Nhà vua và Vương hậu Tây Ban Nha tiễn công chúa Sofia đi học trường nội trú xứ Wales

Thạch Anh, | 04/09/2023, 11:39
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Công chúa Sofia sẽ bắt đầu theo học tại trường nội trú UWC Atlantic College (xứ Wales), nơi chị gái cô từng theo học.

Những bức ảnh mà Vương thất Tây Ban Nha chia sẻ trên Twitter cho thấy Vương nữ Sofia đang trò chuyện với cha mẹ và nựng chú chó Jan của gia đình trước khi rời đi. Trên xe là một số vali hành lý sẵn sàng cho quá trình rời nhà trong thời gian dài của cô.

Hôm 29/8, Vua Felipe và Vương hậu Letizia của Tây Ban Nha đã tiễn con gái thứ hai của họ tới trường nội trú UWC Atlantic College ở xứ Wales. Sofia, 16 tuổi, trở thành học sinh mới của chương trình Tú tài Quốc tế và sẽ học ở đó trong hai năm.

Như vậy, Nhà vua và Vương hậu sẽ có khoảng thời gian dài xa cả 2 con gái, vì con gái lớn của họ là Nữ Thân vương Leonor hiện cũng đang được đào tạo ở Học viện Quân sự Tổng hợp Zaragoza trong 3 năm học tại lực lượng vũ trang Tây Ban Nha.

Sofia tạm biệt gia đình đến ngôi trường nội trú nơi chị gái từng theo học.

Vài giờ sau, truyền thông Tây Ban Nha chia sẻ những bức ảnh Sofia khám phá khuôn viên tuyệt đẹp của trường học với ba lô đeo trên vai và tạo dáng bên ngoài Lâu đài St. Donat, có niên đại từ thế kỷ 12.

Sofia theo bước Leonor bằng cách theo học tại UWC, trường có biệt danh là "ngôi trường Hogwarts cho dân hippie" và đã giảng dạy cho nhiều thành viên Vương thất khác bao gồm Vương nữ Elisabeth của Bỉ, Vua Willem-Alexander của Hà Lan và Vương nữ Raiyah bint Al Hussein của Jordan.

Công chúa Sofia khám phá khuôn viên của trường UWC

Cách đây không lâu Sofia đã đến UWC cùng gia đình vì một lý do đặc biệt - lễ tốt nghiệp của chị gái Leonor. Công chúa Leonor của Tây Ban Nha tốt nghiệp trường nội trú vào tháng 5, cùng với Vương nữ Alexia của Hà Lan (con gái của Vua Willem-Alexander) là một trong những bạn cùng lớp của cô.

Sau vài tuần nghỉ ngơi và một chuyến đi gia đình tới Mallorca, Leonor bắt đầu theo học tại Học viện Quân sự Tổng hợp ở Aragon. Cha mẹ và em gái cô đã đưa cô đến trường vào ngày 17/8, và các nhân viên Vương thất đã công bố những bức ảnh chụp Nữ Thân vương bắt tay một quan chức, ôm mẹ và đẩy vali khi đến nơi.

Vương thất Tây Ban Nha đã thông báo vào tháng 3 rằng Nữ Thân vương Leonor sẽ bắt đầu 3 năm huấn luyện quân sự sau khi tốt nghiệp UWC Atlantic. Cô sẽ được đào tạo tại Học viện Quân sự Tổng hợp Zaragoza với tư cách là Thiếu sinh quân cho năm học 2023-2024.

Nhà vua và Vương hậu Tây Ban Nha tiễn công chúa Sofia đi học trường nội trú xứ Wales - Ảnh 3.

Leonor trong đồng phục quân đội.

Năm sau, người thừa kế ngai vàng Tây Ban Nha sẽ chuyển đến Hải quân, làm Chuẩn úy tại Trường Quân sự Hải quân Marín và trên Tàu Huấn luyện Juan Sebastián de Elcano. Sau đó, cô sẽ hoàn thành các khóa học của mình với Lực lượng Không quân và Vũ trụ, theo học tại Học viện Hàng không Tổng hợp San Javier với tư cách là Sinh viên Thiếu úy từ năm 2025 đến năm 2026.

Nói về tầm quan trọng của việc huấn luyện quân sự của Leonor khi kế hoạch được công bố, Bộ trưởng Quốc phòng Tây Ban Nha Margarita Robles cho biết: "Đó là một bước thiết yếu trong cuộc đời của Điện hạ, hướng tới sự lãnh đạo đất nước chúng ta", CNN đưa tin.

Nguồn: People

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà vua và Vương hậu Tây Ban Nha tiễn công chúa Sofia đi học trường nội trú xứ Wales