Nhiều tuyến cao tốc chưa có trạm dừng nghỉ, Thủ tướng chỉ đạo bổ sung tạm dịp 30-4

12/04/2024, 07:41
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong dịp nghỉ lễ 30-4 - 1-5, Thủ tướng lưu ý Bộ GTVT có các giải pháp về phân luồng điều tiết giao thông từ xa, tổ chức các điểm dừng nghỉ tạm thời dọc các tuyến cao tốc chưa có trạm dừng nghỉ.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện 36 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30-4 - 1-5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Theo nội dung công điện, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy, như người điều khiển phương tiện vi phạm quy định nồng độ cồn, ma tuý, chở quá tải trọng, quá số người quy định; phương tiện kinh doanh vận tải vi phạm quy định về an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường…

Bộ Công an cũng cần chủ động phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi tụ tập gây rối trật tự công cộng, đua xe trái phép.

Trạm dừng nghỉ trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Trạm dừng nghỉ trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Bộ GTVT được giao chỉ đạo các cơ quan trực thuộc Bộ, các Sở và các đơn vị kinh doanh vận tải xây dựng phương án tổ chức vận tải đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, bảo đảm an toàn giao thông, giảm ùn tắc giao thông.

Đồng thời, khắc phục kịp thời sự cố về kết cấu hạ tầng giao thông, khẩn trương hoàn thành nâng cấp, sửa chữa các tuyến giao thông trọng điểm, nhất là các tuyến giao thông chính, các đầu mối giao thông quan trọng, nhất là tại các đô thị lớn và địa bàn thu hút đông khách du lịch. “Khẩn trương xử lý các điểm đen tai nạn giao thông mới phát sinh” – Thủ tướng nêu rõ.

Đối với đường bộ cao tốc (đặc biệt là đối với tuyến cao tốc phân kỳ đầu tư có hai làn xe, chưa có làn dừng khẩn cấp), Thủ tướng chỉ đạo các cơ quan có liên quan kiểm tra, rà soát kết cấu hạ tầng giao thông, nhất là hệ thống báo hiệu đường bộ, phương án tổ chức giao thông. Qua đó, phát hiện và xử lý kịp thời tồn tại, bất cập phát sinh.

Thủ tướng cũng lưu ý Bộ GTVT có các giải pháp về phân luồng điều tiết giao thông từ xa, tổ chức các điểm dừng nghỉ tạm thời dọc các tuyến cao tốc chưa có trạm dừng nghỉ.

Với các địa phương, Thủ tướng lưu ý phải có giải pháp kiểm soát chặt chẽ và phương án tổ chức giao thông an toàn, thông suốt, gắn chặt với hướng dẫn, hỗ trợ người dân trong việc đi lại. “Nỗ lực cao nhất không để xảy ra tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, nhất là trên tuyến, khu vực có nguy cơ cao xảy ra tai nạn, ùn tắc” – công điện nêu,

Đối với các địa phương có các tuyến cao tốc đi qua, Thủ tướng yêu cầu phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Bộ GTVT và Bộ Công an thực hiện nghiêm, hiệu quả phương án tổ chức giao thông được phê duyệt. Đặc biệt, phối hợp thực hiện tốt phương án tổ chức giao thông trên các tuyến cao tốc phân kỳ đầu tư có hai làn xe, chưa có làn dừng khẩn cấp, chưa có trạm dừng nghỉ.

“Các địa phương công bố số điện thoại đường dây nóng về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông để tiếp nhận, kịp thời xử lý các phản ánh của người dân về tình hình trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ Lễ trên địa bàn” – Thủ tướng yêu cầu.

Bài liên quan
Ngoại trưởng Thái Lan từ chức sau khi bị cho thôi làm phó thủ tướng
Ngoại trưởng Thái Lan Parnpree Bahiddha-Nukara đệ đơn từ chức sau khi ông bị cho thôi chức phó thủ tướng trong đợt cải tổ nội các mới đây.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều tuyến cao tốc chưa có trạm dừng nghỉ, Thủ tướng chỉ đạo bổ sung tạm dịp 30-4