Nhận định trận Costa Rica vs Đức 2h ngày 2/12

Pv | 30/11/2022, 17:04
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Chỉ cần thắng Costa Rica ít nhất 2 bàn ở trận đấu này và Tây Ban Nha không thua Nhật Bản, họ sẽ chắc chắn lọt vào vòng đấu loại trực tiếp.

Costa Rica vs Đức
Nhận định Costa Rica vs Đức.

Nhận định Costa Rica – World Cup 2022

Để thua tan nát với tỷ số 0-7 trước Tây Ban Nha trong ngày ra quân, tưởng chừng như Costa Rica sẽ lại gục ngã trước Nhật Bản và sớm phải dừng bước tại giải đấu bóng đá lớn nhất thế giới chỉ sau 2 trận đấu. Tuy nhiên, họ đã cho thấy nỗ lực đáng khen của mình khi đánh bại đại diện của châu Á và tiếp tục nuôi giấc mơ vượt qua vòng bảng nếu giành chiến thắng trước Đức ở lượt trận cuối cùng. Đây không phải là lần đầu tiên 2 đội chạm trán nhau tại World Cup.

Trước đó, cả 2 đã 1 lần so tài với nhau tại ngày hội lớn nhất hành tình và trong trận đấu đó, phần thắng cũng thuộc về người Đức. Lần duy nhất này là vào năm 2006, giải đấu mà đại diện của Trung Mỹ đã không thể lọt vào vòng knock-out. So với thế hệ vàng 2006, đội hình mà HLV Fernando Suarez đang sở hữu thời điểm này rõ ràng không chất lượng vượt trội hơn. Ngoài Keylor Navas, thì các cá nhân còn lại đều không quá nổi bật và do đó, đội bóng có biệt danh Los Ticos sẽ tiếp tục ôm hận trước người Đức.

anh-chup-man-hinh-2022-11-30-luc-17.01.21.png

Nhận định Đức – World Cup 2022

Sau trận thua trước Nhật Bản, Đức đã trở lại để giành điểm số đầu tiên bằng trận hòa 1-1 trước Tây Ban Nha, qua đó tiếp tục hy vọng trong cuộc đua vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH. Đó là một trận hòa mang đậm phong cách của người Đức khi bị dẫn trước, nhưng với bản lĩnh cùng tinh thần của con người xứ sở bia tươi luôn biết cách lên tiếng ở những thời khắc quan trọng nhất. Với kết quả đó, khả năng đi tiếp vẫn thuộc về thầy trò HLV Hansi Flick.

Cụ thể, chỉ cần vượt qua Costa Rica với cách biệt ít nhất 2 bàn ở trận đấu này và Tây Ban Nha không thua Nhật Bản, họ sẽ chắc chắn lọt vào vòng đấu loại trực tiếp và đây không phải nhiệm vụ quá tầm với Die Mannschaft. Ngoài phong độ nhỉnh hơn khi bất bại 8 trên 10 trận gần nhất, Đức còn sở hữu lực lượng vượt trội với nhiều hảo thủ đẳng cấp thế giới như Manuel Neuer, Joshua Kimmich hay Thomas Muller. Cần biết rằng, thầy trò HLV Hansi Flick có giá trị đội hình cao thứ 6 tại kỳ World Cup lần này với tổng giá trị là 885,5 triệu Euro (theo thống kê của Transfermark).

Nhận định kèo Costa Rica vs Đức (2h00, 1/12), World Cup 2022 bảng E - Ảnh 2.

Nhận định Costa Rica vs Đức 

Đội tuyển Đức đã có thể làm tốt hơn một trận hòa 1-1 trước Tây Ban Nha khi tạo ra nhiều cơ hội hơn trước khung thành thủ môn Simon, nhưng sự kém hiệu quả trong khâu dứt điểm đã khiến Cỗ xe tăng không thể giành trọn 3 điểm. Hiện tại, với một điểm đầu tiên sau hai trận, Đức vẫn đứng cuối bảng E, tuy nhiên, cơ hội đi tiếp của đội bóng từng 4 lần vô địch World Cup này đã trở nên rộng mở.

Trong trận đấu cuối, thầy trò HLV Hansi Flick chỉ cần đánh bại đối thủ trực tiếp là Costa Rica, đồng thời chờ Tây Ban Nha không để thua Nhật Bản trong trận đấu cùng giờ. Thậm chí, nếu Đức thắng cách biệt 8 bàn trước Costa Rica và Nhật Bản đánh bại đội bóng xứ đấu bò, Die mannschaft sẽ giành quyền đi tiếp, một cách điên rồi nhất.

Dù vậy, thì khả năng đầu tiên vẫn là lớn nhất. Với sự chênh lệch lớn về đẳng cấp, chắc chắn Đức sẽ thắng Costa Rica, còn Tây Ban Nha cũng không muốn thua Nhật Bản để giữ vững ngôi đầu bảng E, tạo thuận lợi cho vòng 1/8.

Trong loạt trận cuối này, Costa Rica cũng có cơ hội giành quyền vào vòng knock-out sau chiến thắng sít sao 1-0 trước Nhật Bản nhờ công của Fuller. Về lý thuyết, đại diện của bóng đá Trung Mỹ sẽ giành quyền đi tiếp nếu như giành chiến thắng trước Đức để có 6 điểm và không cần quan tâm tới kết quả của trận còn lại.

