Nhà hát hơn 240 tỉ đồng ở Bắc Ninh gây tranh cãi

B.H.Thanh | 14/05/2023, 15:07
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhà hát dân ca Quan họ Bắc Ninh hơn 240 tỉ đồng ở Bắc Ninh đang gây tranh cãi bởi những hàng ghế gỗ có ý kiến cho là bề thế gây tốn kém.

Trên mạng xã hội đang có nhiều ý kiến tranh luận về hình ảnh hàng ghế gỗ trong Nhà hát dân ca Quan họ Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh.

Nhà hát hơn 240 tỉ đồng gây tranh cãi bởi hàng ghế gỗ bề thế tốn kém - Ảnh 1.

Những hàng ghế bằng gỗ gây tranh cãi. Ảnh: Facebook

Nhiều ý kiến cho rằng việc sử dụng toàn bộ ghế gỗ to rộng, "bề thế" như vậy là không phù hợp phong cách thiết kế của các nhà hát hiện nay, gây tốn kém, những hàng ghế đó tốn kém, "nhìn không phù hợp với không gian nhà hát", "nhìn hãi quá"... Tuy nhiên, nhiều người lại cho rằng những hàng ghế này là phù hợp với không gian nghe quan họ.

Nhà hát dân ca Quan họ Bắc Ninh đặt tại TP Bắc Ninh, rộng 19.400 m2, chính thức khởi công xây dựng từ tháng 9-2016, hoàn thành năm 2020, có tổng mức đầu tư trên 240 tỉ đồng. Chủ đầu tư dự án là Ban quản lý Khu vực phát triển đô thị Bắc Ninh.

Tại Giải thưởng Kiến trúc quốc gia lần thứ 15 (2022-2023) vừa diễn ra, Nhà hát dân ca Quan họ Bắc Ninh đã được vinh danh giải Bạc hạng mục Kiến trúc công cộng.

Nhà hát hơn 240 tỉ đồng gây tranh cãi bởi hàng ghế gỗ bề thế tốn kém - Ảnh 2.

Kiến trúc bên ngoài của nhà hát. Ảnh: Vân Trường

Thay vì loại ghế ngồi hiện đại, đơn vị tư vấn đề xuất giải pháp sử dụng ghế Đồng Kỵ, một trong những sản phẩm nội thất từ làng nghề truyền thống của Bắc Ninh.

Đại diện đơn vị tư vấn thiết kế cho rằng sáng tạo được khen ngợi ở đây là việc có bàn trà ở giữa các hàng ghế, bởi quan họ là khúc hát giao duyên, đặc trưng mỗi lần hát, liền anh liền chị sẽ mời trầu, mời trà. Việc đặt bàn và lối đi rộng là để các nghệ sĩ có thể tới từng khán giả giao lưu.
Còn dùng gỗ Đồng Kỵ vì đây là vật liệu địa phương, một cách nào đó góp phần giới thiệu với du khách trong và ngoài nước biết đến chất liệu, sản phẩm làng nghề truyền thống của Bắc Ninh.
Hiện, chính quyền TP Bắc Ninh cũng như tỉnh Bắc Ninh chưa lên tiếng chính thức về công trình đang gây tranh cãi này.

Bài liên quan
Tạm giữ tài xế ô tô drift trước Nhà hát Lớn
Cảnh sát đã yêu cầu xuống xe nhưng Thắng không chấp hành mà phóng xe bỏ chạy về phía Tràng Tiền- Trần Quang Khải.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà hát hơn 240 tỉ đồng ở Bắc Ninh gây tranh cãi