Tinh hoa

Nhìn lên mái nhà, người dân chứng kiến cảnh tượng đáng sợ

10/07/2024 18:46

Một người dân đã vô cùng sợ hãi khi chứng kiến cảnh tượng đang diễn ra trên mái nhà.

Hai con trăn thảm bị bắt gặp đang "chiến đấu" trên mái nhà mái nhà dân khiến những người chứng kiến sợ hãi.

Người bắt rắn tên Brandon Gifford nói với Yahoo News Australia rằng: "Chúng tôi chưa từng thấy điều này - những con trăn đực chiến đấu sớm như thế này trong chín năm qua".

Trong đoạn clip được đăng trực tuyến, có thể thấy hai con trăn đang chồm lên và cố gắng chế ngự nhau ở Gympie, phía bắc Brisbane, Australia. Một người dân ghi lại sự việc cho rằng những con trăn đang giao phối. Tuy nhiên, Gifford cho biết chúng thực sự đang chiến đấu, hai con trăn cố gắng đẩy nhau xuống cho đến khi một con bỏ cuộc.

Người dân vô cùng sợ hãi khi chứng kiến cảnh tượng đáng sợ trên mái nhà.

Người dân vô cùng sợ hãi khi chứng kiến cảnh tượng đáng sợ trên mái nhà.

Gifford cho biết điều này thật kỳ lạ vào mùa đông, thời điểm mà ông cho là "thời kỳ hạ nhiệt" đối với loài rắn, khi chúng ngủ đông và chúng chỉ xuất hiện khỏi nơi ẩn náu nếu trời thực sự ấm áp. Tuy nhiên, ông cho biết thêm rằng năm nay nhiệt độ cao bất thường nên chúng đã ra khỏi nơi ẩn náu và hành động.

"Tôi nghĩ rằng loài trăn đã trải qua thời kỳ mùa đông lạnh giá, và sau đó chúng ngay lập tức bị nóng, và ngay khi nhiệt độ bắt đầu tăng trở lại, trăn chuyển thẳng sang chế độ sinh sản", người bắt rắn giải thích.

Gifford cho biết: "Có lẽ có một con cái ở khu vực này và hai con đực đã va vào nhau".

Các chuyên gia dự đoán mùa sinh sản sẽ bắt đầu sớm. Gifford cho biết điều đó có nghĩa là chúng ta cần phải sẵn sàng cho một mùa sinh sản sớm và bận rộn.

"Tôi chưa bao giờ thấy trăn chiến đấu sớm như vậy", Gifford nói.

Mùa sinh sản thường bắt đầu vào cuối tháng 8, nhưng chúng ta có thể thấy một số con trăn sinh ra vào cuối tháng 7, dẫn đến số lượng trăn lớn hơn.

"Chúng có thể đẻ hai lứa, một lứa vào đầu mùa và một lứa vào cuối mùa. Điều này rất hiếm đối với trăn, nhưng một số loài chắc chắn có thể đẻ hai lứa. Và nếu đúng mùa, bạn sẽ thấy nhiều cá thể sinh sản hơn, và sau vài năm mưa nhiều, chúng sẽ tận dụng tối đa điều này. Nhưng điều đó không có nghĩa là tất cả chúng đều sẽ sống sót", Gifford nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhìn lên mái nhà, người dân chứng kiến cảnh tượng đáng sợ