Bốn phương

Nhà giàu Trung Quốc và những món ăn xa hoa dịp Tết

Đăng Minh {Ngày xuất bản}

GDTĐ - Giới thượng lưu Trung Quốc thường đón Tết Nguyên Đán bằng những bữa tiệc "đậm chất lễ hội" trong không gian sang trọng và hoành tráng như để thể hiện đẳng cấp của mình.

1.jpg
Những món ăn xa hoa mà giới nhà giàu Trung Quốc chào đón năm mới.
2.jpg
Tiệc đêm giao thừa của giới thượng lưu Trung Quốc bao gồm những món ăn xa hoa như Fortune Yusheng với cá hồi hun khói Na Uy, tổ yến om, bào ngư nguyên con om, tôm với các loại nấm và sốt ớt XO và phi lê cá tuyết Đại Tây Dương hấp.
3.jpg
Thực đơn yêu thích của họ còn bao gồm vịt Ailen nướng Silver Hill nổi tiếng của Min Jiang, phi lê cá rô biển với tỏi vàng tươi, bào ngư om chậm với hải sâm, rêu đen và rau diếp.
4.jpg
Món lẩu hải sản cao cấp có tên Song Long Phước Lành với 14 "nguyên liệu thần thánh" bao gồm bụng cá, Queensland vây cá mú và bào ngư tám đầu.
5.jpg
Các món xa hoa khác như tổ yến hoàng đế om với tôm hùm và cùi tre, bào ngư nguyên con, tôm hùm, sò điệp và nghêu san hô.
6.jpg
Thịt nướng Ailen Hampshire với nguyên liệu gồm thịt lợn Char Siew được ướp hơn 12 giờ trong hỗn hợp sữa đông đậu đỏ lên men, sốt hoisin và rượu vang Trung Quốc trước khi nướng.
7.jpg
Vịt Ailen nướng ướp với nấm đen và nấm hoang dã. Vịt được ngâm trong nước sốt nấm bao gồm nấm morels, nấm truffle đen và nấm boletus trong hai ngày, trước khi phơi khô trong không khí trong 24 giờ và quay để tạo ra lớp da màu đỏ sơn mài giòn đẹp mắt.
9.jpg
Thực đơn giới nhà giàu Trung Quốc dịp Tết còn cá mú lai hấp và sườn heo om trong rượu gạo nếp. Ngoài ra có những món ngon khác như sườn heo Iberico nướng hương vị mala.
10.jpg
Các món 'Yu' được xem là biểu tượng cho sự phát tài, phát lộc của các quốc gia cường thịnh ở châu Á từ nhiều năm. Không chỉ ở món Pen Cai cao cấp mà còn trong các món ăn như tổ yến chiên giòn, sò điệp Hokkaido với lòng đỏ trứng muối tẩm gia vị tôm hùm Úc xào trứng và sốt cà chua, tôm chua ngọt thanh long đỏ.
8.jpg
Sau khi đã thưởng thức những món “sơn hào hải vị”, giới nhà giàu Trung Quốc sẽ thưởng thức các món chè đặc biệt với đủ loại ngọt và mặn.
Bài liên quan
Có gì trên tàu sân bay Phúc Kiến của Trung Quốc?
Tối 2/1/2024, Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) đã công bố những hình ảnh mới nhất của tàu sân bay Phúc Kiến. Những hình ảnh không chỉ rõ nét mà còn được quay từ góc chính diện, nhìn rõ boong tàu, cho thấy nó không chỉ là loại tàu sân bay lớn nhất thế giới ngoài Mỹ mà còn là tàu sân bay duy nhất ngoài Mỹ được trang bị hệ thống phóng điện tử mới nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà giàu Trung Quốc và những món ăn xa hoa dịp Tết