Bốn phương

Nhà lãnh đạo Nga vẫn ủng hộ ông Biden làm Tổng thống Mỹ

Đăng Minh (Theo RT) 05/07/2024 10:54

GDTĐ - Tổng thống Nga Vladimir Putin vẫn giữ quan điểm ủng hộ ứng viên Joe Biden làm tổng thống Mỹ sau màn tranh luận trực tiếp với đối thủ Donald Trump.

Tổng thống Biden, 81 tuổi, đang phải đối mặt làn sóng hoài nghi sau màn tranh luận trực tiếp tại trường quay đài CNN tối 27-6 (giờ Mỹ) trước đối thủ Đảng Cộng hòa Donald Trump, 78 tuổi.

Tại cuộc tranh luận đầu tiên của năm bầu cử 2024, ông chủ Nhà Trắng thường xuyên nói lắp và tư duy thiếu mạch lạc khiến những người ủng hộ càng thêm lo ngại về tuổi tác và trí tuệ của ông.

“Mỹ là một cường quốc thế giới. Vì vậy, các vấn đề nội bộ của họ chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến các vấn đề toàn cầu”, RT dẫn bình luận của Tổng thống Putin về cuộc tranh luận mới đây giữa 2 ứng viên tổng thống Mỹ nhiệm kỳ tới.

putin.jpeg
Tổng thống Nga Vladimir Putin ủng hộ ông Joe Biden tiếp tục làm Tổng thống Mỹ. Ảnh: Sputnik

Bình luận được nhà lãnh đạo Nga đưa ra tại buổi họp báo sau hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) tại Astana – Kazakhstan hôm 4/7.

“Tôi có nhiều việc quan trọng hơn để làm so với việc xem bình luận trên truyền hình giữa 2 ứng viên nước Mỹ”, ông Putin nói, đồng thời thừa nhận có xem lại “một số đoạn” của màn tranh luận.

Tổng thống Putin hồi đầu năm 2024 từng nói rằng sẽ tốt hơn cho nước Nga nếu như ông Biden tái đắc cử vì đây là "một người có kinh nghiệm và dễ đoán hơn... một chính trị gia theo kiểu cũ" và bác bỏ quan điểm cho rằng nhà lãnh đạo Mỹ đã giảm sút trí tuệ vì tuổi tác.

Khi được hỏi bây giờ sẽ ủng hộ ai làm tổng thống Mỹ, ông Putin tuyên bố vẫn giữ nguyên quan điểm ủng hộ ứng viên Đảng Dân.

“Không có gì thay đổi trong quan điểm của tôi”, ông Putin nói với các phóng viên, đồng thời nhấn mạnh: “Xét về thực tế thì đây là vấn đề nội bộ của nước Mỹ”.

Nhà lãnh đạo Nga cũng nhắc lại quan điểm Moscow sẵn sàng hợp tác với bất kỳ tổng thống nào do người dân Mỹ bầu ra. Thế giới cũng không “thờ ơ” với chính trị Mỹ bởi họ là cường quốc về lĩnh vực kinh tế, an ninh và quân sự”.

“Với tư cách là thành viên thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc, Mỹ có thể tác động đến các vấn đề toàn cầu, bao gồm cả tình hình ở Ukraine”, Tổng thống Putin giải thích.

Về phần cựu Tổng thống Donald Trump, ông Putin khen ứng viên tổng thống của Đảng Cộng hòa chân thành khi muốn nhanh chóng chấm dứt xung Nga - Ukraine mặc dù Moscow chưa rõ kế hoạch cụ thể của ông là gì.

Cựu Tổng thống Trump trước đó nhiều lần tuyên bố có thể chấm dứt xung đột Ukraine trong vòng 24 giờ nếu tái đắc cử.

Bài liên quan
Tranh luận Trump - Biden: Điện Kremlin nói về thái độ của ông Putin
Xung đột Nga – Ukraine là “chủ đề nóng” trong cuộc tranh luận đầu tiên giữa Tổng thống Mỹ Joe Biden và ông Donald Trump.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà lãnh đạo Nga vẫn ủng hộ ông Biden làm Tổng thống Mỹ