/2/2024, đáp ứng tiêu chuẩn của Luật Hàng không dân dụng Việt Nam và các tiêu chuẩn an toàn cao.

Theo báo cáo từ Cục Hàng không Việt Nam, sơ bộ sự cố diễn ra ngày 5/4, máy bay Bell-505 cất cánh từ bãi đỗ Tuần Châu lúc 16h56 để thực hiện chuyến bay ngắm cảnh trong vòng 10 phút ngắm Vịnh Hạ Long. Thời điểm kết thúc chuyến bay là 17h05.

Chỉ huy chuyến bay xác nhận không liên lạc được với người lái và đã báo cáo sở chỉ huy của công ty trực thăng miền Bắc. Vào lúc 17h25, chỉ huy đã nhận được thông tin tàu bay gặp tai nạn từ người dân.

Sau khi nhận được thông tin, Tổng công ty trực thăng miền Bắc đã báo cáo Binh đoàn 18 Bộ Quốc phòng và Trung tâm tìm kiếm cứu nạn quốc gia cùng Cục Hàng không Việt Nam. Các đơn vị đã triển khai công tác tìm kiếm cứu nạn đối với tàu bay.

Hiện nay đã xác định điểm rơi, công tác cứu nạn cũng đã thu thập được máy bay, mảnh vỡ và thi thể 4 nạn nhân.

Về xử lý ban đầu với tai nạn, Cục Hàng không Việt Nam đã phối hợp với các đơn vị tổ chức tìm kiếm cứu nạn cho tàu bay. Căn cứ vào các quy định hiện hành của Việt Nam và thế giới, Cục Hàng không Việt Nam phân loại đây là tai nạn mức cao, có thiệt hại máy bay và người. Công tác điều tra phải thực hiện theo quy định.

Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết, các hoạt động bay hàng không tầm thấp nằm trong khu vực bay hoạt động hàng không chung do Bộ Quốc phòng cấp phép, quản lý và thực hiện.

Để triển khai các bước tiếp theo, Cục Hàng không kiến nghị tiếp tục tập trung tối đa nguồn lực thực hiện cứu hộ, cứu nạn. Cục cũng trình Chính phủ điều tra nguyên nhân tai nạn theo quy định của pháp luật cùng với sự tham gia của các bộ ngành liên quan, quốc gia thiết kế tàu bay, quốc gia chế tạo tàu bay, nhà sản xuất tàu bay và động cơ.

Theo (Tiền Phong)
https://tienphong.vn/vu-may-bay-roi-o-vinh-ha-long-nha-che-tao-bell-co-quan-dieu-tra-canada-vao-cuoc-post1523934.tpo
Copy Link
https://tienphong.vn/vu-may-bay-roi-o-vinh-ha-long-nha-che-tao-bell-co-quan-dieu-tra-canada-vao-cuoc-post1523934.tpo
Bài liên quan
Máy bay rơi ở khu vực vịnh Lan Hạ 2 người tử vong
18h20 ngày 5/4, một máy bay trực thăng của Tổng công ty bay miền Bắc rơi ở vùng biển giáp ranh Hải Phòng và Quảng Ninh.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà chế tạo Bell hỗ trợ điều tra vụ máy bay rơi