Nhân viên xe buýt ở Nghệ An bỏ rơi người khuyết tật

PV | 02/03/2023, 15:05
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một người khuyết tật ở Nghệ An được người đi đường đón hộ xe buýt, nhưng tài xế không mở cửa, bỏ rơi người này bên đường.

Ngày 2-3, ông Nguyễn Viết Hùng, Chánh thanh tra giao thông, Sở Giao thông vận tải Nghệ An, cho biết đơn vị đã mời đại diện hãng xe buýt lên để làm việc, xác minh việc nhân viên của hãng xe buýt này từ chối phục vụ một người khuyết tật.

Xôn xao thông tin nhân viên xe buýt bỏ rơi người khuyết tật - 1

Hình ảnh người tàn tật bị xe buýt "bỏ rơi". Ảnh: Facebook

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin về sự việc một người khuyết tật nặng (khuyết tật 2 tay, 2 chân) bị tài xế và nhân viên bán vé của một hãng xe buýt từ chối phục vụ. 

Cụ thể, một người đi đường đã vẫy xe buýt mang BKS 37B-01.xxx để bế người đàn ông khuyết tật lên. Tuy nhiên, lái xe buýt không mở cửa, còn người phụ nữ bán vé chỉ mở ô cửa kính nhỏ từ chối không phục vụ vì sẽ không ai bế xuống được. Sau đó, chiếc xe này chạy đi người đàn ông khuyết tật bị "bỏ rơi". 

Sự việc được cho là xảy ra trên tuyến đường ở TP Vinh, tỉnh Nghệ An. Chiếc xe buýt bị phản ánh chạy tuyến TP Vinh - thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An. 

Sau khi thông tin trên được đăng tải đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng mạng. Hầu hết đều bày tỏ bức xúc trước cách hành xử của lái và phụ xe buýt.

Hiện sự việc đang được cơ quan chức năng xác minh làm rõ.

Bài liên quan
Indonesia xin lỗi vụ CĐV ném đá vào xe buýt của Thái Lan
Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) có động thái xoa dịu tình hình căng thẳng giữa quốc gia này và Thái Lan ở trận đấu hôm 29/12 (giờ Hà Nội).

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhân viên xe buýt ở Nghệ An bỏ rơi người khuyết tật