Nhiều cơ quan đồng ý nghỉ 5 ngày dịp 30/4, sẽ sớm trình Thủ tướng quyết định

10/04/2024, 12:37
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhiều cơ quan, bộ, ngành đã đồng ý với đề xuất nghỉ lễ dịp 30/4-1/5 năm 2024 kéo dài 5 ngày của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội.

Người dân có thể được nghỉ lễ 30/4-1/5 năm 2024 kéo dài 5 ngày liên tục. Ảnh minh họa

Người dân có thể được nghỉ lễ 30/4-1/5 năm 2024 kéo dài 5 ngày liên tục. Ảnh minh họa

Sáng 10/4, trao đổi với PV, ông Hà Tất Thắng - Cục trưởng Cục An toàn lao động, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (Bộ LĐ, TB&XH) cho biết, cơ quan này đã nhận được nhiều ý kiến của các bộ, ngành về đề xuất nghỉ lễ dịp 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày.

Cụ thể, đã có 9/15 cơ quan, bộ, ngành được xin ý kiến đã có phản hồi, bao gồm: Ban Tổ chức Trung ương, Văn phòng Quốc hội, Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, Bộ Nội vụ, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Giao thông vận tải, Bộ Tài chính, Bộ Y tế, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Tất cả những cơ quan, bộ, ngành trên đều đồng ý với đề xuất của Bộ LĐ, TB&XH.

“Chúng tôi vẫn tiếp tục lấy ý kiến của các cơ quan, bộ, ngành còn lại và tổng hợp để trình lên Thủ tướng xem xét, quyết định. Dự kiến, 1-2 ngày nữa sẽ gửi tờ trình lên”, ông Thắng chia sẻ.

Trước đó, Bộ LĐ, TB&XH có công văn gửi các cơ quan liên quan lấy ý kiến về việc hoán đổi ngày làm việc dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 1/5 để người lao động được nghỉ 5 ngày liên tục.

Bộ LĐ-TB&XH cho biết, năm 2024, dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 1/5 có ngày 29/4 (là thứ Hai), nằm giữa ngày nghỉ lễ và ngày nghỉ hằng tuần.

Vì thế, có ý kiến đề xuất hoán đổi ngày làm việc bình thường (ngày 29/4) và làm bù sang ngày khác để dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 1/5 năm 2024 người lao động được nghỉ 5 ngày liên tục.

Việc này giúp kích cầu du lịch và tiêu dùng xã hội, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Đồng thời, việc hoán đổi này cũng không làm thay đổi quỹ thời gian làm việc của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
  • Israel chính thức phát động tấn công vào "thành trì cuối cùng" của Hamas
    một giờ trước Giáo dục quốc phòng
    Israel đã chính thức phát động cuộc tiến công lớn nhằm vào thành phố Rafah - thành trì cuối cùng của lực lượng Hamas ở miền nam Dải Gaza.
  • Vững vàng hành trình giữ biển
    một giờ trước Thời sự
    Với vai trò là lực lượng nòng cốt bảo vệ chủ quyền vùng biển, đảo khu vực miền Trung, những năm qua, cán bộ, chiến sĩ Vùng 3 Hải quân đã nêu cao trách nhiệm, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ, nhiều nhiệm vụ hoàn thành xuất sắc. Trong mọi nhiệm vụ, trước mọi hoàn cảnh, những người lính Hải quân ở Vùng 3 luôn vững vàng hành trình giữ biển, góp phần bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
  • Nghiên cứu cho thấy nguyên nhân Sao Kim mất lượng nước từng có cách đây vài tỷ năm
    một giờ trước Tinh hoa
    Các nhà khoa học hành tinh tại Đại học Colorado Boulder đã khám phá ra làm thế nào mà Sao Kim - hành tinh láng giềng nóng rực và không thể sống được của chúng ta - trở nên khô cằn đến vậy.
  • Hoãn vô thời hạn phiên toà xét xử ông Trump vụ tài liệu mật
    một giờ trước Bốn phương
    Một thẩm phán ở Florida vừa quyết định hoãn vô thời hạn phiên tòa xét xử cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump ở Florida với tội giữ tài liệu mật trái phép sau khi rời nhiệm sở. Quyết định này giảm đáng kể phiền phức pháp lý mà ông phải đối mặt trước cuộc bầu cử ngày 5/11.
  • Vụ nổ lớn hơn Trái Đất bùng phát trong nhật hoa của Mặt Trời
    một giờ trước Tinh hoa
    Được chụp vào tháng 9 năm ngoái bởi Solar Orbiter của ESA, bức ảnh này mang lại một cái nhìn cận cảnh về ngôi sao của chúng ta, cho thấy khu vực chuyển tiếp hỗn loạn giữa sắc cầu và nhật hoa - hai lớp ngoài cùng của bầu khí quyển Mặt Trời. Những khu vực sáng hơn trong bức ảnh là khu vực nơi nhiệt độ lên tới khoảng 1 triệu độ C, trong khi những khu vực nguội hơn trông tối hơn một chút vì chúng hấp thụ bức xạ.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều cơ quan đồng ý nghỉ 5 ngày dịp 30/4, sẽ sớm trình Thủ tướng quyết định