Nhiều người dân ở Huế trình báo bị công an 'dỏm’ doạ dẫm, lừa đảo

Theo Ngọc Văn | 20/09/2023, 09:14
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo trình báo của người dân tại TP Huế, họ bị kẻ lạ mặt tự xưng công an dọa dẫm bắt giữ, sau đó giở các thủ đoạn để lừa đảo chiếm đoạt tài sản trị giá hàng trăm triệu đồng.

Sáng 20/9, thông tin từ Công an TP Huế cho biết, vừa nhận đơn của các công dân trên địa bàn trình báo về việc bị đối tượng giả danh công an gọi điện dọa dẫm, lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, chị Nguyễn Thị N. (sinh năm 1982, trú phường Xuân Phú, TP Huế) trình báo bị lừa đảo gần 220 triệu đồng. Cụ thể, vào ngày 4/9, chị N. nhận cuộc gọi điện thoại của một người tự xưng là cán bộ công an. Người này đe dọa chị N. có liên quan đến một vụ án, yêu cầu phối hợp nếu không sẽ cho người đến bắt giữ.

Nhiều người dân ở Huế trình báo bị công an 'dỏm’ doạ dẫm, lừa đảo - Ảnh 1.

Cán bộ Công an TP Huế nghe người dân trình báo về việc bị đối tượng giả danh gọi điện lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Như kịch bản của các vụ lừa đảo tương tự từng xảy ra tại nhiều địa phương, khi chị N. lo lắng, nói không liên quan gì đến vụ án thì người giả danh công an cho biết có thể tài khoản ngân hàng của chị N. bị nhân viên ngân hàng sử dụng để phạm tội.

Người giả danh công an này tiếp tục yêu cầu chị N. đổi mật khẩu trong App ngân hàng và hướng dẫn, cung cấp cho chị N. mật khẩu mới; đồng thời, còn yêu cầu chị N. kê khai tài sản, chuyển hết vào trong tài khoản của chị để công an bảo vệ.

Do lo sợ, chị N. rút tiền tiết kiệm chuyển vào tài khoản và tiền sẵn có trị giá gần 220 triệu đồng thì bị đối tượng giả danh công an kể trên chiếm đoạt.

Tiếp đó, vào ngày 6/9, anh Đặng Văn Đ. (sinh năm 1983, trú phường An Hòa, TP Huế) bị một người giả danh cán bộ công an thông báo người này liên quan đến một vụ án ma túy.

Người giả danh yêu cầu anh Đ. kê khai tài sản và tiền trong tài khoản rồi chuyển tất cả tiền vào trong tài khoản của anh Đ.

Kẻ lừa đảo yêu cầu anh Đ. làm theo hướng dẫn, cung cấp mật khẩu ngân hàng, mã OTP. Lúc anh Đ. làm xong thì bị lừa đảo chiếm đoạt 324 triệu đồng.

Tương tự, một trường hợp khác là ông Nguyễn Văn H. (sinh năm 1956, trú phường Phường Đúc, TP Huế) bị một số người giả danh công an, viện kiểm sát thông báo rằng ngân hàng ông H. bị kẻ gian lợi dụng hoạt động phạm pháp.

Các người này yêu cầu ông H. kê khai tài sản, chuyển hết tiền vào trong tài khoản ngân hàng ông H, yêu cầu ông H. làm theo hướng dẫn, cung cấp mật khẩu và lừa đảo chiếm đoạt hơn 400 triệu đồng của nạn nhân.

Các vụ việc hiện được Công an TP Huế điều tra, làm rõ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều người dân ở Huế trình báo bị công an 'dỏm’ doạ dẫm, lừa đảo