Nhận định bóng đá U22 Singapore - U22 Việt Nam: Tiếp đà chiến thắng, mơ chiếm ngôi đầu (SEA Games 32)

03/05/2023, 00:13
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(U22 Singapore - U22 Việt Nam, 16h, 3/5, bảng B SEA Games 32) U22 Việt Nam đứng trước cơ hội lớn để soán ngôi đầu của U22 Thái Lan.

Highlight U22 Việt Nam - U22 Lào, vòng bảng SEA Games 32

U22 Việt Nam không có được màn trình diễn thực sự thuyết phục trước U22 Lào ở trận mở màn SEA Games 32. Dù giành chiến thắng với tỷ số 2-0 nhưng đoàn quân HLV Philippe Troussier lại không ít lần bị đối phương dồn vào tình thế nguy hiểm. 

Nhận định bóng đá U22 Singapore - U22 Việt Nam: Tiếp đà chiến thắng, mơ chiếm ngôi đầu (SEA Games 32) - 1

U22 Việt Nam cần chơi tốt hơn trong thời gian tới

Nhưng dẫu sao "vạn sự khởi đầu nan", việc gặp khó ở ngay trận mở màn cũng là cách để U22 Việt Nam nhận ra vị thế của bản thân ở đâu. Ngoài ra, HLV Philippe Troussier sẽ đánh giá được chính xác điểm yếu, điểm mạnh của toàn đội để có trận thứ hai gặp U22 Singapore bùng nổ hơn. 

Nhìn sang đối thủ U22 Singapore, họ dường như không mạnh hơn U22 Lào là mấy. Bằng chứng là việc đội bóng này nhận thất bại khá dễ dàng trước U22 Thái Lan với tỷ số 1-3 ở trận mở màn. 

Lối chơi của U22 Singapore khá đơn điệu. Họ thường thiếu ý tưởng lên bóng. Chưa kể, hàng thủ của đội bóng này còn mắc nhiều sai lầm đáng trách trong trận mở màn. U22 Việt Nam cần tận dụng tốt điểm yếu đó để trừng phạt đội bóng đảo quốc sư tử.

Áp lực đè lên U22 Việt Nam đã được cởi bỏ rất nhiều sau chiến thắng ở trận ra quân. Trong khi đó, U22 Singapore lại đối mặt với vấn đề về tâm lý. Đây là cơ hội để đoàn quân HLV Philippe Troussier có thắng lợi thứ hai. 

Nếu có được 3 điểm ở trận này, U22 Việt Nam không chỉ gia tăng cơ hội vào bán kết mà còn leo được lên ngôi đầu bảng B. Lý do bởi U22 Thái Lan sẽ không thi đấu ở lượt trận cùng ngày.

U22 Malaysia - U22 Lào, 19h, 3/5
U22 Lào từng khiến U22 Việt Nam gặp nhiều khó khăn ở trận ra quân SEA Games 32. Chính vì vậy, sẽ không dễ gì để U22 Malaysia có được kết quả như ý khi chạm mặt đội bóng xứ triệu voi. 
Lợi thế của U22 Malaysia ở trận đấu này chính là việc họ sẽ có thể lực tốt nhất khi chưa thi đấu. Nhìn sang U22 Lào, đội bóng này đối mặt với vài ca chấn thương sau trận gặp U22 Việt Nam, chưa kể U22 Lào còn không có nhiều thời gian để nghỉ ngơi. 
Dẫu vậy, điều này không thể ngăn U22 Lào quyết tâm làm nên bất ngờ. Họ từng suýt khiến U22 Việt Nam ôm hận, do đó ở cuộc đối đầu U22 Malaysia thì đội bóng này càng có động lực. 
Dự đoán tỷ số: U22 Malaysia 1-1 U20 Lào
Đội hình dự kiến: 
U22 Malaysia: Izhan Sikh; Ruventhiran, Harith Haiqal,  Zikri Khalili,  Syahir Bashar, Mukhairi Ajmal, Aiman Afif, Muslihuddin, Najmudin Akmal, Fergus Tierney, Haqimi Azim.
U22 Lào: Solasak Thilavong, Phoutthavong Sangvilay, Anantaza Siphongphan, Phetdavanh Somsanid, Khounthoumphone, Roman Angot, Chony Wenpasert, Ngovinassack Victor Sayanath, Thongkhomsavat, Klein Theo, Chanthalansy.
Bài liên quan
Trực tiếp thi đấu đoàn Việt Nam SEA Games 32 ngày 3/5: Chờ cờ ốc, bóng đá báo tin vui
(Tin thể thao, tin SEA Games) Bóng đá nam U22 tiếp tục ra quân trận thứ hai vòng bảng, tuyển nữ khai màn.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhận định bóng đá U22 Singapore - U22 Việt Nam: Tiếp đà chiến thắng, mơ chiếm ngôi đầu (SEA Games 32)