Nhận 25 tỷ đồng tiền hối lộ, cựu Cục trưởng Cục Lãnh sự nói hết tiền để khắc phục

25/12/2023, 19:42
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bị cáo Lan thừa nhận đã nhận số tiền hơn 25 tỷ đồng từ các doanh nghiệp trong thời điểm dịch COVID-19.

Nhận 25 tỷ đồng tiền hối lộ, cựu Cục trưởng Cục Lãnh sự nói hết tiền để khắc phục - 1

Bị cáo Nguyễn Thị Hương Lan - cựu Cục trưởng Cục lãnh sự (Bộ Ngoại giao).

Chiều ngày 25/12, phiên toà phúc thẩm vụ "Chuyến bay giải cứu" tiếp tục với phần xét hỏi.

Bị cáo Nguyễn Thị Hương Lan - cựu Cục trưởng Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao) kháng cáo, xin tòa xem xét không kê biên căn hộ mẹ bị cáo đang ở để khắc phục hậu quả. Căn hộ đứng tên của bị cáo nhưng thực chất là tiền của bố mẹ bị cáo mua từ năm 2010 và sinh sống từ năm 2015.

Về các tình tiết giảm nhẹ, bị cáo Lan nhắc đến việc nhận được nhiều giấy khen, bằng khen trong quá trình công tác và chống dịch. Tuy nhiên, khi Hội đồng xét xử (HĐXX) phản bác và hỏi: “Bị cáo nhận tiền từ tháng 12/2020, trước khi nhận giấy khen về công tác phòng chống dịch thì xứng đáng không?”. Trước câu hỏi của HĐXX, bị cáo Lan im lặng.

HĐXX truy vấn về số tiền hơn 25 tỷ đồng bị cáo Lan nhận hối lộ đã được sử dụng thế nào? Trả lời vấn đề này, bị cáo Lan thừa nhận đã nhận số tiền hơn 25 tỷ đồng từ các doanh nghiệp trong thời điểm dịch COVID-19. Tuy nhiên, bị cáo không thể nhớ rõ mình sử dụng số tiền trên vào mục đích gì và không còn tiền để khắc phục.

HĐXX nhắc nhở bị cáo Lan, đây là số tiền rất lớn nhưng đến nay chưa nộp khắc phục. Các tài sản của bị cáo bị đem ra kê khai đều được mua từ trước khi bị cáo nhận tiền trong vụ án. Tại phiên toà sơ thẩm, bị cáo mới nộp khắc phục được hơn 1 tỷ đồng và đến nay số tiền này quá nhỏ.

"HĐXX sẽ xem xét thái độ thành khẩn và khắc phục vụ án trong phần nghị án", HĐXX nói.

Trước đó, chiều 28/7, trong phiên tòa sơ thẩm, Tòa án nhân dân TP Hà Nội tuyên án với 54 bị cáo trong vụ “Chuyến bay giải cứu”. Trong đó, bị cáo Nguyễn Thị Hương Lan bị tuyên phạt tù chung thân về tội “Nhận hối lộ”.

Trong vụ án, bị cáo Nguyễn Thị Hương Lan bị cáo buộc nhận hơn 25 tỷ đồng từ đại diện các doanh nghiệp khi thực hiện cấp phép chuyến bay giải cứu.

Bài liên quan
Chi tiết 6 lần nhận hối lộ hơn 14 tỷ đồng từ AIC của cựu Giám đốc Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM
Bị can Dương Hoa Xô (cựu Giám đốc Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM) khai, sau khi nhận 14,4 tỷ đồng từ Công ty AIC, ông đã cho thuộc cấp và chi 1 tỷ đồng cho cựu Phó giám đốc Sở KH&ĐT TPHCM vì "đã tạo điều kiện giúp đỡ thực hiện dự án".

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhận 25 tỷ đồng tiền hối lộ, cựu Cục trưởng Cục Lãnh sự nói hết tiền để khắc phục