Nhiều bạn trẻ quan tâm đặt vắc xin HPV “Tiêm trước, trả chi phí sau” không lãi suất

Quang Vũ, | 11/07/2023, 08:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chương trình “Tiêm vắc xin trước, trả chi phí sau” không lãi suất chỉ với CMND hoặc CCCD đang áp dụng tại VNVC thu hút nhiều bạn trẻ đặt các gói vắc xin cho trẻ em và người lớn, đặc biệt gói có vắc xin HPV, đến lịch tiêm không lo tăng giá và khan hiếm.

Giải pháp tài chính đột phá "Tiêm vắc xin trước, trả chi phí sau" không lãi suất, đăng ký dễ dàng chỉ với CCCD hoặc CMND vừa ra mắt của Hệ thống Trung tâm tiêm chủng VNVC phối hợp cùng Mcredit - Thành viên Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) và Ngân hàng SBI Shinsei (Nhật Bản) giúp mọi người dân dễ dàng tiếp cận với vắc xin, đặc biệt đối tượng như: thanh niên, trẻ em nghèo, công nhân, lao động trẻ, lao động hưu trí,...

Yên tâm đặt trước vắc xin, không lo khan hiếm

Còn ít thời gian nữa, Hòa và Nhi (cùng 24 tuổi, quê Hưng Yên) sẽ kết hôn vào đầu năm sau. Thời gian này, không chỉ bận rộn với việc chuẩn bị cho lễ cưới, cả hai cũng tìm hiểu và sắp xếp thời gian để đi thăm khám sức khỏe cũng như tiêm vắc xin tiền hôn nhân, đặc biệt vắc xin HPV phòng các bệnh lý đường sinh dục và ung thư ở cả hai giới.

Hai bạn trẻ đến VNVC Hưng Yên và được tư vấn về các gói vắc xin cũng như dịch vụ trả góp "Tiêm vắc xin trước, trả chi phí sau".

Sau khi được nhân viên tư vấn, hai bạn quyết định chọn mua hai gói vắc xin HPV, phế cầu và cúm trước. Hoà đánh giá gói vắc xin trả góp khá thuận lợi, không lo đến lịch tiêm thì hết vắc xin và tiết kiệm trong khi vật giá liên tục leo thang, đặc biệt đối với những người trẻ chưa quá vững kinh tế, còn nhiều thứ phải lo.

Hòa chia sẻ: "Mình được biết virus HPV có thể gây ra nhiều bệnh như ung thư cổ tử cung, ung thư hầu họng, ung thư hậu môn, sùi mào gà,... nguy hiểm. Để chủ động phòng bệnh cho cả hai và con cái nên chúng mình muốn tiêm vắc xin bảo vệ sớm. Với hai gói vắc xin mình chọn, mỗi tháng mình chỉ cần trả 2-3 triệu qua ứng dụng, không phải mất phí, lại đảm bảo vắc xin luôn có sẵn, không sợ đứt hàng".

Nhiều bạn trẻ quan tâm đặt vắc xin HPV “Tiêm trước, trả chi phí sau” không lãi suất - Ảnh 1.

Chỉ sau vài ngày ra mắt, chương trình "Tiêm vắc xin trước, trả chi phí sau" thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng. Ảnh: Mộc Thảo

Chuẩn bị có em bé sau 4 tháng kết hôn, chị Nguyễn Thùy Mẫn (29 tuổi, Đà Nẵng) cùng chồng tranh thủ đến VNVC Liên Chiểu vào lúc 7h để tiêm ngừa và sau đó đi làm. Chị Mẫn cho biết đang có nhu cầu tiêm đầy đủ các loại vắc xin trước khi mang thai gồm cúm, sởi - quai bị - rubella, thủy đậu, bạch hầu - ho gà - uốn ván,...

"Qua tìm hiểu, tôi được biết phụ nữ chuẩn bị mang thai rất cần tiêm nhiều loại vắc xin để bảo vệ sức khỏe bản thân và có thai kỳ khỏe mạnh. Đến VNVC, tôi được tư vấn mua gói vắc xin cho phụ nữ trước mang thai trả góp không lãi suất. Toàn bộ lãi suất tôi không cần phải chi trả. Giờ tôi chỉ cần trả trước 800 ngàn và 6 tháng sau đó trích lương trả mỗi tháng hơn 1 triệu đồng nữa. Tôi thấy chính sách liên kết với Mcredit của VNVC giúp tôi giảm áp lực thanh toán chi phí trong một lần", chị Mẫn chia sẻ.

