Hoãn tổ chức trận Chung kết Đường lên đỉnh Olympia

PV | 19/09/2021, 15:53
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ban tổ chức Đường lên đỉnh Olympia năm thông báo hoãn và đưa ra thời gian dự kiến khi dịch Covid-19 bớt căng thẳng

Trận Chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia là một trong những chương trình truyền hình hấp dẫn nhất đối với các khán giả đam mê kiến thức. Trận đấu này quy tụ 4 thí sinh xuất sắc nhất đã vượt qua các cuộc thi tuần, tháng, quý của chương trình. Đây học sinh thông minh, có trí nhớ tốt và bản lĩnh.

Các em sẽ trải qua một trận đấu trí căng thẳng và quyết liệt để giành vòng nguyệt quế vinh quang nhất, cùng số tiền thưởng 40.000 USD và cơ hội đi du học.

Hoãn tổ chức trận Chung kết Đường lên đỉnh Olympia - 1

Thí sinh Nguyễn Thị Thu Hằng chiến thắng trận Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20.

Đáng nói là cuộc đấu trí này sẽ diễn ra trực tiếp trên sóng VTV3, đồng thời nhà đài cũng thiết lập 4 đầu cầu truyền hình tại quê hương của các thí sinh để khán giả địa phương tham gia cổ vũ. Chính vì vậy mà quy mô chương trình cũng như bầu không khí của trận Chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia trở nên gay cấn và được chờ đợi hơn nhiều so với các cuộc thi tuần, tháng quý được quay tại Đài truyền hình quốc gia.

Thông thường, trận Chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia sẽ được tổ chức vào mùa thu. Thời gian tổ chức dao động trong khoảng cuối tháng 8, đầu tháng 9 hàng năm. Khán giả đã quen thuộc với khung phát sóng này qua lịch sử 21 năm của chương trình.

Tuy nhiên năm nay, trận Chung kết Olympia sẽ không diễn ra vào mùa thu như thường lệ mà được thông báo hoãn tổ chức.

Cụ thể, trong cuộc thi Quý cuối cùng phát sóng ngày 19/9, người dẫn chương trình Đường lên đỉnh Olympia - Diệp Chi thông báo:

"Tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp ở hầu khắp các địa phương trên cả nước, tại đó các thầy cô giáo cũng như các bạn học sinh không thể gặp mặt trực tiếp mà đang phải kéo dài thời gian học trực tuyến. Với mong muốn để chương trình chung kết năm vẫn luôn là ngày hội, ở đó chúng ta sẽ được gặp gỡ gia đình, bè bạn, các thầy cô giáo, nơi bạn thí sinh của chúng ta theo học, nên chúng tôi đã quyết định dời thời điểm diễn ra chương trình chung kết năm thứ 21 sang một thời điểm khác".

Theo Ban tổ chức, trận Chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 21 sẽ lui lại vào thời điểm thích hợp khi dịch Covid-19 đã được kiểm soát. Dự kiến, chung kết sẽ diễn ra vào ngày 14/11/2021.

Bốn thí sinh tranh tài trong trận Chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 21 vừa được xác định, gồm: Nguyễn Hoàng Khánh (THPT Bạch Đằng, Quảng Ninh), Nguyễn Việt Thái (THPT chuyên Ngoại ngữ, ĐH Ngoại ngữ - ĐHQG Hà Nội), Nguyễn Thiện Hải An (THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, ĐH Khoa học Tự nhiên - ĐHQG Hà Nội) và Nguyễn Đình Duy Anh (THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An).

Như vậy, khả năng cao trận Chung kết Olympia sẽ vẫn được tổ chức trực tiếp và có sự tham gia của khán giả nếu tình hình dịch bệnh bớt căng thẳng. Bên cạnh đó, Chung kết năm thứ 21 Đường lên đỉnh Olympia cũng có thể sẽ bố trí tới 2 điểm cầu phát sóng trực tiếp tại Thủ đô Hà Nội vì có tới 2 thí sinh của địa phương này tham gia thi đấu.

Bài liên quan
Nam sinh phá vỡ kỷ lục Olympia
Chiến thắng vang dội và đầy kịch tính với kỷ lục điểm số chưa từng có, nam sinh Nguyễn Thiện Hải An đã giành vé vào Chung kết Olympia năm thứ 21.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoãn tổ chức trận Chung kết Đường lên đỉnh Olympia