Thí sinh Olympia nằm bò ra sàn để tính toán, giành chiến thắng ngoạn mục

PV | 01/11/2021, 09:01
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Màn nằm bò ra sàn để tính toán của Nhật Minh để lại ấn tượng thị giác sâu đậm, cũng đồng thời khiến khán giả tò mò.

Trận tuần 2 tháng 2 quý I Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22 (phát sóng chiều 31/10) có bốn nhà leo núi đua tài, gồm: Đinh Văn Thiêm (THPT Đông Hưng Hà, Thái Bình), Đặng Nguyễn Nhật Minh (THPT Chu Văn An, Hà Nội), Nguyễn Thế An (Tiểu học, THCS, THPT Archimedes Đông Anh, Hà Nội) và Đinh Việt Hưng (THPT Quế Lâm, Phú Thọ).

Ở phần thi Khởi động, Việt Hưng thể hiện ưu thế rõ rệt, giành được nhiều lượt trả lời và ghi 110 điểm. Tiếp đến lần lượt là Văn Thiêm 40 điểm, Nhật Minh 30 điểm, Thế An 20 điểm.

Phần thi Vượt chướng ngại vật có từ khóa cần tìm gồm 9 chữ cái. Hàng ngang đầu tiên được lựa chọn có câu hỏi: Địa danh nào được nhắc đến trong những câu ca dao sau: "Chiếu..., gạch Bát Tràng/Vải tơ Nam Định, lụa hàng Hà Đông"? Chỉ Thế An đưa ra đáp án là Hà Đông, nhưng không chính xác.

Hàng ngang thứ hai được lựa chọn có câu hỏi: Giống như hoa đào ở miền Bắc, loài hoa nào thường được người dân Nam Bộ trưng bày vào dịp Tết Nguyên đán? Cả bốn thí sinh ghi điểm với đáp án "Mai".

Ô hình ảnh gợi ý lật mở, lần lượt Văn Thiêm, Thế An, Nhật Minh, Việt Hưng nhấn chuông trả lời từ khóa Vượt chướng ngại vật. Cả 4 thí sinh chung đáp án "Mai An Tiêm" nhưng người bấm chuông nhanh nhất là Văn Thiêm ghi được điểm.

Sau phần thi này, Việt Hưng dẫn đầu 120 điểm, Văn Thiêm 110 điểm, Nhật Minh 40 điểm, Thế An 30 điểm.

Sang phần thi Tăng tốc, các thí sinh cạnh tranh hấp dẫn. Trong đó, Việt Hưng có hai lần giành được số điểm tuyệt đối 40 khi đưa ra đáp án đúng, sớm nhất. Điểm số 40 của hai câu hỏi còn lại chia đều cho Nhật Minh, Thế An. Việt Hưng 220 điểm, Văn Thiêm 140 điểm, Thế An 130 điểm, và Nhật Minh 100 điểm.

Thí sinh Olympia nằm bò ra sàn để tính toán, giành chiến thắng ngoạn mục - 1

Nhật Minh nằm bò ra sàn tính toán.

Ở phần thi Về đích, Việt Hưng là thí sinh đầu tiên thi đấu do đang có số điểm cao nhất. Hưng lựa chọn hai câu hỏi 20 điểm, nhưng không thành công. Văn Thiêm giành được quyền trả lời cả hai câu, nhưng đều không có đáp án đúng.

Thế An có 130 điểm lựa chọn hai câu hỏi 20 điểm và Ngôi sao hy vọng câu đầu tiên. Cậu về đích với 190 điểm.

Văn Thiêm có 120 điểm, lựa chọn hai câu hỏi 40 điểm và Ngôi sao hy vọng câu thứ hai, nhưng không thành công. Nhật Minh ghi được điểm ở câu đầu tiên. Văn Thiêm về chỗ với 40 điểm.

Nhật Minh có 140 điểm đã lựa chọn hai câu 40 điểm và chọn Ngôi sao hy vọng câu thứ hai. Cậu đã có phần thi hoàn hảo để giành được 260 điểm.

Đáng chú ý nhất là màn nằm bò ra sàn để tính toán của Nhật Minh. Hình ảnh này để lại ấn tượng thị giác sâu đậm, cũng đồng thời khiến khán giả tò mò. Mặc dù trước đó Nhật Minh đã xin phép nhưng chứng kiến tận mắt tư thế nằm bò của cậu quả là khá độc đáo.

Giải đáp thay cho thí sinh này, MC Ngọc Huy của chương trình nói: "Nhật Minh Gặp một chút khó khăn khi chuyển tải thông tin từ màn hình ra giấy, vì vậy mong khán giả thông cảm cho tư thế vừa rồi của bạn".

Không uổng công nằm bò, Nhật Minh đã tính ra đáp án chính xác. Đây cũng là câu hỏi quan trọng giúp cậu giành chiến thắng chung cuộc.

Thí sinh Olympia nằm bò ra sàn để tính toán, giành chiến thắng ngoạn mục - 2

Kết quả, Đặng Nguyễn Nhật Minh (THPT Chu Văn An, Hà Nội) đã có màn ngược dòng ngoạn mục giành vòng nguyệt quế với 260 điểm. Đinh Việt Hưng (THPT Quế Lâm, Phú Thọ) 220 điểm xếp vị trí thứ hai. Cùng ở vị trí thứ ba, Nguyễn Thế An (Tiểu học, THCS, THPT Archimedes Đông Anh, Hà Nội) 190 điểm và Đinh Văn Thiêm (THPT Đông Hưng Hà, Thái Bình) 40 điểm.

Bài liên quan
BTC Đường lên đỉnh Olympia xin lỗi vì sai sót trong cuộc thi
BTC Đường lên đỉnh Olympia đã phải lên tiếng xin lỗi khán giả truyền hình, các học sinh và thầy cô giáo vì sai sót trong số phát sóng ngày 29/8 vừa qua.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thí sinh Olympia nằm bò ra sàn để tính toán, giành chiến thắng ngoạn mục