Nhiều trường từ chối tổ chức lễ hội Halloween, phụ huynh "vỗ tay" ủng hộ

Nghi Phương/VTC News, | 31/10/2023, 18:18
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhận thấy sự nguy hiểm của những món đồ chơi hay tạo hình đáng sợ, không phù hợp với môi trường giáo dục, nhiều trường thông báo không tổ chức Halloween.

Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm (Hà Nội) thông báo yêu cầu phụ huynh không cho học sinh mang đồ chơi nguy hiểm, các vật sắc nhọn đến trường, lớp. Nếu học sinh cố tình mang theo những đồ chơi, vật dụng không phù hợp, nhà trường sẽ tịch thu và không trả lại.

Theo trường, lễ hội Halloween là ngày lễ truyền thống ở các nước phương Tây. Nhà trường không tổ chức trang trí lễ Halloween. Vì vậy, cha mẹ không cho con hóa trang thành các nhân vật kinh dị. Một số nội dung liên quan đến lễ hội Halloween, học sinh sẽ được học trong tiết tiếng Anh.

Nhiều trường từ chối tổ chức lễ hội Halloween, phụ huynh vỗ tay ủng hộ - Ảnh 1.

Nhiều trường học từ chối tổ chức lễ hội Halloween, phụ huynh 'vỗ tay' ủng hộ. (Ảnh minh hoạ: GDTĐ)

Một trường mầm non ở TP Bắc Ninh cũng quyết định không trang trí và tổ chức các hoạt động liên quan đến Halloween. Thay vào đó, trường khuyến khích các phụ huynh cho các con mặc trang phục con thích, có thể trang điểm để hóa thân thành những nhân vật trong truyện cổ tích.

Để đảm bảo an toàn cho các con và những người xung quanh, hiệu trưởng trường này cũng đề nghị các bậc phụ huynh không cho học sinh mặc trang phục kinh dị tới trường, tuyệt đối cấm mang theo các vật cầm tay nguy hiểm.

Trường Tiểu học Trần Văn Ơn ở Bình Dương chỉ tổ chức các hoạt động như tự tay làm mặt nạ hóa trang, nhận những chiếc kẹo dễ thương để học sinh hiểu thêm về văn hóa, phong tục, lễ hội của các quốc gia khác.

Nhiều phụ huynh hài lòng, ủng hộ khi các trường học cấm tổ chức lễ hội Halloween.

Chị Phan Hồng Lý (Hà Nội) chia sẻ: "Những hình ảnh kinh dị, ma quỷ xuất hiện dày đặc sẽ không thể khơi dậy được tình yêu thương, chỉ gây nên nỗi sợ hãi, ám ảnh, hệ luỵ như những tội ác, những vụ án gây chấn động sẽ ngày càng phổ biến. Tôi hoàn toàn đồng tình các trường thực hiện nghiêm việc cấm tổ chức lễ hội này".

Khi nhận tin thông báo trường con không tổ chức Halloween như năm trước, chị thở phào vì không phải đau đầu suy nghĩ sẽ cho con hoá trang thế nào, mua đồ ở đâu. Mỗi bộ đồ hoá trang thành các nhân vật hoạt hình như siêu nhân, công chúa, phù thuỷ... cũng tiêu tốn 1 -2 triệu đồng mỗi lần mua.

Phụ huynh Trần Ly (TP Đà Nẵng) từng chứng kiến cảnh các con khóc thét khi nhìn bạn được cô trang điểm đáng sợ. Sau đó, chị quyết định chuyển con sang học ngôi trường khác.

Chị bất ngờ khi trường thay đổi cách tạo ra sự kiện Halloween phù hợp cho trẻ. Thay vì tạo cảm giác sợ hãi, lễ hội năm nay nhắc nhở các bé về sức mạnh của từng nhân vật trong truyện tranh và khả năng thần kỳ của việc kết nối thế giới trong sách với thế giới bên ngoài.

Là giáo viên tiếng Anh của một trường mầm non tại Hà Nội, chị Nguyễn Thị Nhung phân tích, các con còn nhỏ, chưa ý thức được ý nghĩa của lễ hội. Những năm trước, trường vẫn tổ chức Halloween để các con được trải nghiệm lễ hội hóa trang. Tuy nhiên, chứng kiến sự khiếp sợ và không hào hứng của các con trong tạo hình ma quỷ, nhà trường đã quyết định dừng tổ chức lễ hội này.

"Năm nay trường không tổ chức trang trí và hoạt động hoá trang Halloween được nhiều phụ huynh ủng hộ. Vừa không nặng nề phong trào, vừa giúp trẻ có suy nghĩ đúng về ngày lễ phương Tây này", vị giáo viên cho hay.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều trường từ chối tổ chức lễ hội Halloween, phụ huynh "vỗ tay" ủng hộ