Nhiệt độ giảm sâu, học sinh vùng cao Lào Cai, Lai Châu dừng đến trường

Hà Thuận | 21/02/2022, 13:48
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trước ảnh hưởng của không khí lạnh, nhiệt độ tại vùng cao Lai Châu và Lào Cai giảm sâu. Chủ động phòng chống rét cho học sinh, nhiều trường đã cho học sinh nghỉ học và đảm bảo điều kiện phòng chống rét cho trò.

Nhiệt độ giảm sâu, các trường trên địa bàn xã Y Tý, huyện Bát Xát (Lào Cai) cho học sinh nghỉ học.Nhiệt độ giảm sâu, các trường trên địa bàn xã Y Tý, huyện Bát Xát (Lào Cai) cho học sinh nghỉ học.

Đêm 19 đến sáng ngày 20/2 ở một số vùng thấp của xã Y Tý, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai nhiệt độ đã xuống đến 0 độ C. Tại đỉnh núi Lảo Thẩn, xã Y Tý sáng sớm 20/2 đã xuất hiện băng giá.

Theo bà Nguyễn Thị Ngọc Anh - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Bát Xát cho biết: Có 6 trường phải cho học sinh nghỉ học.

Phòng GD&ĐT huyện Bát Xát yêu cầu các trường thường xuyên theo dõi diễn biến thời tiết, kịp thời báo cáo chính quyền, địa phương quyết định thời gian cho học sinh nghỉ học, tránh rét theo quy định. Chủ động tổ chức kiểm tra trường, lớp học, nhà ở học sinh bán trú đảm bảo đủ điều kiện giữ ấm cho học sinh trong những ngày rét đậm, rét hại. Tổ chức tuyên truyền đến phụ huynh để giữ ấm cho học sinh khi đến trường học tập và sinh hoạt.

Băng giá xuất hiện tại xã Y Tý
Băng giá xuất hiện tại xã Y Tý. Ảnh: Hà Thị Bền cung cấp

Còn tại Lai Châu, nhiệt độ giảm sâu ở các huyện vùng cao Sìn Hồ, Phong Thổ, Tam Đường. Theo ông Phạm Văn Phôi, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Sìn Hồ, do ảnh hưởng của đợt rét đậm, toàn huyện có 13 trường (7 trường Mầm non, 6 trường Tiểu học) cho học sinh nghỉ học.

Trường THCS Quang Kim
Trước ảnh hưởng của rét đậm rét hại, trường học vùng cao đẩy mạnh phòng chống rét cho học sinh.

Cô Lương Thị Dẫu, Hiệu trưởng trường Mầm non Sà Dề Phìn, huyện Sìn Hồ cho biết: “Nhiệt độ trong ngày giảm sâu, có lúc xuống dưới 2 độ, nên chúng tôi đã cho học sinh nghỉ học. Trước khi nghỉ, nhà trường đã trao đổi với phụ huynh những biện pháp đảm bảo chống rét cho học sinh như mặc áo ấm, hạn chế ra khỏi nhà”.

Theo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Lai Châu dự báo, địa phương này tiếp tục xảy ra rét đậm, rét hại trên diện rộng, có khả năng kéo dài đến ngày 23/2. Nhiệt độ thấp nhất các nơi phổ biến 6 – 8ºC, vùng núi cao có nơi dưới 5ºC và có khả năng xảy ra băng giá.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiệt độ giảm sâu, học sinh vùng cao Lào Cai, Lai Châu dừng đến trường