Nhiều thí sinh Đại học Nha Trang chưa xác nhận nhập học

PV | 26/09/2022, 11:44
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Mới chỉ có khoảng 80% thí sinh trúng tuyển Đại học Nha Trang làm thủ tục nhập học, dù nhà trường đã linh hoạt thời gian để thí sinh kết hợp xác nhận nhập học.

Theo TS Tô Văn Phương, Trưởng phòng Đào tạo, Đại học Nha Trang, nhà trường đã linh hoạt thời gian để thí sinh kết hợp xác nhận nhập học trực tuyến và trực tiếp. Sau một tuần, tỉ lệ thí sinh trúng tuyển làm thủ tục khoảng 80%.

sinh-vien-dai-hoc-nha-trang.jpg
Sinh viên Đại học Nha Trang.

Chỉ còn chưa đến một tuần là hết thời hạn nhập học nhưng còn khoảng 20% thí sinh chưa xác nhận, trường lo ngại sẽ không tuyển đủ chỉ tiêu đã đề ra. Theo lãnh đạo nhà trường, các năm trước, đến thời điểm như hiện tại, trường đã nhận đủ số sinh viên nhập học.

Khi khảo sát số thí sinh chưa xác nhận nhập học, các em đưa ra nhiều lý do khác nhau. Có thí sinh thay đổi mục tiêu tương lai, muốn học nghề, đi làm ngay; có thí sinh muốn nhập học vào trường khác. Ngoài ra, một số thí sinh ở xa mới chỉ xác nhận trực tuyến, chưa sắp xếp được thời gian tới trường nhập học.

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh đã xác nhận nhập học trực tuyến vẫn phải làm thủ tục nhập học trực tiếp tại trường.

Hạn cuối để các thí sinh trúng tuyển đại học đợt 1 phải xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống là trước 17h ngày 30/9. Sau khi đã xác nhận nhập học, thí sinh không được tham gia xét tuyển bổ sung, trừ một số trường hợp được lãnh đạo trường đại học cho phép.

Bài liên quan
Thí sinh không được xét tuyển ở trường khác nếu đã xác nhận nhập học
Thí sinh đã xác nhận nhập học tại một cơ sở đào tạo không được tham gia xét tuyển ở nơi khác, hoặc ở các đợt xét tuyển bổ sung, trừ trường hợp được cơ sở đào tạo cho phép.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều thí sinh Đại học Nha Trang chưa xác nhận nhập học