Khách hàng thoát bẫy lừa đảo nhờ sự giúp đỡ của nhân viên ngân hàng
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, giao dịch viên và đại diện Công an thị trấn Vĩnh Bảo, huyện Vĩnh Bảo, bước đầu xác định khách hàng bị lừa đảo. Theo đó, một người giả danh cán bộ điều tra gửi tới khách hàng lệnh bắt tạm giam do có liên quan đến một vụ án ma túy và rửa tiền. Người này yêu cầu anh PVN chuyển khoản số tiền 121 triệu đồng để phục vụ điều tra nhằm ‘trả lại thân phận’.
Sau khi được giao dịch viên, cán bộ công an giải thích, trấn an và thuyết phục, anh PVN đã quyết định dừng giao dịch chuyển tiền và chuyển số tiền này sang gửi tiết kiệm.
Thời gian qua, tình trạng lừa đảo xảy ra thường xuyên thông qua nhiều hình thức như hack tài khoản mạng xã hội, giả mạo tin nhắn ngân hàng, giả danh cơ quan công an, viện kiểm sát để đe dọa, yêu cầu chuyển tiền, lừa đảo thông qua mời gọi đầu tư tài chính.
Phía ngân hàng khuyên khách hàng nâng cao nhận thức và đề cao tinh thần cảnh giác để bảo vệ tài sản của mình. Nếu gặp tình huống nghi ngờ bị lừa đảo, hãy liên hệ hoặc báo cơ quan chức năng để được hỗ trợ, kịp thời ngăn chặn và xử lý.