Nhà trẻ ở Anh bị phạt 225.000 bảng vì có phân chuột

23/05/2023, 09:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thanh tra phát hiện phân chuột trên khắp nhà bếp, bồn rửa, nhà kho và phòng vui chơi của trẻ. Công ty sở hữu nhà trẻ này đã bị phạt tới 225.000 bảng (gần 6,7 tỷ đồng).

Một góc vui chơi của nhà trẻ tại Leytonstone. Ảnh: Busy Bees.

Tuần trước, Busy Bees - tập đoàn cung cấp các dịch vụ chăm sóc trẻ nhỏ lớn nhất tại Anh - đã bị tòa án ở London phạt tổng cộng 240.000 bảng Anh. Trong đó, 225.000 bảng là tiền đóng phạt, 15.000 bảng là tiền phải trả lại.

Lý do là một chi nhánh nhà trẻ của Busy Bees (đặt tại Leytonstone, London) đã vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm. Theo đó, tháng 1/2022, thanh tra đã phát hiện phân chuột khắp nhà bếp, cạnh bồn rửa, trong nhà kho cũng như phòng vui chơi của trẻ em. Ngay sau đó, hội đồng thanh tra Waltham Forest đã yêu cầu nhà trẻ tạm thời đóng cửa.

Theo Guardian, ngoài việc phát hiện phân chuột, nhà trẻ còn thiếu xà phòng trong nhà vệ sinh, thiếu nước nóng cũng như việc vệ sinh các khu vực không đầy đủ. Các bức ảnh đoàn kiểm tra chụp lại cho thấy tủ đựng cốc uống nước của trẻ bám đầy bụi.

Ông Khevyn Limbajee, chuyên viên phụ trách an toàn cộng đồng của Waltham Forest, cho biết số tiền phạt phản ánh mức độ nghiêm trọng của vụ việc.

"Khi phụ huynh giao con cho nhà trẻ, họ tin tưởng chúng sẽ được ở trong môi trường an toàn và sạch sẽ bởi trẻ nhỏ đặc biệt dễ mắc bệnh khi hệ miễn dịch đang phát triển. Sự can thiệp của chúng tôi rất quan trọng trong việc ngăn trẻ em tiếp xúc với các điều kiện ảnh hưởng đến sức khỏe", ông Limbajee nói.

Bà Matt Labaki, CEO của Busy Bees, cho biết công ty đã thuê một đơn vị độc lập để xem xét các vấn đề được phát hiện và nhanh chóng khắc phục chúng.

"Các chuyên viên đã xem xét nhà trẻ và thực hiện một số biện pháp để giải quyết các vấn đề, đảm bảo nhà trẻ đáp ứng các tiêu chuẩn bắt buộc. Chúng tôi đã làm sạch toàn bộ cơ sở, bao gồm cả những thiết bị được sử dụng trong nhà trẻ. Chúng tôi cũng đào tạo lại nhân viên, đảm bảo tất cả nắm được phương pháp vệ sinh tốt nhất hiện nay", bà Labaki nói.

Vị CEO cho biết tại phiên tòa, thẩm phán xác nhận đây là lỗi cục bộ, chỉ xảy ra tại nhà trẻ này. Các đơn vị còn lại của Busy Bees đều đạt tiêu chuẩn vệ sinh.

Được biết, nhà trẻ tại Leytonstone đang có mức học phí khoảng 400 bảng/tuần. Các chi nhánh của Busy Bees có mặt trên khắp thế giới, bao gồm cả Việt Nam.

Trao đổi với Guardian, các chuyên gia giáo dục cho biết nếu phụ huynh quan ngại về vấn đề vệ sinh của nhà trẻ hoặc an toàn thực phẩm, họ nên liên hệ với chính quyền địa phương.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà trẻ ở Anh bị phạt 225.000 bảng vì có phân chuột