Nhà đầu tư cần làm gì khi chứng khoán “đỏ lửa”

Linh Đặng | 21/06/2022, 20:12
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Chuyên gia cho rằng, nhà đầu tư mua cổ phiếu không phải mục đích chiến lược nên ưu tiên nắm giữ tiền mặt ở giai đoạn hiện nay

hgrsdhdrsh.jpg

Phiên giao dịch 21/6 tiếp tục gieo rắc tâm lý bất ổn cho nhà đầu tư khi toàn thị trường tiếp tục giảm giá.

So với phiên giao dịch trước (20/6), Vnindex rơi 9.93 điểm về mốc 1.172.47. Với diễn biến này Vnindex chạm mốc hỗ trợ 1.164 được thiết lập ngày 17/5.

Nhà đầu tư Trương Văn Thái, Hà Nội cho rằng, thanh khoản toàn thị trường thấp, tình hình xung đột quốc tế chưa có dấu hiệu được giải quyết, lạm phát ở mức cao là yếu tố ảnh hưởng đến tâm lý nhà đầu tư.

Diễn biến phiên giao dịch 21/6 khá tiêu cực khi đa số cổ phiếu đều chốt phiên với sắc đỏ. Trong đó, nhóm ngành bất động sản như DIG, HDC, CEO, ITA, BCG, LDG, SZC… giảm hết biên độ. Có rất ít mã như DXG, SCR giữ được sắc xanh, nhưng mức tăng chỉ 0,24% - 1%.

Nhóm dầu khí bị bán tháo dữ dội khi PVS, PVC, PVD, POW… giảm hết biên độ (tương đương 10%) trên sàn HNX. Những mã khác cũng chìm trong sắc đỏ với mức giảm 4 – 7%.

Ngoài ra, nhóm phân bón – hóa chất cũng bị bán mạnh khi DPM, DCM, DGC giảm hết biên độ.

Điểm tích cực trong phiên giao dịch này là nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn tăng mạnh, nhưng dòng tiền chưa đủ mạnh để kéo Vnindex tăng điểm.

Điển hình như VNM, ACB, BVH, BID, PNJ, VPB… có phiên phục hồi kỹ thuật. Trong đó, cổ phiếu VNM có phiên thứ 2 tăng điểm, số còn lại có dấu hiệu tạo đáy kỹ thuật.

Theo nhà môi giới Nguyễn Mạnh Thiệp, Công ty Chứng khoán VPS, diễn biến của Vnindex trùng hợp với tình hình chung của thế giới khi chỉ số Dow Jones Industrial Average tại Châu Mỹ đi vào chuỗi suy thoái liên tục và tiếp tục mất 38.32 điểm trong phiên 20/6.

Trước tình hình hiện nay, ông Thiệp cho rằng, nhà đầu tư nên ưu tiên nắm giữ tiền mặt, hạn chế giải ngân, chờ diễn biến tiếp theo của thị trường để đưa ra quyết định chính xác hơn.

Bài liên quan
Bị cáo Nguyễn Đức Chung: 'Tôi làm hết khả năng để Hà Nội có sản phẩm tốt nhất'
Ông Nguyễn Đức Chung phủ nhận lời khai của đồng phạm và nói bản thân đã làm hết khả năng để thành phố có sản phẩm tốt nhất làm sạch sông hồ ô nhiễm.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà đầu tư cần làm gì khi chứng khoán “đỏ lửa”