Nhận định bóng đá Argentina vs Australia lúc 2h ngày 4/12

PV | 03/12/2022, 15:29
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhận định bóng đá Argentina vs Australia trong khuôn khổ vòng 1/8 World Cup 2022 diễn ra vào lúc 2h ngày 4/12.

Bóng đá Argentina vs Australia là trận đấu luon được người hâm mộ quan tâm - bởi những điều đặc biệt ở cả 2 đội.

Argentina có hành trình đầy cảm xúc ở vòng bảng World Cup 2022. Sau trận thua sốc trước Saudi Arabia, thầy trò HLV Lionel Scaloni đã có những chiến thắng rất quan trọng trước Mexico và Ba Lan để giành vé đi tiếp với ngôi đầu bảng.

Những trận thắng với cùng tỉ số 2-0 trước Mexico và Ba Lan khẳng định rõ năng lực của Argentina ở VCK World Cup 2022 và cho thấy tại sao họ được đánh giá là ứng viên số 2 cho chức vô địch sau Brazil.

Trong những chiến thắng của Argentina thì vai trò của Messi tiếp tục được nhắc đến. Mỗi khi Argentina gặp khó khăn, Messi lại tỏa sáng đúng lúc để giúp đại diện Nam Mỹ giành kết quả thuận lợi. Không chỉ Messi và những vệ tinh xung quanh của tiền đạo thuộc biên chế PSG cũng chơi ngày một hay hơn qua từng trận đấu.

Đối thủ của Argentina ở vòng 1/8 là Australia cũng trải qua vòng bảng đầy kịch tính. Dù thua 1-4 trước Pháp ở trận ra quân, nhưng Australia đã thắng Tunisia và cả Đan Mạch để vào vòng 16 đội mạnh nhất.

Australia không có ngôi sao trong đội hình, họ cũng không phải là đội bóng có hàng công mạnh hay hàng thủ xuất sắc, nhưng tính kỷ luật và sự chuẩn xác trong từng pha bóng phản công là chìa khóa giúp đại diện của AFC giành vé đi tiếp.

So với Tunisia hay Đan Mạch, Argentina rõ ràng là ở trình độ cao hơn nhiều so với Australia. Do đó, trận đấu này là thử thách rất lớn với thầy trò HLV Graham Arnold.

Nhiều khả năng HLV Graham Arnold sẽ tiếp tục để Australia phản công, sử dụng những miếng đánh là bóng dài, bóng bổng để khai thác điểm yếu của Argentina.

Mặc dù vậy, nhiệm vụ lớn hơn nữa đó là Argentina phải phong tỏa được Messi. Argentina có nhiều nhân tố kỹ thuật, có thể tạo ra sự đột biến, khác hơn nhiều so với 2 đối thủ mà Australia đã thắng ở vòng bảng.

Với những hậu vệ cao to nhưng vụng về trong việc đối đầu với những cầu thủ nhanh nhẹn và kỹ thuật, Argentina chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn. Không ngoại trừ khả năng, cuộc phiêu lưu của HLV Graham Arnold và các học trò sẽ dừng bước tại vòng 1/8 bởi Messi và Argentina.

Trận đấu giữa Argentina vs Australia trong khuôn khổ vòng 1/8 World Cup 2022 sẽ diễn ra vào lúc 2h ngày 4/12. 

Bài liên quan
TP Hồ Chí Minh chỉ đạo khẩn, 'siết' nạn cá độ bóng đá mùa World Cup
Tăng cường đấu tranh phòng chống nạn cá độ bóng đá trên địa bàn TP là nội dung công văn khẩn vừa được UBND Thành phố gửi các sở, ban, ngành; địa phương liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhận định bóng đá Argentina vs Australia lúc 2h ngày 4/12