Nhóm Khang Điền góp hơn 3.300 tỷ đồng thành lập công ty BĐS mới

07/04/2023, 10:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Công ty con của Khang Điền, Công ty TNHH Đầu tư Kinh doanh Bất động sản Bình Trưng sẽ góp hơn 3.366 tỷ đồng thành lập một công ty BĐS, tỷ lệ sở hữu 99,9% vốn điều lệ tại doanh nghiệp mới.

Phối cảnh dự án Clarita quy mô 5,8 ha tại phường Bình Trưng Đông, TP Thủ Đức, TP HCM do Công ty Bình Trưng làm chủ đầu tư. (Ảnh: Khang Điền). 

Hội đồng quản trị (HĐQT) CTCP Đầu tư và Kinh doanh Nhà Khang Điền (mã chứng khoán: KDH) vừa thông qua việc công ty con là Công ty TNHH Tư vấn Quốc Tế đồng ý cho Công ty TNHH Đầu tư Kinh doanh Bất động sản Bình Trưng (công ty con của Công ty Quốc Tế) thành lập một công ty con khác là Công ty TNHH Bất động sản Bình Trưng Mới. 

Doanh nghiệp mới này theo mô hình công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên, ngành nghề chính là kinh doanh bất động sản, vốn điều lên 3.390 tỷ đồng. Trong cơ cấu vốn góp của đơn vị này, Công ty Bình Trưng góp 3.366,61 tỷ đồng, tương đương tỷ lệ sở hữu 99,9%; phần 0,1% còn lại thuộc sở hữu của cá nhân khác. 

Khoản góp vốn nói trên của Công ty Bình Trưng là góp vốn bằng quyền sử dụng đất của dự án Khu nhà ở quy mô 5,77 ha tại phường Bình Trưng Đông, TP Thủ Đức, TP HCM. 

HĐQT Khang Điền cũng giao quyền cho Tổng Giám đốc công ty ký các văn bản, tài liệu cần thiết để triển khai cho hai doanh nghiệp thành viên trên thực hiện góp vốn bằng quyền sử dụng đất của dự án để thành lập công ty con. 

Như vậy, sau khi thành lập, Công ty Bình Trưng Mới sẽ trở thành một công ty con gián tiếp mới của Khang Điền.

Tính đến cuối năm 2022, Khang Điền có tổng cộng 13 công ty con sở hữu trực tiếp và 15 công ty con sở hữu gián tiếp, được hợp nhất vào báo cáo tài chính của công ty. Tất cả công ty con này đều có trụ sở tại TP HCM, phần lớn hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, bên cạnh các ngành khác là xây dựng nhà, đầu tư xây dựng, kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp, tư vấn. 

Nói thêm về Công ty Bình Trưng và dự án trên, Công ty Bình Trưng là chủ đầu tư dự án Clarita tại phường Bình Trưng Đông, TP Thủ Đức, TP HCM với tổng diện tích rộng 5,8 ha và dự kiến mở rộng, bao gồm hai loại hình sản phẩm là biệt thự và nhà liền kế. Hiện, dự án đã đền bù xong và dự kiến sẽ được triển khai trong năm nay. 

Theo ghi nhận tại thời điểm cuối tháng 1, dự án đang được thực hiện san lấp mặt bằng, tạo mặt bằng sạch để chuẩn bị thi công. Năm 2021 - 2022, Khang Điền đã hai lần vay vốn từ trái phiếu và rót tổng cộng 960 tỷ đồng cho Công ty Bình Trưng, trong đó cho vay là 160 tỷ đồng và góp vốn là 800 tỷ đồng. 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhóm Khang Điền góp hơn 3.300 tỷ đồng thành lập công ty BĐS mới