Nhân viên mệt mỏi vì phải gọi sếp là 'Baby'

18/03/2023, 09:35
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một nhân viên tại Hong Kong (Trung Quốc) cho biết anh ta "ghê tởm" với dòng chữ "Dear Baby" mỗi khi gửi email cho sếp - người phụ nữ ở độ tuổi 40.

Ở Hong Kong, nhiều người tự chọn hoặc được đặt những cái tên tiếng Anh khác thường. Ảnh: Shutterstock.

Theo SCMP, người đàn ông nói trên cho rằng sự mệt mỏi ở chốn văn phòng tăng lên gấp bội khi người quản lý của anh ta yêu cầu nhân viên gọi là "Baby".

"Tại công ty, tất cả chúng tôi đều xưng hô với nhau bằng tên tiếng Anh. Tuy nhiên, tên tiếng Anh của sếp lại là 'Baby', trong khi cô ấy đã ở độ tuổi 40", nhân viên này bực bội chia sẻ trên mạng xã hội.

Người này cho biết anh ta thấy "cực kỳ kinh tởm" mỗi lần viết email cho sếp bởi mọi email đều bắt đầu bằng “Dear Baby” hoặc “Hi Baby”.

Hiện tại, bài viết của anh ta đã thu hút hàng chục bình luận, hầu hết đều cho rằng trải nghiệm trên thật vui nhộn.

"Hãy tưởng tượng điều gì sẽ xảy ra nếu bạn cùng sếp đi họp với đối tác", một người nói đùa.

Tuy nhiên, một số người lại khuyên nhân viên này nên từ chức ngay lập tức hoặc dùng những từ ngữ khác để xưng hô như "Ms Chan", "Ms Baby"... Điều này sẽ thể hiện sự tôn trọng của anh ta dành cho người quản lý.

Trong khi đó, một số người cũng chia sẻ một số tên tiếng Anh kỳ lạ mà họ đã gặp như "Seafood" (hải sản - PV), "Chaos" (sự hỗn loạn - PV)...

“Đồng nghiệp của bạn tôi được gọi là 'Honey'. Điều này giống như có thêm một người bạn trai khi gửi email", một người dùng chia sẻ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhân viên mệt mỏi vì phải gọi sếp là 'Baby'