Nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên học nghề

Linh Lan | 18/10/2021, 11:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Học nghề từ sớm đem lại nhiều lợi thế về thời gian, sớm có việc làm, đặc biệc có rất nhiều việc tạo thu nhập cao…

Học đại học không còn là lựa chọn duy nhất

Sau khi tốt nghiệp THPT nhiều người thường nghĩ ngay đến việc thi đại học. Nhưng thực tế cho thấy, có nhiều sinh viên ra trường vẫn không xin được việc làm phù hợp với chuyên ngành đã được học ở đại học, việc làm theo sở thích, đam mê. Điều này khiến ảnh hưởng không nhỏ đến tương lai và quá trình học tập của mỗi bạn trẻ.

Chính vì điều này, những năm gần đây, người học đã lựa chọn con đường thực tế hơn. Thay vì chỉ chăm chăm học để thi đại học, nhiều gia đình, học sinh tìm đến học nghề. Học nghề ngày nay khá thu hút bởi có những ưu điểm mà thậm chí với những người học làng nhàng thậm chí còn là lựa chọn thiết thực hơn so với vào đại học.

Học nghề là đi tới con đường nghề nghiệp của bản thân một cách nhanh chóng nhất. Chỉ mất khoảng từ 5-8 tháng học, nhiều người đã có thể ra làm nghề. So với đại học thì học nghề đem lại nhiều lợi thế về thời gian, tiền của, công sức, sớm có việc làm, nhiều việc tạo thu nhập cao và không còn bị xã hội coi rẻ như trước nữa.

Lập nghiệp ngay khi ngồi trên ghế nhà trường

Một trong những ưu điểm vượt trội của học nghề so với đi học đại học chính là khả năng thực hành nghề, làm nghề ngay trên ghế nhà trường của học viên. Học nghề tại các trung tâm, các trường Trung cấp, Cao đẳng nghề uy tín bạn có thể học được mọi thứ và bắt đầu lập nghiệp.

Chia sẻ về cách lựa chọn và định hướng tương lai cho bản thân, Thảo Hiền, tân sinh viên trường Cao đẳng Y- Dược Cộng đồng cho biết, “Em thích làm đẹp như makeup. Em cũng thích nhìn mọi người đẹp lên dưới bàn tay của mình. Điều này làm em cảm thấy vui vẻ hạnh phúc. Em không lựa chọn đại học vì ngay từ ban đầu em đã xác định sẽ theo học thiên về làm đẹp nên em đã chọn học chuyên ngành này tại Trường Cao đăng Y- Dược Cộng đồng”.

Có lựa chọn rõ ràng từ sớm, điều đáng nói là quyết định của Thảo Hiền lại nhận được sự ủng hộ hoàn toàn từ cha mẹ dù mẹ của em là cán bộ một trường đại học. “Khi quyết định như vậy bố mẹ rất ủng hộ vì mẹ em rất tôn trọng ý kiến của em. Dù mẹ em là cán bộ ở trường đại học nhưng mẹ rất ủng hộ em và động viên em làm những điều bản thân thấy thích. Mẹ cũng thích làm đẹp nên mẹ em cũng luôn hướng cho em về ngành này.

Tuy nhiên mẹ cũng định hướng nếu đã đam mê và cần có trách nhiệm với lựa chọn của mình, vì đó không chỉ là niềm đam mê mà còn là tương lai của bản thân nữa. Có lẽ cũng chứng kiến thực tế nhiều anh chị sinh viên ra trường nhưng chưa tìm được việc làm, trong khi học nghề và định hướng từ đầu sẽ giúp em có cái nhìn thực tiễn ở tương lai. Với sự động viên của gia đình và nỗ lực của bản thân em luôn tin em sẽ thành công.

Bên cạnh đó, gia đình em cũng có tiệm spa riêng, nên em muốn đi học để nâng cao kĩ năng của mình để về phụ giúp mẹ. Nếu làm tốt sau này em có thể xây dựng một cơ sở spa cho riêng mình. Học điều mình muốn làm điều mình muốn đó là niềm vui, hạnh phúc của em”, Thảo Hiền chia sẻ.

Cũng như Thảo Hiền, nhiều sinh viên Trường CĐ Y - Dược Cộng đồng cùng chung quan điểm: Dù học gì thì chúng ta vẫn là luôn hướng tới 1 công việc tốt, 1 hướng đi tốt cho tương lai vậy nên chúng ta phải định hướng được tương lai để có những chuẩn bị sẵn sàng cho điều này.

Bà Bùi Thị Tường Vi, Phó Trưởng phòng – Phòng tuyển sinh Trường CĐ Y- Dược Cộng đồng cho biết: Trường CĐ Y- Dược Cộng đồng có thể đáp ứng quy mô đào tạo trên 5000 sinh viên, với cơ sở vật chất khuôn viên đẹp đẽ, các phòng học lý thuyết đạt tiêu chuẩn theo quy định của luật giáo dục và các phòng thực hành hiện đại.

Hiện nay nhà trường đang đào tạo trình độ Cao đẳng các ngành: Dược, Điều dưỡng, Chăm sóc sắc đẹp, Tiếng Hàn Quốc, Y sỹ Y học Cổ truyền. Nhiều ngành đang đào tạo theo đơn đặt hàng của đối tác, học viên được học thực hành ngay từ năm thứ nhất, tương lai đảm bảo ra trường có công việc tốt, hưởng lương cao...

Bài liên quan
Tiêu điểm | Có nên định hướng nghề nghiệp sớm cho người trẻ bậc THPT
GD&TĐ - Tiêu điểm có nên định hướng nghề nghiệp sớm cho người trẻ bậc THPT sẽ giúp các bạn có một định hướng nghề nghiệp trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên học nghề