Nhiều bạn trẻ quan tâm đặt vắc xin HPV “Tiêm trước, trả chi phí sau” không lãi suất - Ảnh 2.

Khách hàng tư vấn gói vắc xin tại VNVC. Ảnh: Mộc Thảo

BS.CKI Bạch Thị Chính, Giám đốc Y khoa Hệ thống tiêm chủng VNVC cho biết: Hiện tại VNVC đang triển khai nhiều gói vắc xin linh hoạt theo từng độ tuổi, bao gồm gói vắc xin cho trẻ em, trẻ tiền học đường, tuổi vị thành niên, người trưởng thành, phụ nữ trước mang thai và các gói vắc xin quan trọng cho trẻ em và người lớn như cúm + phế cầu + HPV, cúm + não mô cầu + HPV,...

"Chúng tôi thiết kế nhiều gói vắc xin để cung cấp nhu cầu thực tế của khách hàng. Như gói vắc xin dành cho trẻ từ 0-24 tháng bao gồm nhiều vắc xin quan trọng thường xuyên rơi vào tình trạng khan hiếm sẽ giúp phụ huynh an tâm con luôn có đủ vắc xin phòng bệnh đúng phác đồ. Gói vắc xin HPV, cúm, phế cầu là gói vắc xin đang được rất nhiều bạn trẻ trong độ tuổi 9 - 26 tuổi quan tâm và tiêm chủng nhiều vì sự tích hợp, đa dạng và mức giá bình ổn", BS Chính cho hay.

Tiêm trước chi phí sau với gói vắc xin từ 3 triệu đồng

Chương trình "Tiêm vắc xin trước, trả chi phí sau" không lãi suất được áp dụng cho tất cả các loại vắc xin đang có tại gần 120 trung tâm thuộc Hệ thống tiêm chủng VNVC trên toàn quốc, với gói vắc xin từ 3 triệu đồng.

Nhiều bạn trẻ quan tâm đặt vắc xin HPV “Tiêm trước, trả chi phí sau” không lãi suất - Ảnh 3.

VNVC và Mcredit ký kết hợp tác triển khai chương trình "Tiêm vắc xin trước, trả chi phí sau" với lãi suất 0%. Ảnh: Mộc Thảo

Để đăng ký gói vắc xin, người dân chỉ cần có CMND hoặc CCCD và thực hiện các thao tác xác thực định danh trong vài phút. Tùy theo giá trị gói vắc xin, khách hàng chỉ cần chi trả trước tối thiểu 10% và trả góp trong 6 tháng hoặc 12 tháng.

Trong đó, toàn bộ phần lãi suất được VNVC chi trả thay cho khách hàng, với mức lãi suất ưu đãi được Mcredit dành riêng cho hoạt động này nhằm chia sẻ khó khăn kinh tế với người dân.

Trước đó, VNVC đã áp dụng tiêm trả góp khi khách hàng mua gói vắc xin từ nhiều năm nay, tuy nhiên thủ tục còn nhiều rào cản nên nhiều người dân chưa tiếp cận được.

Chương trình trả góp thuận lợi lần này kỳ vọng không chỉ tháo gỡ rào cản tài chính mà còn giúp hàng triệu trẻ em kịp thời được tiêm chủng vắc xin đúng lịch, tiêm bù, tiêm vét và tiêm nhiều loại vắc xin cần thiết khi nhiều loại vắc xin trong chương trình Tiêm chủng mở rộng đang khan hiếm. Bên cạnh đó, người lao động, người cao tuổi, cán bộ hưu trí… cũng có điều kiện tiêm đủ các loại vắc xin cần thiết, khi tiêm trước rồi trả tiền sau.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều bạn trẻ quan tâm đặt vắc xin HPV “Tiêm trước, trả chi phí sau” không lãi suất