Nhiều người ngỡ ngàng vì bị CSGT Hà Nội xử phạt khi...đi bộ

09/11/2023, 12:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhiều người đi bộ qua đường trên địa bàn Hà Nội tỏ ra bất ngờ khi bị CSGT kiểm tra, xử phạt.

Làm điều trái luật gây nguy hiểm, nhiều bạn trẻ ngỡ ngàng vì bị CSGT Hà Nội xử phạt - 1

Dù có cầu đi bộ nhưng nhiều người vẫn băng qua đường bất chấp nguy hiểm.

Thời gian qua, tại Hà Nội, không khó để bắt gặp hình ảnh người đi bộ nối đuôi nhau luồn lách giữa các dòng ô tô, xe máy để sang đường không đúng nơi quy định. Thậm chí, tại những đoạn đường có cầu bộ hành, nhiều người vẫn không sử dụng mà cố tình băng qua đường bộ, leo qua dải phân cách để "rút ngắn" thời gian di chuyển. Hành động trên của người đi bộ không chỉ trái luật mà còn gây nguy hiểm cho bản thân và các tài xế xe máy, ô tô đang di chuyển trên đường.

Ghi nhận của PV sáng nay 9/11, trên đường Xuân Thủy (quận Cầu Giấy, Hà Nội) có một cầu vượt bộ hành lên xuống khá thuận tiện, gần điểm chờ xe buýt và cổng trường học. Tuy nhiên, nhiều người vẫn bất chấp nguy hiểm đi bộ băng qua đường.

Làm điều trái luật gây nguy hiểm, nhiều bạn trẻ ngỡ ngàng vì bị CSGT Hà Nội xử phạt - 2

Đi bộ qua đường không đúng nơi quy định N.Đ.Q. bị CSGT kiểm tra.

Trước tình trạng trên, trong sáng nay, Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) số 6 – Phòng CSGT (Công an TP Hà Nội) đã nhắc nhở và phạt tiền nhiều trường hợp đi bộ sang đường không đúng nơi quy định tại đường Xuân Thuỷ. Khi bị lực lượng chức năng dừng lại, xử phạt về hành vi đi bộ qua đường không đúng nơi quy định, nhiều người tỏ ra bất ngờ.

Làm điều trái luật gây nguy hiểm, nhiều bạn trẻ ngỡ ngàng vì bị CSGT Hà Nội xử phạt - 3

Với lỗi đi bộ qua đường không đúng nơi quy định Q. bị CSGT xử phạt 80.000 đồng.

Bạn N.Đ.Q. (18 tuổi, quê ở Từ Sơn, Bắc Ninh) sinh viên một trường đại học trên địa bàn Hà Nội qua đường không đúng nơi quy định và bị CSGT xử phạt 80.000 đồng. Khi bị CSGT xử phạt Q viện lý do sắp muộn học.

“Nếu đi lên cầu đi bộ sẽ mất nhiều thời gian lên xuống, em không kịp vào lớp. Em không biết đến quy định đi bộ sang đường sai quy định bị xử phạt. Do vậy, khi bị lực lượng chức năng kiểm tra, thông báo lỗi, yêu cầu nộp phạt, em khá bất ngờ. Đây là lần đầu tiên em bị xử phạt vì lỗi này”, Q nói và cho biết, lần sau sẽ đi lên cầu đi bộ để qua đường.

Làm điều trái luật gây nguy hiểm, nhiều bạn trẻ ngỡ ngàng vì bị CSGT Hà Nội xử phạt - 4

Anh Đ bị CSGT xử phạt 80.000 đồng.

Tương tự, anh Đ.M.Đ. (39 tuổi, quê ở Định Hóa, Thái Nguyên) tỏ ra ngơ ngác khi bị CSGT kiểm tra vì qua đường không đúng nơi quy định. Anh Đ liên tục xin lực lượng CSGT bỏ qua vi phạm vì “mới từ quê xuống Hà Nội”.

“Tôi mới từ quê xuống đây tìm việc làm nên không biết đi bộ qua đường sai quy định bị xử phạt”, anh Đ phân trần và cho biết, khá bất ngờ khi phải ký vào biên bản nộp phạt. Với lỗi trên, anh Đ cũng bị CSGT xử phạt 80.000 đồng.

Làm điều trái luật gây nguy hiểm, nhiều bạn trẻ ngỡ ngàng vì bị CSGT Hà Nội xử phạt - 5
Làm điều trái luật gây nguy hiểm, nhiều bạn trẻ ngỡ ngàng vì bị CSGT Hà Nội xử phạt - 6

Hình ảnh người đi bộ băng qua đường trên đường Xuân Thuỷ (quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Nữ sinh viên năm 3 tên H băng qua đường không đúng nơi quy định bị CSGT nhắc nhở cho hay, bản thân đang vội nên không đi lên cầu bộ hành mà trực tiếp đi bộ qua dải phân cách để sang đường.

“Đi bộ qua đường tiện, không bị mệt và đỡ mất thời gian hơn đi lên cầu đi bộ. Vào giờ cao điểm đi qua đường em cũng sợ, nhưng thấy mọi người đi bộ qua đường đông nên đi theo”, H nói và cho biết, mình đã có “3 năm kinh nghiệm sang đường”. Cô không biết đi bộ qua đường là vi phạm luật giao thông.

Làm điều trái luật gây nguy hiểm, nhiều bạn trẻ ngỡ ngàng vì bị CSGT Hà Nội xử phạt - 7
Làm điều trái luật gây nguy hiểm, nhiều bạn trẻ ngỡ ngàng vì bị CSGT Hà Nội xử phạt - 8

Người dân dắt cả xe đạp băng qua đường không đúng quy định.

Đại diện Đội CSGT số 6, Phòng CSGT (Công an Hà Nội) cho biết, phần lớn người đi bộ đều nhận thức được hành vi vi phạm của mình. Tuy nhiên, trong khung giờ cao điểm, nhiều người vẫn cố tình vi phạm. Bên cạnh việc xử phạt, lực lượng cảnh sát giao thông chủ yếu tuyên truyền, nhắc nhở để người dân không tái phạm.

Làm điều trái luật gây nguy hiểm, nhiều bạn trẻ ngỡ ngàng vì bị CSGT Hà Nội xử phạt - 9

CSGT nhắc nhở những người đi bộ qua đường không đúng quy định.

Bài liên quan
Xuất hiện clip "quái xế" nằm trên yên xe máy lao vun vút, CSGT vào cuộc xác minh
CSGT đang xác minh người điều khiển xe máy trong tư thế nằm trên yên, lao vun vút trong làn xe buýt nhanh BRT ở Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều người ngỡ ngàng vì bị CSGT Hà Nội xử phạt khi...đi bộ