Nhập học online sai cách, thí sinh mất cơ hội trúng tuyển Đại học Vinh

Khánh Ly | 05/11/2021, 21:02
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hiểu sai hướng dẫn lúc nhập học online, nữ sinh ở Nghệ An bất ngờ nhận được thông báo không hoàn thành thủ tục đúng hạn, nên bị xóa tên khỏi danh sách tân sinh viên.

Đó là trường hợp của Nguyễn Thị Hằng (18 tuổi, cựu học sinh trường Đô Lương 4, huyện Đô Lương, Nghệ An). Trong kỳ thi THPT vừa qua, nữ sinh này đạt 27 điểm.Với số điểm này, Hằng đăng ký vào ngành Giáo dục Tiểu học, Trường Đại học Vinh (điểm chuẩn là 26). Do dịch bệnh, nên các tân sinh viên Trường Đại học Vinh được yêu cầu làm thủ tục online, thời hạn đến hết 20/9.

Theo Hằng, sau khi hoàn thành các bước, đến thao tác nộp lệ phí nhập học thì hệ thống thông báo chọn hình thức “chuyển khoản hoặc tại quầy giao dịch”. Do không thạo và không có thẻ ATM nên em chọn “tại quầy giao dịch”.

dai-hoc-vinh.jpg

Sau đó, nữ sinh này tiếp tục chọn vào ô nhập học online. Lúc này, không nhận được thêm thông báo gì nữa nên Hằng cho rằng mình đã nhập học thành công, chỉ cần hôm sau đến quầy giao dịch của trường để nộp tiền học phí nữa là xong.

Ngày 23/9, nữ sinh này tới Trường Đại học Vinh để làm thủ tục nộp tiền thì ngỡ ngàng khi biết hệ thống nhập học đã khóa, trường đã chốt danh sách tân sinh viên, nhưng không có tên của mình.

Ông Nguyễn Huy Bằng - Hiệu trưởng Đại học Vinh cho biết, trường đã thực hiện đúng quy chế, hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo về tuyển sinh. Trường hợp nữ sinh Hằng là lỗi của cá nhân đã không thực hiện đúng theo tác nhập học online như quy định.

"Nếu không nhập học được như thời hạn quy định thì thí sinh hoặc người nhà phải gọi vào đường dây nóng của trường để trình bày. Lúc đó bộ phận chuyên môn của trường sẽ hỗ trợ xử lý. Tuy nhiên, trường không nhận được thông tin yêu cầu hỗ trợ nào từ em Hằng", Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh chia sẻ.

Hiệu trưởng trường Đại học Vinh cho biết thêm, trường đang có một số ngành tuyển bổ sung đợt 2, do đó sẽ giới thiệu cho Hằng tham gia xét tuyển nếu có nhu cầu. Tuy nhiên, tới nay, trường chưa thấy phản hồi từ phía thí sinh Hằng và gia đình.

Bài liên quan
Trường ĐH có thêm phương án xét tuyển thí sinh chưa được thi tốt nghiệp
Trước diễn biến mới liên quan đến hai kỳ thi đánh giá năng lực của hai Đại học Quốc gia, Bộ GD&ĐT vừa có văn bản gửi các cơ sở giáo dục đại học yêu cầu bổ sung phương án tuyển sinh đối với thí sinh chưa được thi tốt nghiệp THPT do dịch bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhập học online sai cách, thí sinh mất cơ hội trúng tuyển Đại học Vinh