Nhiều học sinh bị dị ứng sau khi Trường Tiểu học Hải Bối phun thuốc muỗi

02/04/2024, 14:19
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhiều học sinh Trường Tiểu học Hải Bối (huyện Đông Anh, Hà Nội) sau khi đến lớp có hiện tượng dị ứng, cay mắt kèm tê lưỡi.

Phản ánh tới Báo GD&TĐ, chị H.T. có con đang theo học lớp 3 tại Trường Tiểu học Hải Bối cho biết, chiều 1/4, khi đang đi làm, chị T. bất ngờ nhận được điện thoại của con trai, thông báo rằng con đang bị mẩn ngứa, đau mắt và có dấu hiệu dị ứng nặng sau khi lên lớp học.

Con chị T. cho biết, ở trường có nhiều anh, chị, bạn bè các lớp khác cũng có hiện tượng tương tự.

"Nhiều học sinh đã xin về ngay trong tiết học, riêng lớp cháu theo học hầu hết đều xuất hiện tình trạng dị ứng với các biểu hiện phổ biến như rát mũi, sưng mẩn đỏ vùng má và quanh mũi, môi cũng như các vùng da quanh mắt", chị T. cho hay.

Trường Tiểu học Hải Bối huyện Đông Anh, TP Hà Nội
Trường Tiểu học Hải Bối huyện Đông Anh, TP Hà Nội

Cũng theo chị T., sau khi nắm thông tin, chị cùng một số phụ huynh trong lớp đã liên hệ ngay với giáo viên chủ nhiệm.

“Tới chiều tối cùng ngày, giáo viên chủ nhiệm cũng xác nhận trong lớp có một số bạn bị cay mắt, đỏ mặt và cho biết hiện phía nhà trường đang phối hợp giải quyết sự việc”, chị T. nói.

Theo chị T., các con có hiện tượng dị ứng từ lúc 16h30 ngày 1/4, nhưng đến 19h30 - 20h, cô giáo chủ nhiệm mới thông báo về sự việc này. Trong khi các cháu bị vấn đề như vậy, mà nhà trường lại không nhờ cơ sở y tế can thiệp, kiểm tra.

Chị Thanh M. cũng có con đang học lớp 3 tại trường, cho biết, con trai chị cũng bị tình trạng đỏ mắt, rát mặt sau khi đi học về. Đáng nói, sau khi tìm hiểu, chị M. được biết, nhà trường mới phun thuốc muỗi nên xảy ra sự việc như vậy.

"Nhà trường cho hay, đã phun thuốc muỗi từ hôm thứ 7 nhưng đến thứ 2 đi học các con lại bị tình trạng như vậy. Trong khi đó, nhà trường phun thuốc không có thông báo tới phụ huynh học sinh. Sự việc xảy ra sáng 1/4, nhưng nhà trường vẫn cho các con học cả ngày trong tình trạng khó chịu như vậy", chị M. cho biết.

Theo thông báo của giáo viên, ngày 30/3, nhà trường tổ chức phun thuốc diệt muỗi trong các lớp học và khuôn viên trường.

Ngày 1/4 (2 ngày sau khi phun thuốc muỗi) do ảnh hưởng của thuốc diệt muỗi khiến 1 số học sinh của trường có biểu hiện ngứa da, đau rát mắt.

Một học sinh bị đau rát mắt sau khi tới lớp học.
Một học sinh bị đau rát mắt sau khi tới lớp học.

Liên quan vụ việc, đại diện các phụ huynh bày tỏ mong muốn và yêu cầu làm rõ việc nhà trường đã sử dụng loại thuốc muỗi cụ thể thế nào, với liều lượng ra sao?

“Chúng tôi cần câu trả lời tại sao ngay sau khi nhiều học sinh có biểu hiện dị ứng, nhà trường vẫn duy trì lớp học cho đến khi nhiều trẻ về nhà mới phổ biến biện pháp phòng, chống các triệu chứng trên mà không thông báo ngay lúc phát hiện sự việc”, một phụ huynh đặt câu hỏi.

Trả lời PV Báo GD&TĐ sáng 2/4, ông Nguyễn Anh Dũng, Chủ tịch UBND huyện Đông Anh xác nhận có sự việc trên xảy ra tại Trường Tiểu học Hải Bối.

Ông Dũng cho biết, Phòng Giáo dục và Đào tạo cùng nhà trường đã có báo cáo liên quan đến sự việc để ổn định tình hình hiện tại.

“Sau khi xảy ra sự việc, đêm qua các đơn vị liên quan đã ở đó xử lý sự việc cho đến thời điểm hiện tại vẫn không có vấn đề gì xảy ra, hôm qua tôi đã nghe anh em báo cáo sẽ cho các con tạm nghỉ. Tuy nhiên, hiện nay sự việc đã cơ bản ổn định. Nên hôm nay các con đi học bình thường.

Phía trường và Phòng Giáo dục đã có báo cáo về sự việc, khi có kết quả sẽ thông tin rộng rãi tới toàn thể phụ huynh”, Chủ tịch UBND huyện Đông Anh thông tin.

PV Báo GD&TĐ đã liên hệ lãnh đạo Trường Tiểu học Hải Bối và Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đông Anh, để tìm hiểu sự việc nhưng chưa nhận được phản hồi.

Học sinh có hiện tượng buồn nôn, chóng mặt sau khi hết tiết học
Học sinh có hiện tượng buồn nôn, chóng mặt sau khi hết tiết học

Một hiệu trưởng trường tiểu học ở Hà Nội cho hay, thông thường các trường học phun thuốc vào 2 đợt: Hè và sau Tết Nguyên đán.

Thứ nhất, là thời gian cuối hè và đầu khai giảng, học sinh vẫn chưa đi học nên rất an toàn.

Đợt 2 là giai đoạn nghỉ Tết Nguyên đán. Thời gian này, tiết trời sang Xuân, nhiều muỗi và các trường tranh thủ thời gian nghỉ Tết, nên việc phun thuốc sẽ không ảnh hưởng tới sức khỏe học sinh.

Trường hợp thứ 3, nếu khu vực đó đang bị uy hiếp về mầm bệnh, cần phun thuốc gấp, nhà trường có thể phun thuốc, sau đó vệ sinh sạch sẽ, sẽ không có tình trạng ảnh hưởng tới sức khỏe học sinh.

Hoặc nhà trường cẩn thận hơn, cũng có thể xin các cơ quan quản lý nghỉ thêm 1 ngày để đảm bảo an toàn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều học sinh bị dị ứng sau khi Trường Tiểu học Hải Bối phun thuốc muỗi