Tuy nhiên, khi mà cỗ xe tăng đã bỏ lại trận thua sốc trước Nhật Bản ngày khai mạc và với màn thể hiện ấn tượng trước Tây Ban Nha, Costa Rica khó có thể làm nên bất ngờ.

lewandowski-155.jpg

Dự đoán đội hình trước trận đấu Costa Rica vs Đức

​​Costa Rica: Navas, C. Martinez, Calvo, Duarte, Oviedo, Tejeda, Bennette, G. Torres, Borges, Contreras, Campbell.

Đức: Neuer, Kehrer, Sule, Rudiger, Raum, Kimmich, Gundogan, Gnabry, Musiala, Sane, Muller.

HLV Fernandez Suarez đã may mắn vẫn giữ được đội hình nguyên vẹn và không có cầu thủ nào bị chấn thương hay thẻ phạt, nhưng trận đấu với Đức sẽ không dễ dàng với Costa Rica và ông cần các học trò phải chơi với phong độ cao nhất và quyết tâm nhất nếu như muốn có cơ hội đi tiếp.

Nhận định kèo Costa Rica vs Đức (2h00, 1/12), World Cup 2022 bảng E - Ảnh 3.

Những sự thay đổi về nhân sự của HLV Hansi Flick trong trận đấu với Tây Ban Nha đã mang lại hiệu quả, không chỉ giúp các cầu thủ lấy lại được sự tự tin mà ông còn giúp họ có được sự hưng phấn cần thiết trước khi bước vào trận đấu cuối cùng.

Nhận định kèo Costa Rica vs Đức (2h00, 1/12), World Cup 2022 bảng E - Ảnh 4.

- Costa Rica: Navas; Fuller, Chacón, Duarte, Waston, Oviedo; Torres, Borges, Tejeda, Campbell; Contreras

- Đức: Neuer; Kehrer, Süle, Rüdiger, Raum; Kimmich, Gündogan; Sane, Müller, Musiala; Füllkrug

* Ngôi sao:

Nhận định kèo Costa Rica vs Đức (2h00, 1/12), World Cup 2022 bảng E - Ảnh 5.

- Joel Campbell: Campbell đã ghi ba bàn thắng trong chiến dịch vòng loại World Cup 2022 của Costa Rica để giúp Los Ticos có một suất đến Qatar dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Sau 117 lần khoác áo tiền đạo này đã mang lại 25 bàn thắng cho Costa Rica, và việc lấy lại phong độ đúng thời điểm của anh sẽ giúp đội nhà tìm cơ hội trước Đức.

- Joshua Kimmich: Là người cầm trịch lối chơi và điều phối nhịp độ trận đấu của Đức, Joshua Kimmich đã thể hiện rõ vai trò khi khắc chế lối chơi của Tây Ban Nha và giúp các đồng đội trên hàng công thể hiện năng lực ghi bànọ. Một lần nữa, Kimmich sẽ chứng minh tài năng của anh trong trận đấu với Costa Rica.

* Đối đầu và phong độ:

16 năm trước, khi là nước chủ nhà của World Cup 2006, Đức đã đánh bại Costa Rica với tỉ số 4-2 trong lần đầu tiên hai đội gặp nhau. Xét về phong độ tại World Cup 2022, cả Đức và Costa Rica cùng có một trận thua và một trận thắng ở bảng E.

- Đối đầu:

Nhận định kèo Costa Rica vs Đức (2h00, 1/12), World Cup 2022 bảng E - Ảnh 6.

- Phong độ Costa Rica:

Nhận định kèo Costa Rica vs Đức (2h00, 1/12), World Cup 2022 bảng E - Ảnh 7.

- Phong độ Đức:

Nhận định kèo Costa Rica vs Đức (2h00, 1/12), World Cup 2022 bảng E - Ảnh 8.

Đức đã thật sự tìm lại được phong độ và sự tự tin của mình sau trận hòa Tây Ban Nha, các ngôi sao của HLV Hansi Flick cũng được đánh giá cao hơn đối thủ của họ ở chất lượng và đẳng cấp chơi bóng. Nên dù kèo chấp là khá cao, nhưng người chơi có thể cân nhắc chọn Đức để đặt niềm tin.

Nhận định kèo Costa Rica vs Đức (2h00, 1/12), World Cup 2022 bảng E - Ảnh 9.

Đây là trận đấu quyết định tới cơ hội đi tiếp của cả hai đội, nhưng Đức được đánh giá cao hơn ở chất lượng chơi bóng, khả năng tạo ra cơ hội và họ cũng sở hữu nhiều ngôi sao có thể định đoạt trận đấu hơn so với Costa Rica. Nên nhiều khả năng trận đấu này sẽ nổ Tài.

Nhận định kèo Costa Rica vs Đức (2h00, 1/12), World Cup 2022 bảng E - Ảnh 10.

* Dự đoán của TT&VH: Costa Rica vs Đức: 0-4

Nhận định kèo Costa Rica vs Đức (2h00, 1/12), World Cup 2022 bảng E - Ảnh 11.

Dự đoán kết quả tỷ số Hiệp 1 trận đấu Costa Rica vs ĐứcCosta Rica 0-2 Đức

Dự đoán kết quả châu Âu Hiệp 1 trận đấu Costa Rica vs Đức: Đức thắng

Dự đoán kết quả châu Á Hiệp 1 trận đấu Costa Rica vs ĐứcĐức (-1 1/4)

Bài liên quan
Lịch thi đấu bóng đá 27/11 và rạng sáng 28/11
Giáo dục Thủ đô giới thiệu lịch thi đấu bóng đá 27/11 và rạng sáng ngày 28/11. Lịch thi đấu World Cup 2022 bảng E và lịch thi đấu World Cup 2022 bảng F.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhận định trận Costa Rica vs Đức 2h ngày 2/12