Nhậu với đồng nghiệp khi vừa nhận lương, cô gái có nồng độ cồn kịch khung

16/11/2023, 08:10
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Dù nồng độ cồn rất cao (0,963 mg/l khí thở) so với mức kịch, nhưng người vi phạm khai chỉ uống 3 lon bia.

Clip tổ công tác đo nồng độ cồn ở giao lộ Lương Định Của - Mai Chí Thọ.

Khuya 15/11 - rạng sáng 16/11, Đội CSGT Cát Lái thuộc Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (PC08) - Công an TP.HCM đã phối hợp với Công an TP. Thủ Đức, thành lập tổ chuyên đề tổng kiểm tra nồng độ cồn tại giao lộ Lương Định Của - Mai Chí Thọ (phường An Phú, TP. Thủ Đức).

Nhậu với đồng nghiệp khi vừa nhận lương, cô gái có nồng độ cồn kịch khung - 1

Lực lượng chức năng lập chốt đo nồng độ cồn ở giao lộ Lương Định Của - Mai Chí Thọ khuya 15/11.

Sau khoảng 2 giờ đồng hồ đo nồng độ cồn hàng trăm tài xế xe máy lẫn ô tô, lực lượng chức năng đã phát hiện 11 trường hợp (tất cả đều là lái xe máy) có nồng độ cồn trong hơi thở ở những mức khác nhau.

Đáng chú ý, có trường hợp một người đàn ông khai “chỉ uống 3 lon bia” nhưng nồng độ cồn vượt hơn 2 lần so với mức kịch khung, và cũng có trường hợp là phụ nữ lái xe trong tình trạng nồng độ cồn vượt 0,4 mg/l,… bị lực lượng chức năng xử phạt nghiêm theo quy định.

Cụ thể, vào lúc 23h47, CSGT phát hiện một người đàn ông tên N.Q.Đ (48 tuổi; ở Chung cư Thạnh Mỹ Lợi, phường Thạnh Mỹ Lợi, TP. Thủ Đức) có nồng độ cồn trong hơi thở lên tới 0,963 mg/l. Dù nồng độ này là rất cao so với mức kịch khung 0,4 mg/l, nhưng ông Đ. khai chỉ uống 3 lon bia.

Sau khi ông Đ. làm việc xong với lực lượng chức năng, PV đặt câu hỏi “liệu có sự mâu thuẫn giữa 3 lon bia với con số 0,963 mg/l khí thở?”, ông Đ. chỉ cười trừ mà không đưa ra được câu trả lời. Dù vậy, ông Đ. cho biết, ông nghiêm chỉnh hợp tác với lực lượng chức năng và sẽ chấp hành việc bị xử phạt theo quy định của pháp luật.

Nhậu với đồng nghiệp khi vừa nhận lương, cô gái có nồng độ cồn kịch khung - 2

CSGT đang làm việc với các trường hợp vi phạm nồng độ cồn.

Trước đó 6 phút, vào lúc 22h41 phút, nghi vấn một người phụ nữ chạy xe máy mang BKS 79C1-517.xx đã dùng rượu bia, CSGT ra hiệu lệnh dừng xe và đề nghị đo nồng độ cồn. Sau nhiều lần ngậm ống, người này mới thổi theo đúng hướng dẫn của lực lượng chức năng. Máy đo hiện lên con số 0,467mg/l, tức nồng độ cồn đã vượt mức kịch khung.

Làm việc với CSGT, người phụ nữ khai tên L.T.M.B (38 tuổi; ngụ phường Cát Lái, TP. Thủ Đức). Chị B. cũng trình bày thêm, do vừa nhận lương nên chị cùng các đồng nghiệp có một bữa tiệc và đã uống 2 lon bia. Vì nhà gần nên chị cố gắng lái xe máy về theo đường Lương Định Của, vừa tới giao lộ với đường Mai Chí Thọ thì bị CSGT xử lý.

Khi được hỏi suy nghĩ về việc sẽ bị xử phạt nặng, chị B. khẳng định, chị hoàn toàn tâm phục khẩu phục. “Qua sự việc này, tôi rút kinh nghiệm để sau này đã uống rượu bia rồi thì nhờ người nhà chở hoặc đi xe ôm thôi”, chị B. bộc bạch.

Nhậu với đồng nghiệp khi vừa nhận lương, cô gái có nồng độ cồn kịch khung - 3

CSGT phát hiện người phụ nữ chạy xe trong tình trạng nồng độ cồn lên tới 0,467 mg/l khí thở.

Nhậu với đồng nghiệp khi vừa nhận lương, cô gái có nồng độ cồn kịch khung - 4

Mọi trường hợp vi phạm nồng độ cồn khi lái xe đều sẽ bị tạm giữ phương tiện.

Tính tới 23h30, số biên bản mà tổ công tác đã lập tròn 10. Lúc này đã về khuya nên lượng xe cộ di chuyển qua giao lộ Lương Định Của - Mai Chí Thọ ít dần, nhưng lực lượng chức năng vẫn liên tục đo nồng độ cồn các tài xế lái xe trên cả trục đường Lương Định Của và Mai Chí Thọ để không bỏ sót các trường hợp có cồn. Tuy nhiên, gần 1 tiếng sau đó, CSGT chỉ phát hiện thêm 1 trường hợp là người nước ngoài.

Theo quy định, những trường hợp lái xe máy mà nồng độ cồn trong hơi thở vượt 0,4 mg/l (mức 3) sẽ bị xử phạt 6 - 8 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 22 - 24 tháng. Đối với mức 2 (vượt 0,25 - 0,4 mg/l), số tiền phạt là 4 - 5 triệu đồng và bị tước giấy phép lái xe 16 - 18 tháng. Còn ở mức 1 (tới 0,25 mg/l), người vi phạm sẽ bị phạt 2 - 3 triệu đồng và bị tước giấy phép lái xe 10 - 12 tháng. Trong cả ba trường hợp, phương tiện sẽ bị tạm giữ 7 ngày.

Bài liên quan
Tài xế vi phạm nồng độ cồn, nhồi nhét 57 người trên xe 26 chỗ
Tại thời điểm kiểm tra xe ôtô khách 36F-005XX loại 26 giường nằm nhưng chở 57 hành khách, đáng nói lái xe còn vi phạm nồng độ cồn.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhậu với đồng nghiệp khi vừa nhận lương, cô gái có nồng độ cồn kịch khung